วิจารณ์ องค์บาก 3

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 13 ส.ค. 53 22:04

    ไม่ค่อนสนุกเท่าไหร่ น่ะ ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 14 มิ.ย. 53 09:05

    ผมคิดว่าเป็นหนังที่คนทำคงจะอยากให้คนดูได้เห็นการเสนอหนังศิลปะการต่อสู้ในแง่มุมอื่น ๆ บ้าง เพื่อไม่ให้ซ้ำกับแนวทางเดิม ๆ แง่มุมใหม่ที่ว่านี้ก็คงเป็นการต่อสู้เพื่อชนะตนเองและเพื่อเข้าใจสัจธรรม ผมชอบในแง่มุมที่เขาพยายามทำให้เห็นอะไรใหม่ ๆ ในหนังต่อสู้นี่แหละครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 28 พ.ค. 53 10:53

    จากองค์บาก กลายเป็น องค์ลำบาก ซะแล้วคะแนนน้อยมากไม่กล้าเสี่ยงไปดู คงห่วยเหมือนภาค 2 แหละ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 19 พ.ค. 53 18:36

    เห็นคะแนนแล้วอึ้ง แล้วก็โฆษณาซะนะ ' หนังที่ทั้งโลกรอคอย '

    = = .

  • เมื่อ 17 พ.ค. 53 16:58

    ชอบองค์บากภาค 1 อย่างเดียว นอกนั้นไม่ชอบเลย
    น่าจะทำแนวนั้นอีก ไม่จำเป็นต้องใช้ชื่อองค์บากอีก

  • เมื่อ 16 พ.ค. 53 12:34

    เห็นวิจารณ์แง่ลบกันเยอะแบบนี้
    คิดไปคิดมา ไม่ไปดูในโรงดีกว่า

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 15 พ.ค. 53 13:31

    ดาราหรือนักร้องหลายคนพยายามจะทำงานเบื้องหลังให้ตัวเองด้วย แต่แล้วก็ออกมา อย่างที่เห็น บางทีคนเรามันเกิดมาเพื่อบู๊ ไม่ได้เกิดมาเพื่อบุ๋น ต้องทำใจ องค์บาก2-3 อาจเป็นหน้าเป็นตาของเมืองไทยก็ได้ ถ้าบทและกำกับเป็นคนอื่นทำ ไม่หน้าจะต้องมาเป็นหนังท้ายแถวของไทยในรอบปีนี้ หน้าเสียดาย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 14 พ.ค. 53 16:53

    พูดไม่ออก -*-

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 14 พ.ค. 53 09:37

    เห็นได้ชัดเจนว่า จา พนม พลาด 1. พลาดที่ตัดหนังออกเป็นสองส่วน ( แต่หากจะมองกันจริงๆแล้ว ภาคสาม นี้ เหมือนเป็น ติ่ง ที่เหลือเนื้อเรื่องอีกนิดเดียว เพียงแต่ จาการผิดพลาดเพราะ คุมโปรดักชั่นใหญ่ๆไม่อยู่ เนื้อหา หรือ ความต้องการที่จะใส่ไอเดียทุกอย่างลงในตัวหนัง ส่งผลให้หนัง ยาว และเยอะเกินที่จะตัดส่วนใดออกเพื่อให้ได้ ความยาวของหนังปกติได้ จึงตัดแบ่งออก เป็น ภาคสาม ตามมา ซึ่งเมื่อแบ่งแล้ว ส่วนของภาคสามมีน้อย จึงเกิดการ " เติม " เพื่อให้หนังได้ความยาว สำหรับหนังหนึ่งเรื่อง เพราะจริงๆแล้วเนื้อหาภาคสาม มีน้อยมาก ภาพที่เห็นจึงมีการยืดยาว จนน่าเบื่อ เยอะเกินไป
    2. พลาด ที่ จา พนม ยังไม่ควร กำกับเอง ตอนนี้ อาจจะต้องเก็บประสบการ์ณอีกสักสิบปี จนดคิดไม่ได้ว่า ถ้ายังได้ ปรัชญา ปิ่นแก้ว ทำหนังให้จาเล่น การที่ทำหนัง ." เป็น " ของ ปรัชญา จะทำให้หนังออกมาดีกว่านี้
    พาลทำให้คิดไปถึง Kill Bill 2 & kill bill 3 ที่ เควนติน ตัดแบ่งเป็นสองภาค อันเนื่องมาจากทำแล้วยาวเกิน แต่จะแตกต่างที่ว่า สองภาคของ kill bill สมดุลย์ เนื้อหาเต็ม ทั้งสองภาค
    องค์บาก สอง ขอบอกว่า ทำได้ดีแล้ว แอ็คชั่นแน่น เข้มข้น เนื้อหาก้อแน่น หากแต่จะลงตัวกว่านี้ ถ้าจบในตัวเลย ซึ่งการรอคอยให้ผู้ชมกลับมาดูภาคสาม ซึ่งคาดหวัง การปะทะกันระหว่าง จา และ เดี่ยว คาดว่าต้อง โคตรมัน แต่ผลที่ได้กลับปวกเปียก เหมือน ที่ เราเคยรอคอยการปะทะกันของ เฉินหลง และ เจ็ทลี ซึ่งพอเอาเข้าจริงๆ ก้อไม่ได้มีอะไรที่มันเข้าไส้ อย่างที่ควรจะเป็น ได้แต่ งั้นๆ เท่านั้นเอง
    ถึงยังไง ก้อยังเอาใจช่วยจา พนม ในเรื่องต่อๆไป อยากเห็นพัฒนาการ ที่ดีๆจาก จา อย่างน้อย จา พนม ก้อคือ คนในไม่กี่คน ที่สร้างปรากฏการ์ณ ให้กับวงการหนังไทย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 13 พ.ค. 53 15:14

    อ่านคำวิจารณ์ของผมได้ที่

    http://www.siamzone.com/board/view.php?sid=1588328

    ครับผม

มีทั้งหมด 35 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Anger ManagementAnger Managementเข้าฉายปี 2003 แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film ZOne Piece Film Zเข้าฉายปี 2013 แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • JuvenileJuvenileเข้าฉายปี 2003 แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Panipat Panipat เรื่องนี้มีโครงมาจากการต่อสู้ครั้งที่ 3 ของปานิปัต ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มกราคม 1761 ระหว่างมาราธัสกับราชาแห่งอัฟก...อ่านต่อ»