เกร็ดน่ารู้จาก One Piece Film: Strong World

เกร็ดน่ารู้
  • เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันชุด One Piece ภาคที่ 10 ซึ่งมีการจัดฉายภาคใหม่เป็นประจำทุกปี จึงถือเป็นภาคฉลองครบรอบการฉาย 10 ปีอีกด้วย
  • สร้างจากหนังสือการ์ตูน One Piece ของ เออิจิโระ โอดะ ซึ่งมียอดขายแต่ละเล่มในญี่ปุ่นมากกว่า 1 ล้านเล่ม โดยเฉพาะเล่มที่ 59 ซึ่งทำยอดขายในสัปดาห์แรก คือวันที่ 2-8 สิงหาคม 2010 ไปมากกว่า 1,853,000 เล่ม ถือเป็นสถิติสูงสุดเท่าที่บริษัท โอริคอน เคยสำรวจมาตั้งแต่ปี 2008 นอกจากนี้ One Piece ยังมียอดตีพิมพ์ในญี่ปุ่นสูงกว่า 3 ล้านเล่มในการตีพิมพ์ครั้งแรก ส่วนในประเทศไทยนั้น รวมเล่มโดยบริษัท สยามอินเตอร์คอมิกส์ และตีพิมพ์เป็นตอนๆ ในนิตยสาร ซี-คิดส์ โดยมียอดขายกว่า 1 หมื่นเล่มในแต่ละครั้งที่พิมพ์
  • ภาพยนตร์เปิดตัวในอันดับ 1 ตั้งแต่การฉายวันแรก ด้วยรายได้มากกว่า 11 ล้านเหรียญสหรัฐ ก่อนจะปิดสัปดาห์ด้วยรายได้ 32 ล้านเหรียญสหรัฐ กลายเป็นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดในประเทศญี่ปุ่นประจำปี 2009 ไปโดยปริยาย
  • เออิจิโระ โอดะ ผู้เขียนหนังสือการ์ตูน One Piece ฉลองครบรอบ 10 ปีของภาพยนตร์ชุดนี้ด้วยการเข้ามามีส่วนร่วมในงานเบื้องหลังเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ออกแบบตัวละครผู้ร้ายตัวใหม่อย่าง ชิกิ ที่พากย์เสียงโดย นาโอโตะ ทาเคนากะ ออกแบบเครื่องแต่งกายตัวละครเป็นพิเศษสำหรับฉบับภาพยนตร์เท่านั้น นอกจากนี้เขายังลงมือเขียนบทเอง และวาดภาพเองกว่า 120 ภาพ
  • ผู้เขียนหนังสือการ์ตูน One Piece เออิจิโระ โอดะ เขียนการ์ตูนตอน One Piece Episode 0 ออกมา เพื่อช่วยปูทางให้แฟนหนังสือการ์ตูนที่ไม่เคยชมภาพยนตร์ภาคใดมาก่อน สามารถติดตามภาคนี้ได้อย่างเข้าใจ
  • ผู้กำกับ มุเนฮิสะ ซาไก เคยกำกับแอนิเมชันชุด One Piece ฉบับโทรทัศน์มาแล้ว

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

About Endlessness About Endlessness ภาพยนตร์ที่จะนำพาเราออกเดินทางไปพบผู้คนแปลกประหลาด ไม่ว่าจะเป็นคู่รักที่ลอยละล่องไปเรื่อยๆ บนฟากฟ้าของเมืองเบื้องล่างอั...อ่านต่อ»