วิจารณ์ เรา สองสาม คน

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 18 พ.ค. 54 06:06

    มันมีเสนห์อย่างนึงบอกไม่ถูก ทั้งการเดินทาง ต่างคนต่างความคิด ความสวยงามของ ภูมิประเทศ ตอนจบรวบรัดไปหน่อย อยุ่ดีๆจบเลย แต่ถึงยังไงผมก็ดูหลายรอบมากเลยครับ ปล.พี่ขวด เป็นดาราสังกัดไหนเนี่ย มีแววรุ่ง

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 10 ต.ค. 53 00:40

    ก็ดูได้ นะ โอเค ดูสบายๆ เรื่อยๆ
    ดูแผ่นโอกว่า ครับ
    แผ่นแท้ออกมาแล้ว

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 10 ก.ค. 53 07:53

    เห็นด้วยๆๆ ออกแนว ดูสบายๆ ดูแล้วก็แอบยิ้มไปด้วย (บางทีก็ไม่แอบอะ ยิ้มเลย ฮี่ฮี่)

  • เมื่อ 7 ก.ค. 53 21:01

    ดูแรกๆ รู้สึกว่ามันจะได้เงินไหมเนี่ย หนังเรื่องนี้ เพราะตัวหนังดูเรื่อยๆ เฉยๆ รู้สึกเหมือนว่านี่เรามานั่งดูสารคดีหรือปล่าวเนี่ย แต่ดูไปดูมา ความน่ารักของสองสาว จี๊ดขึ้นสมองอย่างแรง เปิ่นได้ใจมากกกก โดนสุดๆ เรื่องนี้เพลงเพราะมากจริงๆ ได้เพลงช่วยส่งให้หนังดูดีขึ้นมาก ประมาณว่าจบแล้วเหรอ
    อยากดูอีกรอบแล้วซิ ใครที่กำลังตัดสินใจอยู่ แนะนำเลยเรื่องนี้

  • เมื่อ 7 ก.ค. 53 09:17

    ดูแล้วยิ้มได้ ส้มฉุนน่ารักมากอะ 555+
    ให้ 8
    หักคะแนนตรงที่เนื้อเรื่องไม่แน่นพอกับมุกฝืดบางมุก อิอิ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 4 ก.ค. 53 15:19

    ไปดูมาครับ

    เหอะๆ

    ความเห็นผมก็คล้ายๆกับท่านๆข้างล่างแหละครับ

    มุกก็เหมือนจะดีนะครับ แต่มันแป๊กๆไงไม่รู้

    แต่วิวสวยดีจริิงๆครับ ดูแล้วก็แบบ โอ้ ประเทศใกล้ๆบ้านเรานี่มีแบบนี้ด้วยหรอ เห็นแล้วอยากไปเที่ยวครับ

    เอาไป 6.5/10 ละกันครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 2 ก.ค. 53 12:03

    ดีพอใช้ครับ ช่วงแรกๆ จนถึงกลางๆเรื่อง หนังไปเรื่อยๆ บทธรรมดา
    พอจะเรียกรอยยิ้มได้เป็นระยะ แต่ก็มีมุขฝืดบ้างบางช่วงเหมือนกัน
    พอช่วงกลางถึงท้ายเรื่อง เริ่มเข้าที่เข้าทาง

    ที่ชอบมากที่สุด คือ เพลงประกอบครับ
    รองลงมาคือ นักแสดง ทุกคนแสดงน่ารักและเป็นธรรมชาติดี

  • เมื่อ 1 ก.ค. 53 18:28

    เรา สองสาม คน ( That Sounds Good ) .... สองดาวกว่าๆ .....

    .........Road Movie แนว Romantic Comedy เรื่องนี้ถือว่าเล่าเรื่องออกมาได้สนุก และน่าประทับใจพอสมควรครับ แต่ผมคิดว่ามันสั้นไปหน่อย ยังขาดอะไรอีกนิดๆ แล้วก็ยังรู้สึกไม่ค่อยโดนเท่าไหร่ !! ส่วนจะขาดตรงใหน เกินตรงใหน ผมเองก็บอกไม่ถูกเหมือนกันครับ ? เมืองไทยยังไม่ค่อยมีคนทำหนังแนวนี้เท่าไหร่ แล้วก็อยากบอกว่าการเดินทางด้วยกองคาราวานรถยนต์ แบบที่เห็นในภาพ ถือว่าน่าตื่นตา และน่าตื่นเต้น เพราะผมยังไม่เคยเห็นมาก่อน ไม่น่าเชื่อว่าความงดงามแบบที่เห็นในภาพ เกิดจากการเดินทางแถวๆประเทศเพื่อนบ้านของเรานี่เอง ไม่ได้เดินทางไปไกลถึงสุดขอบโลกหรือท่องแดนไกลข้ามทวีปแต่อย่างใดเลย !! จริงๆผมคิดว่าหนังเรื่องนี้ก็ไม่ได้ถ่ายภาพสวยงามหวือหวาแต่อย่างใดนะครับ แต่ผมเชื่อว่าความงามของหนังเกิดจากธรรมชาติที่เห็นมันสวยแบบนั้นของมันอยู่แล้วต่างหากครับ

