วิจารณ์ มหา'ลัยสยองขวัญ

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 17 ก.พ. 55 15:40

    เห็นโปสเตอร์แล้วคิดว่าน่าจะทำออกมาได้น่ากลัว
    ศาลในห้องน้ำหญิง-นี่คือน่ากลัวแล้วเหรอครับ ผมว่ามันไม่มีอะไรเลย นอกจากผีไล่ รำ เดินมาหลอก เท่านี้อ่ะครับ ครบสูตรผีไทยห่วยๆทั้งนั้น อารมณ์ความหลอนและความตื่นเต้นมันหายไปหมดละครับ มันไม่มีเลย
    ลิฟท์แดง-เริ่มต้นดูเหมือนจะดีครับ แต่จบเร็วมาก แบบไม่มีไรให้ลุ้นเลย เห็นเลือด ศพในลิฟท์ เอ้า เท่านั้นอ่ะนะ!!! ดูแปลกๆนะครับ ผมไม่ค่อยชอบการเดินเรื่องเท่าไร
    ห้องดับจิต-เป็นตอนที่ไม่สนุกที่สุดครับ ไม่มีความน่ากลัวแม้แต่น้อยผมดูคนเดียว ยังจะผล็อยหลับ ไม่ได้เรื่องจริงๆ สรุปตอนนี้จะทำเป็นหนังผีหรือหนังตลกครับ ไม่เข้าใจวัตถุประสงค์
    ป๊อกๆครืด-น่าจะเป็นตอนที่ดีที่สุด แต่บอกตามตรงว่าหนังมันออกแนว โรคจิตอ่ะครับมันน่าจะเป็นแนวหลอน แต่มันไม่ใช่อ่ะครับ มีฉากรุนแรงมากมายที่ผมไม่ชอบเอาเสียเลย(แต่อย่าลืมว่านี่คือตอนที่ดีที่สุดแล้วนะ)
    สรุป การไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ดีที่สุดครับ ไม่มีข้อคิดอะไรที่ได้จากหนัง หรือถ้าได้ก็ประมาณ5%อ่ะครับ นอกนั้นน้ำจิงๆ อยากสนับสนุนหนังไทยนะ แต่ทำแบบนี้ ผมไปดูหนังต่างประเทศดีกว่า

  • เมื่อ 16 พ.ค. 53 15:08

    ตอนแรกที่วิจารณ์ไปก็พยายามไม่คิดอะไรมาก เพราะถ้าไม่ได้ดูเองก็คงไม่รู้ ตอนแรกก็คิดอยู่เหมือนกันว่ามันคงไม่แย่อะไรมากอย่างที่บอกหรอก แต่บังเอิญว่ามันจริงครับ หนังไม่สนุกเลย มันเหมือนกับพวกเรื่องเล่าจริงๆนะแหละ ขอวิจารณ์ทีละตอนแล้วกัน

    - ตอน ศาลในห้องน้ำหญิง
    ยอมรับว่าทำบรรยากาศได้ชวนหลอนและสยองดี แต่กลับหาเนื้อเรื่องแก่นสารที่หนังต้องการสื่อไม่ได้เลย เหมือนแบบเจอผี ผีหลอก จบ ไม่มีเนื้อหาอะไรเลย เหมือนตอนนี้เอาเรื่องเล่าที่ฟังมามาทำเป็นหนังจริงๆ โดยไม่ได้ใส่เนื้อหาเพิ่มเติมเข้าไปลย ตัวละครโดนผีหลอกจบ แถมผีโผล่มาง่ายมาก เข้าไปปุ๊บเจอปั๊บเลย นักแสดงในเรื่อง แอร์ ภัณฑิลาเล่นดีใช้ได้ พลิกคาแรกเตอร์จากสตรอเบอร์รี่ชีสเค้กจนหมดเลย ส่วน จ๊ะ ที่รับบท จิมมี่นี่ อาจจะต้องไปเรียนการแสดงเพิ่มเติมหน่อยเพราะยังเล่นแข็งอยู่

    +++++++++
    ตอน ลิฟท์แดง
    ตอนนี้เดินเรื่องแบบเอือยๆเพราะต้องเล่าเรื่องสมัย 14 ตุลาด้วย แต่การเดินเรื่องก็ยัง งง งง อยู่ ตัดไปตัดมา ตอนนี้พอจะมีเนื้อเรื่องแก่นสารมากกว่าตอนแรกหน่อย แต่บทก็ยังอ่อนอยู่ดี นักแสดงนำอย่าง หนูจ๋า อชิรญาณ์ ก็ทำหน้าที่ได้ดี ไม่แข็งเิกินไป

