วิจารณ์ Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 28 ธ.ค. 54 15:47

    10/10

    เป็นบทสรุปที่ดีที่สุด จริงๆ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 18 ส.ค. 54 21:14

    เป็นภาคที่เดินเรื่องได้ไวมาก เหมือนเก็บกดความมันส์จาก ภาคก่อนๆ มาปล่อยในบทสรุป แน่นอนว่าตั้งแต่ภาคแรกถึงภาคนี้ ล้วนมีความสวยงามในแบบของมัน ความสวยงามที่ร้อยเรียงให้เป็นบทสรุปที่สวยงามที่สุด

    เราจะคิดถึงนาย คุณพอตเตอร์ "Forever"<<<

    ปล.ขอมอบคำวิจารณ์แรกให้หนังเรื่องนี้

  • เมื่อ 7 ส.ค. 54 10:52

    สำหรับภาค7นี้ ทั้งตอน1และตอน2 ถือได้ว่าสนุกว่าภาคก่อนๆ มาก นับว่าเป็นสิ่งดีสำหรับหนังภาคต่อที่ควรมีความสนุกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าในบางภาคความสนุกอาจลดหายไป แต่เมื่อถึงบทสรุปก็ควรจบให้ได้แบบนี้

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 4 ส.ค. 54 15:29

    ไม่รู้จะบรรยายยังไง เอาเป็นว่า รักที่สุดเลย ใครยังไม่ได้ดู ก็รีบไปดูซะนะจ๊ะ Harry ทำเค้าร้องไห้ด้วยอ่ะ ตอนอ่านก็ร้องแล้ว ตอนดูต้องมาน้ำตาไหลอีก

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 ก.ค. 54 19:54

    เป็นภาพยนตร์ที่สุดยอดมากเรื่องนี้!!!!
    รักมาก! ติดตามมาตลอด
    จนถึงจุดจบของภาพยนตร์ ว๊า~ เสียดายจัง
    สเนป สุดท้าย นายก็เป็นคนดี โอ๊ย เศร้ามากตอนนี้ TT ทำดีอยู่เบื้องหลัง เพียงแค่ไม่มีใครรู้ สุดยอดมาก แล้วสเนปมีความรักที่คงทนมากเลยล่ะ TT
    เสียดายภาพยนตร์เรื่องนี้ จบซะแล้ว -3-

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 ก.ค. 54 18:01

    จากการดูมาทั้ง 2 รอบ ก่อนที่ผมจะมาเขียนคอมเม้นท์เพราะกลัวผิดพลาดมากๆ เนื่องจาก ผมเองได้ปฏิญาณไม่คืนคำไปแล้วว่าจะอยู่เคียงข้างแฮร์รี่ไปตลอดกาล จึงไม่อยากให้มีสิ่งใดผิดพลาด รวมถึงการหาดูว่าฉากไหนที่ถูกคัดออกจากหน้ากระดาษและฉากไหนที่ถูกดัดแปลงหรือเสริม เติม ดัดเข้าในแฮร์รี่ภาคสุดท้ายนี่บ้าง

    ที่สังเกตเห็นอย่างชัดเจนคือฉากที่รอนและเฮอร์กลับเข้าไปในห้องแห่งความลับเพื่อกำจัดฮอร์ครักซ์ซึ่งไม่มีในหนังสือ นับว่าาเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องสำหรับการเพิ่มเข้ามา ที่เหลือก็มีดัดแปลงมากนิดหน่อยไม่มากมายเช่นฉากการประจันหน้าของแฮร์รี่ สเนป มักกอนนากัล ที่เปลี่ยนจากบันไดมาเป็นห้องโถง หรือฉากแฮร์รี่ต้านคำสาป ณ ลานหน้าประสาทก็ไม่ได้มีในหนังสือ ส่วนที่หายไปอย่างไม่น่าให้อภัยก็คือชวงวัยหนุ่มของศ.ดัมเบิลดอร์ ซึ่งถูกตัดทิ้งอย่างไม่มีเยื่อใย เรื่องเล่าของ แอรีอานนา แทบไม่ปรากฏขึ้นเลย ผมเองก็เข้าใจนะว่าคงเป็นไปไม่ได้ที่หนังจะสามารถบรรจุทุกตัวอักษรออกมาเป็ภาพและเสียงได้ทั้งหมด(อย่างน้อยก็เพิ่มฉากที่ได้กล่าวไว้ เข้ามาแทนที่ เป็นการชดเชยได้อย่างมากล้น)

