วิจารณ์ Dark Shadows

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 2 ต.ค. 55 17:03

    Dark Shadows เป็นหนังอีกเรื่องหนึ่งของ Burton ที่ว่าจะOkก็ได้แต่จะว่าไม่สุดก็ได้ เพราะหนังปลูกเนื้อเรื่องไว้สั้นไป ง่ายเกินไปในฉบับ Burton (ปกติเป็นแฟนหนังของเขาอยู่แล้ว) เื่รื่องนี้ผิดหวังนิดๆ
    เทียบกับ Sweetny Todd ไม่ได้น่ะ คือเนื้อเรื่อความน่าสนใจมันไม่มากเท่าที่ควร คือ บาร์นาบาสกลายเป็นแวมไพร์โดยแม่มด แล้วโดนฝังอยู่ในหลุมกว่า 200ปี แล้วก็กลับขึ้นมา ก็พบว่ายุคเปลี่ยนไป แล้วก็กลับมาอยู่ในครอบครัวเพื่อเอาธุรกิจกลับบคืนมา เท่านี้เองที่เป็นแกนหลักของเนื้อเรื่อง ผมจะไท่อธิบายมาก
    (แนะนำครับว่า คิดจะดูก็ไม่เสียดาย ก็Okอยู่)

    เนื้อเรื่อง 5.0
    การดำเนินเรื่อง 6.5
    ความสนุก 7.0
    กราฟฟริก 5.5
    การแสดง 8.0

    โดยรวม 6.4
    IMDB ก็ให้ 6.4

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 27 ก.ย. 55 08:34

    หรือจะเป็นปีศาจร้าย

    ผมตกหลุมรักผู้กำกับ Tim Burton ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ดูผลงานของเขาคือเรื่อง Corpse Bride เมื่อปี 2005 แม้ว่าผมในวันนั้นยังคงเป็นเด็กแต่ผมกลับทึ่งในเรื่องราวความโรแมนติกบวกกับความพิลึกพิัลั่นของผู้กำกับรายนี้ได้ใจผมไปเต็มๆ เป็นเหตุผลให้ผมหาหนังเก่าๆรวมทั้งติดตามผลงานใหม่ๆของเขาอยู่ตลอดเวลา

    หนังของผู้กำกับ Tim จะมีสองลักษณะคือไม่ขาวก็จะดำในครั้งแรกที่ได้ยลโฉมภาพแรกๆของ Dark Shadows ผมคิดว่าหนังคงจะมีทิศทางไปในแบบสยองขวัญแบบ Sleepy Hollow มากกว่าจะออกมาในโทนสดใสอย่าง Charlie and the Chocolate Factory แต่เอาเข้าจริงๆหนังมาในทิศทางแบบหนังรักหน่อยๆทำให้ผมนึกถึงเรื่องราวก่อนหน้าอย่าง Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street + เข้ากับ Big Fish ในเรื่องราวของความโรแมนติกและการแก้แค้น

    ที่ยังคงงดงามคือมุมกล้องและศิลปะแบบโกธิคของทิม เบอร์ตัน ทำให้หนังดูราวกับภาพวาดศิลปะที่เคลื่อนไหวได้ ด้วยได้การแสดงของเจ้าพ่อแฟนตาซีแห่งยุคอย่าง Johnny Depp คู่ขาของผู้กำกับ Tim ด้วยแล้วแถมยังพ่วงหนังแสดงซ฿่งมารับบทครอบครัวสุดเพี้ยนและที่น่าสนใจคงเป็นทางฝั่งแม่มดสาว Eva Green เธอดูสวยเด่นและออกจะแย่งซ๊นอยู่นิดด้วยซ้ำไป ซาวน์แทรคที่จัดอยู่ในหมวดเพราะๆราวกับเราได้ย้อนยุคไปพร้อมๆกับตัวละครเช่นเพลงธีมหลักอย่าง Barry White - You're the first, my last, my everything

    แต่นั่นอาจเป็นความชอบส่วนตัวของผมที่มีต่อผู้กำกับและนักแสดง เพราะเมื่อดูจากกระแสหนังแล้วค่อนข้างไปทางลบ ส่วนตัวคิดว่ามากจากการโปรโมตที่ผิดที่ ผิดทางนี่ไม่ใช่หนังตลก ไม่ใช่หนังตลาด ไม่ใช่หนังรักสามเส้า แต่นี่คือหนังครอบครัวในสไตล์แฟนตาซี

    ดูหนังของทิม เบอร์ตัน อาจมีทั้งหนังที่ชอบและไม่ชอบ แต่สำหรับผม Dark Shadows จัดอยู่ในหนังที่ชอบครับ