    +++++++++
    ตอน ห้องดับจิต
    ตอนนี้เหมือนเป็นตอนที่พยายามจะให้ตลก แต่กลายเป็นว่ามุกตลกที่ปรากฏณ์เหมือนตั้งใจมากเกินไป มันดูไม่เป็นธรรมชาติเท่าไหร่ อย่างมุกที่ให้ซากศพในห้องดับจิตลุกขึ้นมาหลอก ประเสริฐ ในตอนแรก มันดูเฟคเกินกว่าจะฮาได้ ตอนนี้จึงเป็นตอนที่ดูเหมือนจะตลก แต่ก็ยังไปไม่สุด มุกตลกในหนังเลยดูเฟคเกินไป มุกเดียวที่ดูไม่โอเว่อเกินจริงคือตอนที่ ประเสริฐ เฝ้าห้องดับจิตแล้วกลัวผีเท่านั้น นอกนนั้นดุเฟคมากเกินไป แต่ถามว่าดีกว่าสองตอนแรกมั้ย ยอมรับว่าดีกว่าในแง่ของเนื้อหาและตัวบท ที่ดุมีน้ำหนักมากกว่าสองตอนแรก ส่วนนักแสดงอย่าง อิคคิว-ปองสิชฌ์ ก็ถือว่าเล่นได้ค่อนข้างโอเคกับฉากตลก เขาทำให้มุกตลกที่ดูเฟคกลายเป็นฮาได้ ด้วยการแสดงอารมณ์โดยใช้หน้าตาสื่อ ส่วนนักแสดงที่รับบท โจ๊ก นั้น ก็ไม่มีอะไรให้พูดถึงมากเพราะบทไม่มีความโดดเด่นซักเท่าไหร่

    +++++++++
    ตอน ผีหอเจ็ด/ป๊อก ป๊อก ครืด
    ยอมรับว่าที่อยากดุหนังเรื่องส่วนหนึ่งเพราะคิดว่าตอนนี้น่าจะเป็นตอนที่น่ากลัวที่สุด แต่กลายเป็นว่าตอนนี้เป็นตอนที่ผมไม่ชอบและผิดหวังมากที่สุดในบรรดาสี่ตอนเลย เพราะหนังมีแต่ฉากความรุนแรงและแสดงถึงความโรคจิตของคนมากกว่าจะเป็นหนังผีได้ กลายเป็นว่าตอนนี้เป็นตอนโรคจิตไปซะงั้นซึ่งดูแล้วรู้สึกว่ามันเละเทะเกินไป ถ้าตัดตรงความโรคจติออกไปและทำให้ตอนนี้เป็นหนังผีไปเลย น่าจะดีกว่านี้ โดยเฉพาะฉากโรคจิตต่างๆ เอาไม้กอล์ฟฟาดปากเอย ฉกสับเละเอย มันดูหดหู่มากเกินไป สิ่งที่ดีที่สุดของตอนนี้คือเป้ย ปานวาดและแอนนา รีสที่เล่นได้เข้าขากันและแสดงได้เป็นธรรมชาติดี

    สรุปคือโดยภาพรวมแล้ว มหาลัยสยองขวัญ เป็นหนังผีที่ความน่ากลัวยังไม่สุด และยังใส่ใจกับมุกหลอกผีมากกว่าเนื้อหาของหนัง และความสนุกในหนังก็ยังไม่พอที่จะททำให้คนดูติดตามไปได้ตลอด นักแสดงหน้าใหม่บางคนในเรื่องยังเล่นแข็งอยู่มาก ส่วนนักแสดงหน้าเก่าๆอย่างเป้ย ปานวาด,แอนนา รีส,แอร์ ภัณฑิลา,หนูจ๋า อชิรญาณ์ก็เล่นได้ดีตามมาตตรฐาน แต่น่าเสียดายที่ตัวหนังไม่ช่วยซักเท่าไหร่ 4/10 ครับ ค่อนข้างผิดหวังอยู่พอสมควร

  • เมื่อ 9 ก.พ. 53 17:07

    จะดูหนังทั้งทีก็ตั้งใจดูให้ละเอียดหน่อยนะครับ แล้วค่อยไปจับผิดเขา หนังหลายเรื่องโดนหาว่าแย่ หาว่าห่วย ทั้งๆที่จริงๆหนังก็โอเค คนดูเองนี่แหละที่ไม่เข้าใจเนื้อเรื่อง ดูเสร็จก็มาโวยวายว่าหนังห่วย


    อ่านๆคอมเม้นท์ดูเห็นส่วนใหญ่จะบอกว่าชอบตอนที่ 1 กับ 3 กัน

    แต่สำหรับผมแล้ว ตอนที่ห่วยที่สุดคือตอนที่ 1 ครับ ผีออกมาเรื่อยเปื่อย ไม่มีปี่มีขลุ่ย ปูเรื่องตอนแรกมาซะยืดยาวแต่กลับให้ความสำคัญในการเล่าตำนานของศาล แค่นิดเดียว แล้วก็ยัดผีโผล่มาหลอกแบบไม่มีที่มาที่ไป กลายเป็นหนังซอมบี้เกรด B ไปซะงั้นดูแล้วมันไม่ได้อะไรเลยทั้งความน่ากลัวและเนื้อเรื่อง ตอนนี้ห่่วยสุดแล้วครับเรื่องนี้ ให้ 4/10 ครับ

