เกร็ดน่ารู้จาก รักที่รอคอย

เกร็ดน่ารู้
  • เกียรติ - สมเกียรติ วิทุรานิช เขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นได้โดยรับแรงบันดาลใจมาจากหนังสือเรื่อง สงครามชีวิต ของ ศรีบูรพา ซึ่งถือเป็นหนังสือที่เขารักมากเล่มหนึ่ง และเป็นหนังสือเล่มที่ 2 ที่เขาอ่านในชีวิตต่อจาก สี่แผ่นดิน จากนั้นเขาต้องรอคอยนานถึงประมาณ 10 ปี จึงได้มากำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ออกมาเป็นรูปเป็นร่าง
  • ภาพยนตร์เรื่องนี้มีบรรยากาศแบบย้อนยุคไปเมื่อ 30 ปีที่แล้ว เพราะผู้กำกับ เกียรติ - สมเกียรติ วิทุรานิช ต้องการบรรยากาศรักหวานๆ ที่ไม่เร่งรีบเหมือนสภาพสังคมในปัจจุบัน
  • เมื่อได้อ่านบทภาพยนตร์ ก้อย - รัชวิน วงศ์วิริยะ ก็อยากรับบท แสงจันทร์ เป็นอย่างมาก เพราะชอบความเป็นผู้หญิงที่ที่มั่นคงในความรักอย่างบริสุทธิ์ใจของ แสงจันทร์ เช่นเดียวกับ โป๊บ - ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ที่อยากรับบท รวี มาก จนไปขออนุญาตต้นสังกัด คือ ท่านมุ้ย - หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล แล้วจึงไปกราบเรียนปรึกษา หม่อมกมลา ยุคล ซึ่งท่านก็ขอดูบทแล้วก็อนุญาตให้ โป๊บ มาแสดง เพราะเห็นว่าบทน่าสนใจ
  • ความท้าทายหนึ่งที่ ก้อย - รัชวิน วงศ์วิริยะ ต้องพบขณะรับบท แสงจันทร์ ในเรื่องนี้ คือการแสดงเป็น แสงจันทร์ ตั้งแต่ตอนที่เป็นสาวรุ่นจนถึงตอนที่เป็นหญิงสูงวัย พร้อมถ่ายทอดพัฒนาการด้านความรักของตัวละครที่เปลี่ยนไปตามวัยด้วย

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»
  • Begin Again - เป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของ อดัม เลอวีน นักร้องนำวง มารูน ไฟว์ ในบท เดฟ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

สุขสันต์วันเกิด...ครับพ่อ สุขสันต์วันเกิด...ครับพ่อ เรื่องราวจากเหตุการณ์จริงที่เคยเกิดขึ้น เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอายุแค่เพียง 8 ปี ซึ่งสาเหตุเกิดขึ้นมามาจาก 2 เพื่อนรัก ที...อ่านต่อ»