    โดยส่วนตัวแล้วถึงจะเป็นแฟนแฮร์รี่มากแค่ไหน แต่ผมก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก ซ้ำยังเป็นห่วงทีมงานเสียด้วยซ้ำไป เพราะในเล่ม 7 นี่รายละเอียดมันยิบย่ิิอยมาก จนได้ทราบข่าวว่าทีมงานตัดสินใจทำเป็น 2 Part และนั่นเป็นการแสดงให้เห็นว่าเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุด หนังโกยเงินอย่างต่อเนื่อง เยี่ยมยอดที่สุด อาจเป้นเพราะคนกุมบังเหียนเป็น เดวิด เยท จึงทำให้งานศิลปะชิ้นนี้ดูดีและมีราคา ส่วนตัวชอบผู้กำกับรายนี้มาตั้งแต่ภาค 5 แล้ว(แม้ภาค 5 จะตัดฉากที่ผมรอคอยมากที่สุดออกไปถึง 2 ฉากคือ ฉากควิดดิช และโรงพยาบาลวิเศษเซนต์มังโก ออกอย่างไร้ความเมตตา) แต่ภาค 6 ผู้กำกับแสดงให้เห็นว่าเขานั่นมีความสามารถมากถึงเพียงใดและนั่นทำให้ผมชอบภาค 6 มากที่สุด

    หนังเปิดเรื่องมาโดยไม่ได้กลับไปเท้าความภาคก่อนหน้าแต่อย่างใด หนังมุ่งหน้าไปตามเนื้อเรื่องอย่างกระชับรัดกุม (แอบสงสัยว่าคนที่ไม่ได้เป็นแฟนนิยายจะตามทันไหม เพราะหนังไปเร็วจริงๆ) ก่อนจะมาถึงฉากกริงกอตส์ นับว่าเหนือความคาดหมายเป็นอย่างยิ่ง จินตนาการที่เกินจริง การสร้างสรรค์ฉากนี้ยิ่งใหญ่และดูกดดันรวมถึงแฝงอารมณ์ขันไว้ได้อย่างกลมกลืน(เฮเลน่า เธอแสดงได้หลายบุคลิกจริงๆ) มังกรถูกออกแบบมาให้ดูน่ากลัว ราวกับนักดทษที่ถูกพันธนาการไว้มานานนับหลายร้อยปี เยี่ยมจริงๆ (แค่ดูฉากนี้ฉากเดียวก็คุ้มค่าตั๋วแล้ว) ก่อนจะมาถึงฉากใหญ่ในการถล่มฮอกวอตส์นั่นแทบไม่มีเวลาว่างให้คนดูหายใจเลย โดยเฉพาะการเข้าไปในความทรงจำของเจ้าชายเลือดผสมเหนือความคาดหมายจริงๆอดไม่ไ้ที่จะหยิบทิชชูออกมาซับน้ำตาเบาๆ รวมถึงนากินี(7.1ผมก็ตกใจเจ้างูตัวนี้)ที่สร้างมาได้ราวกับเป็นอีก 1 ตัวละครที่มีชีวิตจริงๆก่อนจะถูกสังหารโดยเนวิลล์ ก่อนจะถึงฉากที่ทุกคนรอคอยการประจันหน้าของพ่อมดผู้ชั่วร้ายกับพ่อมดหนุ่มที่เราคุ้นเคยกันมาตั้งแต่ต้น ช่างน่าประทัปใจเสียจริง

    เป็นการจบตำนานของ แฮร์ร พอตเตอร์ได้อย่างครบถ้วน สมบรูณ์แบบ ทุกตัวละครที่เคยได้เห็นในภาคก่อนๆกลับมาให้ได้เห็นและแย่งซีนกันเองในเกือบทุกฉากเรียกว่าทกคนจัดเต็ม ที่ผมบรรยายมาทังหมด ผมไม่ใช่หน้าม้าไม่ใช่User ปลอมๆที่มาโปรโมต แต่นั่นคือความรู้สึกของเด็กวัยรุ่นคนนึงอายุ 16 ปีที่เติบโตมาพร้อมกับ แฮร์รี่ พอตเตอร์ มาวันนี้เหมือนผมได้ลาจากเพื่อนคนนึงซึ่งเป็นคนที่ผมรักมากๆ เขาไม่ได้มีตัวตนอยู่แค่ในหนังหรือหน้ากระดาษหยาบๆบางๆ แต่เขาอยู่ในนี้ในความคิด จินตนาการ