    ตอนที่2 : ลิฟท์แดง ตอนแรกๆอืดๆ น่าเบื่อ มาตอนหลังๆก็โอเคขึ้นหน่อย ก็ถือว่าพอดูได้ในแบบหนังผี drama แฝงข้อคิดนิดหน่อย แต่โครงเรื่องยังดูอ่อนไปครับ ให้ 5.5/10

    ตอนที่3 : ก็ดูเพลินๆดีครับ คงจะน่ากลัวสำหรับบางคนครับ แต่สำหรับคนที่ดูหนังผีมาเยอะ ศพแค่นี้สำหรับผมแล้วรู้สึกเฉยๆนะ สรุปแล้วก็เป็นอีกเรื่องที่ไม่ได้เน้นเรื่องตำนานมหาลัยซักเท่าไร ให้ 7/10

    ตอนที่4 : สำหรับตัวผมแล้ว ผมชอบตอนนี้ที่สุด แต่ไม่ใช่เพราะความโรคจิตของหนังนะ ดูจบแล้วก็ทำให้รู้ว่าบางที "คน" นี่แหละที่น่ากลัวยิ่งกว่าผีซะอีก ให้ไป 7.5/10 ครับ สำหรับตอนนี้

    ผมว่านะ หนังเรื่องนี้ถ้าตัดคำว่า "มหาลัย" ทิ้งไปจะดูดีขึ้นมาอีกเยอะ เพราะทำให้คนที่ตั้งความหวังไว้จากชื่อหนัง ตัวอย่างหนัง เข้ามาดูแล้วเกิดความผิดหวัง เพราะหนังไม่ได้ตอบโจทย์ในแบบที่เขาต้องการ ก็เลยกลายเป็นหนังห่วยๆในความคิดใครหลายๆคน ทั้งๆที่ตัวหนังก็พอมีอะไรให้จับต้องอยู่บ้าง

    สรุปโดยส่วนตัว ถือว่าไม่ผิดหวังอะไรมากนะ ให้ประมาณ 6/10
    ไม่แย่อย่างที่คิด

  • เมื่อ 2 ก.พ. 53 14:17

    เราว่ามันก็สนุกดีหน่ะ-.-

  • เมื่อ 27 ม.ค. 53 02:20

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น ฉากสุดท้าย ผู้ทำหนังจะทำหนังผีหรือหนังฆาตกรรม เอามันให้แน่ จับผิดหนังหน่อย หออะไรอยู่ในป่างับ ฉาก ผู้หญิง เดินออกมาชื้อของ เห็นว่าเดินออกมาซื้อของใกล้ๆหอ ขากลับนั่งรถกลับเป็นชั่วโมงยังไม่ถึงหอ มั่วหรือเปล่า

  • เมื่อ 19 พ.ย. 52 09:01

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น เรื่องสุดท้ายฉากที่เอาไม้กอฟฟาดปากนศ. ดูโหดเกินไป และเหมือนจริงมาก ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบด่วน

  • เมื่อ 10 พ.ย. 52 11:39

    ชอบนักศึกษาแพทย์ ที่พอจะมีรสชาติ+ความฮา...นอกนั้น ไม่มีสะดุ้งเลย...ไม่มีหลอนแบบให้ลุ้นเลย...แบบแต่งเป็นผี วิ่งมาหลอก..มันดูธรรมดาเกิน...มีตอนสุดท้ายป๊อกๆ ครื้ด..ที่น่ากลัวเพราะตัวผี..ให้6/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 6 พ.ย. 52 16:44

    ไม่ไหวๆๆๆ แย่อะ มันแบบไม่น่ากลัวเลย

  • เมื่อ 30 ต.ค. 52 22:37

    ดูวันแรกที่เข้าเลย

    แต่เพิ่งมีเวลาเข้าบอร์ด

    เสียความรู้สึกมาก

    ไม่มีฉากน่ากลัวเลย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 ต.ค. 52 23:06

    แย่อ่ะ ไม่ค่อยน่ากลัวเลยอ่ะ งงด้วยซ้ำไป ดูแล้วอยากนอน - -*
    ให้ 6 งับ

มีทั้งหมด 29 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

47 Meters Down: Uncaged 47 Meters Down: Uncaged ณ ท้องทะเลอันสวยงาม และ วัฒนธรรมอันโดดเด่นของประเทศบราซิล สาวสวย 5 คน ที่ต่างมีพื้นเพและเชื้อชาติที่ต่างกัน ได้มารวมตัว...อ่านต่อ»