    8/10

    *ปลายปีนี้รอดูผลงานอีกเรื่องของผู้กำกับ Tim กับอะนิเมชั่นสต็อปโมชั่นเรื่อง Frankenweenie

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 พ.ค. 55 22:03

    ดูแล้ว หนังทำออกมาไม่สุดๆๆ เหมือนกักอะไร มีบางช่วงน่านอนเป็นที่สุด เนื้อเรื่องไม่น่าติดตาม เท่าไร แค่ดูได้เรื่อยๆ เ่ท่านั้น ให้คะแนน 5/10 ค่ะ ผิดหวังอย่างแรง เห็นว่าเป็นพี่จอนนี่เลยนะ เลยอยากดู

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 23 พ.ค. 55 21:34

    ส่วนตัวชอบจอนนี่เดปอยู่แล้ว ติดตามผลงานทุกเรื่องแต่เรื่องนี้เนื้อเรื่องมันไปเร็วมาเร็วมากไปหน่อยมันเลยแบบงงๆ แต่เต็ม10ก็ให้7หัก3คะแนนเพราะมันไปเร็วมาเร็วเกิน

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 17 พ.ค. 55 14:52

    หนังสนุกระดับสามดาวบวกๆๆบทพุดดีมากๆแต่เนื้อหาดูอ่อนๆ ดีอยูตรงการถ่ายภาพ ดนตรีไม่ตื่นเต้นเหมือนเนื้อหาของหนัง Johnny Depp and Eva Green ก็ยังแสดงได้ดีเหมือนเดิม ผู้กำกับ Tim Burton ก็ไม่มีอะไรใหม่เลยในหนังเรื่องนี้

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 17 พ.ค. 55 10:07

    แค่เจอป๋าคนเดียวก็คุ้มแล้ว เรื่องนี้หน้าป๋ากิ็กมาก

  • เมื่อ 12 พ.ค. 55 07:19

    มุขเค้าดีมากเลย แต่ต้องฟังเป็น ภาษาอังกฤษน่ะ
    ซับไทย ทำมุข เบาลงเยอะเลย

  • เมื่อ 11 พ.ค. 55 20:20

    เห็นด้วยกับคุณ m_pcnhz.! ครับ เหตุผลก็ยัดๆลง ไม่ใช่ไม่มีเหตุผลนะครับ แต่ยัดๆลงไปพอให้มันมีที่มาเฉยๆ เรียกได้ว่าคนดูไม่อินครับ เริ่มเรื่องผมว่าดี ดราม่ากำลังงาม กลางๆเริ่มแล้ว พอจะจบนิมึนเลย หนังเรื่องนี้ตัวละครเยอะครับ เลยทำให้แสดงไม่ทั่วถึง

    7/10 ครับ

    ไม่ได้แย่มาก แต่ไม่ดูก็ไม่เสียใจครับ รอแผ่น ^^

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 11 พ.ค. 55 17:59

    สนุกยังไงหว่า เราว่าบทมันแย่ๆยังไม่รู้
    อยากจะมาก้มา อยากจะไปก้ไป เหตุผลก้แลดูยัดๆลงไปให้มันจบๆ
    ถึงจะดูแค่ 60บาท ก้เสียดายตังมาก

  • เมื่อ 11 พ.ค. 55 17:41

    เราให้A-นะ ฉากพูดตอนต้นเรื่องมันยาวไปหน่อย ทำให้ตัวหนังดูอืดๆไปหน่อย พอมากลางๆก็เริ่มสนุกๆมีตลกบ้างละทีนี้
    ส่วนนักแสดง ป๋าเดปป์ไม่ทำให้เราผิดหวังอยู่แล้ว ส่วนอีวา กรีนที่เป็นแม่มด เราว่าเรื่องนี้ชีสวยกว่านางเอกอีกนะ สง่ากว่าอีกด้วย เล่นได้ดีมากค่ะ
    ป.ล. ระหว่างนางเอกกับแม่มด เราเลือกแม่มดอ่ะ
    เพราะดูชีจะรักบานาบัสเอามากๆเลย แต่วิธีแสดงออกของชี
    ดูจะรุนแรงไปหน่อย ><

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 18 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์ลัดดาแลนด์เข้าฉายปี 2011 แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 27 ประจัญบาน 2เข้าฉายปี 2005 แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • ThorThorเข้าฉายปี 2011 แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Endings, Beginnings Endings, Beginnings หลังจากชอกช้ำจากความรักครั้งล่าสุด แดฟนี (เชลีน วูดลีย์) ใช้ชีวิตอย่างไร้จุดหมายอาศัยบ้านพี่สาวซุกหัวนอน เธอเห็นพี่สาวท...อ่านต่อ»