    ...ผมรู้จักคุณครั้งแรกเมื่อผม&#8203; อายุ 6 ปี มาวันนี้คุณต้องลาจากผมไป คุณคือเพื่อน คือพี่ชายที่แสนดี คุณทำให้ผมหลงรักคุณ ผมรู้จักผู้คนอีกมากมายก็เพ&#8203;ราะคุณ เวลานับ 10 ปี ที่ผ่านมานั้นคุณอยู่เคียงข&#8203;้างผมเสมอ ครั้งหนึ่งผมเคยเจอคุณในควา&#8203;มฝัน คุณพาผมเข้าไปในโลกของคุณ มันช่างวิเศษเหลือเกิน มาวันนี้ผมต้องมองดูคุณจากไ&#8203;ป ผมอยากบอกว่ามันทั้งสุขและเ&#8203;ศร้า คุณคือแรงบันดาลใจทั้งหมดขอ&#8203;งผม แฮร์รี่ พอตเตอร์ คุณจะอยู่ในใจผมสัญญา จากมักเกิ้ลไทยคนนึง...

    10/10 A+

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 27 ก.ค. 54 21:08

    เป็นHarryที่ดีที่สุดเลย
    ดูแล้วไม่อยากให้จบเลยอะ
    ปล.จะรอผลงานต่อไปของDavid Yates อย่างใจจดใจจ่อ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 25 ก.ค. 54 09:20

    ไม่สมศักดิ์ศรีสำหรับภาคจบเลย ฉากต่อสู้ตอนจบน่าจะมันกว่านี้ ดูจบง่ายไป

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 24 ก.ค. 54 20:04

    ไปดูมารอบสองวันนี้ ร้องไห้ตอนความทรงจำสเนป

  • เมื่อ 23 ก.ค. 54 22:53

    ยอดเยี่ยมสำหรับการปิดตัว อย่างสมศักดิ์ศรี ในทุกด้าน
    ทั้งเนื้อเรื่อง บท การแสดง และการถ่ายถอดวรรณกรรมสู่แผ่นฟิลม์
    ให้คะแนนเต็มสิบอย่างไม่ต้องคิดมาก สำหรับเรายกเป็นหนึ่งในหนังขึ้นหิ้ง ไปแล้ว นับตั้ง Lord Of The Ring ต้องขอบคุณเจ.เคโรว์ลิ่งค์ ที่เปิดโลกแห่งจินตนาการให้เด็กมากมายทั่วโลก และสร้างผลงานชิ้นเอกที่เยี่ยมยอด ก่อให้เกิดแรงบรรดาลใจและนักเขียนนักอ่านมากมาย จึงขอยกย่องวรรณกรรมชุดนี้ เป็น1ในวรรณกรรมที่ดีที่สุดของโลก และตัวหนังถาคจบ ที่ทำออกมาได้ดีที่สุดใน7ภาค ที่สมบูรณ์แบบ คงไม่มากเกินไปถ้าจะพูดว่า เป็นหนังที่ดี่เยี่ยมจริงๆในใจเรา.......ลาก่อนนะเพื่อนเก่าของเรา แฮรี่ พอตเตอร์..TT

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 75 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 5 6 7 8 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Anger ManagementAnger Managementเข้าฉายปี 2003 แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film ZOne Piece Film Zเข้าฉายปี 2013 แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • JuvenileJuvenileเข้าฉายปี 2003 แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Edge of Tomorrow - ทอม ครูซ ผู้รับบท วิลเลียม เคจ มีเวลาเตรียมตัวก่อนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่มีกำหนดเปิดกล้องวันที่ 20 กรกฎาคม 2012 ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ เพราะก่อนหน้านี้เขาง่วนอยู่กับ Oblivion (2013) อ่านต่อ»
  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Captain Marvel Captain Marvel เรื่องราวการเดินทางของ แครอล แดนเวอร์ส (บรี ลาร์สัน) ในปี 1990 ที่เธอจะกลายเป็นหนึ่งในฮีโรที่มีพลังมากที่สุดในจักรวาล ใ...อ่านต่อ»