วิจารณ์ Hanna

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 29 ม.ค. 55 13:28

    Hanna เรื่องราวของหญิงสาวที่ถูกฝึกมาเพื่อเป็นเครื่องจักรสังหาร ฝีมือการกำกับของผู้กำกับสุดเทพ Joe Wright

    ก่อนอื่นผมนั้นติดใจในผลงานของผู้กำกับรายนี้มาก จาก Atonement และ Pride & Prejudice เป็นหนังที่ดูดีมีระดับมากๆ

    ดังนั้นผลงานเรื่องนี้ จึงอดม่ได้ที่จะคาดหวังในระดับที่สูงพอสมควร แม้หน้าหนังะโปรโมตออกมาให้เป็นหนังแอ็คชั่นไล่ล่า แนวๆเดียวกับ the bourne+salt+kill bill หน่อยๆ แต่เอาเข้าจริๆ Hanna กลับพาตัวเองไปไม่ถึงในระดับนั้น ในความเห็นของผม

    หนังสร้างปมให้กับตัวละครได้อย่างน่าสนใจ วางจังหวะในการเผยปมออกมาแล้วสร้างปมใหม่เข้าไปได้ดี แต่หนังกลับขาดเสน่ห์ในเรื่องของอุปนิสัยตัวละคร แม้ตัวละครนำอย่าง Hana ที่เก่งในระดับเทพ(แม้หนังจะเฉลยออกมาเป็นอย่างนั้น) ก็ไม่ได้พาตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์ที่น่าขับขันหรือเห็นใจแต่อย่างใด


    ส่วนที่ทำให้หนังโดดเด่นอย่างเห็นได้ชัดเจนคือ score ของหนังที่ช่วยเสริมให้เรื่องเนิบๆของหนังนั้นดูน่าหวาดหวั่น สร้างอารมณ์ส่งให้ในระดับที่ดีเยี่ยม ฉากแอ็คชั่นไล่ล่าอยู่ในระดับที่ดี และที่เป็นลายเซ็นของผู้กำกับ Joe Wright รายนี้เลยก็คือ มุมกล้องที่เสมือนเป็นตัวละครหนึ่งของเรื่อง

    นี่ไม่ใช่หนังที่ขี้ริ้วขี้เหร่แต่อย่างใด ดูสนุก มีชั้นเชิง ในระดับหนึ่ง แต่ผมก็ไม่เคยลืมว่า ผลงานของ Joe Wright ก่อนหน้านี้ ทำได้ดีกว่ามากแม้จะเป็นคนละแนวกันก็ตามที

    8/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 15 ส.ค. 54 14:11

    HANNA ชื่อไทย : เ-หี้-ย-ม บริสุทธิ์ (แล้วมันบริสุทธิ์ตรงไหน สงสัยยังถูกเปิดซิงมั้งเพราะอยุ่แต่กับพ่อใเรื่องคือ อีริค บาน่า ^_^)
    ชื่อหนังไม่ตรงกันเล้ย
    หนังอะไรก็ไม่รู้นางเอกไม่รู้จักเลย รู้จักแต่ อีริค บาน่า
    พลอตเรื่องทำท่าว่าจะดี ปูมาได้ดี ตอนแรกกะว่าจะเป็นแบบ HIT MAN (หวังไว้อย่างนั้น)แต่ดูๆ ไป เอนี่มันอะไรหว่า
    ใบปิดหนังทำออกมาเหมือนหนังแอคชั่น แต่ตัวหนังสับสนมาก ตกลงมันหนังอะไรครับ สงสัยหนังอาร์ท

    ปล.
    - แล้วโปรแกรมที่หนังกล่าวถึงน่ะ มันคือะไรครับ
    - ตกลงนางเอกเป็นลูกใคร
    หนังจบ อารมณ์ไม่จบ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 28 ก.ค. 54 15:13

    น่าเบื่อมากครับ ออกทะเลไปเยอะมาก ตอนจบเหมือนโดนตบหน้า เด็กเก่งเกินไปมั้ง

  • เมื่อ 27 ก.ค. 54 15:01

    เราไม่เคยดูผลงานของ Joe Wright เลยค่ะ ถ้าใครชอบแอ็คชั่นเยอะ ๆ คงไม่เหมาะเท่าไหร่ เพราะตัวหนังเริ่มต้นด้วยแอ็คชั่นแล้วหลังจากนั้นจะถูกคั่นด้วยดราม่า สลับกับแอ็คชั่นไปมาตลอดทั้งเรื่องค่ะ เรื่องราวมันจะช้า ๆ เร็ว ๆ ความรู้สึกมันจะประมาณนั้นน่ะค่ะ แต่สิ่งที่เราชอบและทำให้เราตัดสินใจไปดูเพราะตัวอย่างหนังกับดนตรีประกอบ อย่างน้อยเราก็มีฉากที่ชอบจากหนังเรื่องนี้ค่ะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 25 ก.ค. 54 09:14

    ตะหงิดๆใจตั้งแต่แรกที่เห็นชื่อผู้กำกับละ แต่จำไม่ได้ว่าเคยกำกับเรื่องอะไร แต่คลับคล้ายคลับคราว่าจะเป็น ผกก. แนวอาร์ท แต่ดูตัวอย่างแล้วโอเค เปิดเรื่องมาโอเคเลย แล้วก็เริ่มอาร์ทขึ้นเรื่อยๆ พอจะเครื่องจะติดไปกับแอ็คชั่น ก็มาหยุดๆกับการซึมซับบรรยากาศอะไรก็ไม่รู้ เรื่อยๆ อ้อยสร้อยกันไป หรือจะเป็นการทดลองหนังแนวใหม่ของพี่แก ดูหนังเสร็จมาเปิดกูเกิ้ลหา ที่แท้ คนทำ atonement ที่ทำให้เราปวดหัวมานี่เอง

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 21 ก.ค. 54 18:45

    เปิดเรื่องมาดี แต่ดูไปซักพักเริ่มออกทะเลจริงๆ เนื้อเรื่องไม่ค่อยต่อเนื่องเท่าไหร่ แล้วก็หลายๆฉากไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าที่ควร
    พอดูได้ครับ 7/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 17 ก.ค. 54 00:45

    ไม่สนุกครับ actionพอได้ แต่เนื้อเรื่องไม่มีอะไรเลย จบทื่อๆซะงั้น

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 14 ก.ค. 54 10:25

    แรกๆดำเนินเรื่องด๊มาก หลังๆค่อนข้างเรื่อยๆเกือบๆออกทะเล นางเอกในดวงใจ ถ้าขาดนางเอกคนนี้ก็เหมือนหนังตลาดทั่วไป แนะนำให้ดูครับ 8/10 ไม่ผิดหวัง สำหรับคอหนัง action.

มีทั้งหมด 8 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Anger ManagementAnger Managementเข้าฉายปี 2003 แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film ZOne Piece Film Zเข้าฉายปี 2013 แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • JuvenileJuvenileเข้าฉายปี 2003 แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»
  • Kite - เดิมที เดวิด อาร์ เอลลิส คือผู้กำกับที่ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจาก เดวิด เสียชีวิตในโรงแรมที่โจฮันเนสเบิร์ก ราล์ฟ ซีแมน จึงรับหน้าที่กำกับแทน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Krabi 2562 Krabi 2562 กระบี่สำหรับชาวโลกคือเมืองท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยทรัพยากรอันงดงาม และสำหรับใครบางคน มันบรรจุความทรงจำและบาดแผลอันเจ็บปว...อ่านต่อ»