    .........เรา สองสาม คน พาคนดูหนังไปพบกับการเดินทางของขบวนรถจิ๊บขาลุย ร่วมๆ 8 คัน ขับตามกันไปเที่ยวตั้งแต่ชายแดนไทย ข้ามลาว เข้าประเทศเวียดนาม แล้ววกกลับมาเมืองไทย เส้นทางร่วมๆ 2000 กว่ากิโลกระมังครับ มีทั้งส่วนที่ทุรกันดารและส่วนที่งดงาม เป็นการผจญภัยที่น่าตื่นตา และที่สนุกกว่านั้นก็คือ กลุ่มคนที่เดินทางไปด้วยกันนี่แหละ ที่ช่วยกันสร้างสีสันทำให้เกิดเรื่องราวที่น่าประทับใจขึ้นมาได้ !! ความเก๋ของหนังเรื่องนี้ก็คือ กล้าที่จะใช้ตัวละครผู้หญิง ที่มีปัญหาทางการ มองเห็น และการฟัง มาเป็นตัวนำเรื่อง หรือพูดง่ายก็คือ ใช้ตัวละครที่ " พิการ " มาเป็นตัวขับเคลื่อนเรื่องราว ทำให้เรารู้สึกสนุกไปกับหนัง แต่ไม่ใช่หัวเราะในความขบขันของสาวๆนะครับ แต่ขำในความเปิ่น และความน่ารักของตัวละครต่างหาก !! แล้วหนังก็เล่นตลกเกี่ยวกับเรื่องความคลาดเคลื่อนของการสื่อสารกันได้อย่างชาญฉลาดมากๆ

    .........โดยเนื้อหาแล้วนี่ก็คือหนังรักสามเส้าอีกเรื่องนึงครับ เล่นกันอยู่แค่ 3 - 4 คน เหตุการณ์เกือบทั้งหมดเกิดขึ้นบนรถ แล้วตัวละครก็ผิดใจกัน งอนกัน รักกัน แต่ก็ยังคงไม่ค่อยจะเข้าใจกันอยู่ดี ด้วยความที่คนนึงไม่กล้าพูดชัดๆ อีกคนฟังไม่ชัด อีกคนมองไม่ชัด แล้วจะรู้เรื่องกันใหมล่ะเนี่ย ? อารมณ์แบบ Lost in Translation เกิดขึ้นได้จริงๆนะครับ แม้ว่าเราจะอยู่ในประเทศเดียวกัน คุยกับคนที่พูดภาษาเดียวกัน และไม่ได้มีปัญหาเรื่องการพูด การฟัง การมองเห็นด้วย แต่คนไทยในยุคสมัยนี้ ส่วนใหญ่เลยแหละครับ ที่กำลังเกิดปัญหา " บกพร่องด้านการสื่อสารแบบเฉียบพลัน " อาการนี้เป็นกันมากอย่างน่าตกใจ และเกรงจะเป็นกันถาวรซะด้วยสิครับ !! แล้วไม่ใช่เป็นแค่คนในเน็ทนะครับ ที่จะสื่อสารกันผิดพลาด แม้แต่คนเจอกันต่อหน้า คุยกันภาษาไทย แต่ยังสื่อสารกันไม่เข้าใจ คุยกันไปคนละทาง เมื่อต่างฝ่ายต่างมองว่า คุณเป็นอีกสี ?

    .........น้องสุนทรีย์นางเอกของเรื่องคนที่หูตึง บอกกับส้มฉุน พระเอกว่า เวลาจะคุยอ่ะนะ มองหน้าตรงๆ ให้เขาอ่านปาก อ่านสีหน้าให้ชัดๆ จะได้ตีความหมายได้ชัดเจน อย่าได้หลบหน้าหลบตา ใส่แว่น หรือแอบกระซิบกระซาบ เพราะมันทำให้การตีความนั้นคลาดเคลื่อนได้ !! หนังรักเรื่องนี้ถ่ายทอดความวุ่นวาย และความซับซ้อนของความสัมพันธ์ชาย - หญิง ได้อย่างค่อนข้างลงตัวนะครับ ความรักมันเป็นอะไรที่ ถ้าไม่บอกตรงๆ ไม่บอกชัดๆ แล้วมันจะเข้าใจกันหรือเปล่าล่ะครับ ? อย่างคำโปรยหนังนั่นแหละ ฟังไม่ชัด มองไม่ชัด แล้วความรักน่ะ ... ชัดใหม๊ ? เพราะความที่มนุษย์เรานั้นพร้อมที่จะเชื่อในสิ่งที่ตัวเองคิด แล้วก็อยากให้มันเป็นอยู่แล้ว บางครั้งการ นั่งจ้องตากัน ดูสีหน้าแววตา ถ่ายทอดความรู้สึก พูดกันตรงไปตรงมา อาจจะเป็นวิธีสื่อสารระหว่างกันที่ดีที่สุด เหนือกว่าเทคโนโลยีที่เลิศล้ำหรือไฮเทคเป็นใหนๆ !! หรือคุณคิดว่าไม่จริง ??

  • เมื่อ 1 ก.ค. 53 14:50

    give 6.325

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 1 ก.ค. 53 14:39

    มุขฝืดไปหน่อย แล้วก้อเล่นมุขเดิมๆตื้นๆซ้ำๆซากๆ แต่บรรยากาศการเดินทางสวยแปลกดี ถ้าไม่ใช่คอหนังโรแมนติกแนะนำว่าอย่าเลย

มีทั้งหมด 19 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»
  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

จี้ 2 จี้ 2 เมื่อถึงคราวยุควงการหนังไทยตกต่ำ กว่าจะหาเงินทำหนังได้สักบาทก็เลือดตาแทบกระเด็น กลุ่มคนทำหนังรุ่นใหม่ที่ใจพร้อมแต่เงินไ...อ่านต่อ»