วิจารณ์ American Pie: Reunion

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 9 ก.ย. 55 09:33

    พวกเขาโตกันแล้วนะ

    ผมชอบดูอเมริกัน พาย ครับ แม้ว่ามองอย่างจริงจังแล้วหนังชุดพายมันแทบจะไม่มีสาระอะไรเลย แต่ทำไมเราถึงชอบมันละ คงเหมือนพวกขนม ของหวานล่ะมั้ง ที่มันไม่มีคุณค่าทางสารอาหาร แต่มันอร่อยนี่หนา

    เรารู้จักอเมริกันพาย ครั้งแรกกับ American Pie (1999) ก่อนจะมีภาคหลักและภาคย่อยออกมามากมาย ผมไม่รู้ว่าผมดูไปกี่ภาคแล้ว แต่เมื่อเห็นชื่อนี้วางอยู่เมื่อไหร่มันเรียกร้องความสนใจผมได้เสมอ ครั้งแรกที่ได้ดูหนังเป็นอะไรฮา ห่าม และแรง มาก ผมในวัยเด็ก(ซึ่งเริ่มหามาดูแล้ว)ดูแล้ว มีความสุข(เอ๊ะยังไง)กับการนั่งดูแล้วหัวเราะ ทั้งๆที่ บางมุกมันก็ไม่ได้ตลกอะไรมากมาย คงเรียกว่าความชอบส่วนตัวมาอธิบายคงจะดึที่สุด ผมคงไม่ยอมพลาดการกลับมาของแก็งค์ American Pie แน่ และที่สำคัญคือ นี่เป็นอเมริกันพาย ภาคที่ผมชอบที่สุดและสำหรับผม มันดีที่สุดด้วย

    การหลับมาคราวนี้ หนังพามาทั้งแก็งค์ บางรายโผล่มาเซอร์ไพร์สเป็นระยะๆเวียนๆกันไป หนังเฉลี่ยบทให้กับนักแสดงได้ดีพอควร อย่างน้อยก็ไม่ได้รู้สึกว่างเปล่า ที่ชอบคือการ หยอกล้อ มุกเก่าๆที่ใครคุ้นเคยกับหนังชุดนี้มีก๊ากแน่ แต่ถึงกระนั้นหนังมีจุดรั่วอยู่ให้เห็นมากมาย แต่เราจะเอาอะไรล่ะ แค่ดูเพื่อความสนุก คลายเครียดก็พอแล้ว หากมองในแง่ของความฮาแล้วหนังตอบโจทย์ได้ผ่าน มองหาสาระ หนังก็มีให้ ข้อคิดการใช้ชีวิตคู่ไม่เข้มข้นแต่อย่างน้อยก็มีให้ เป็นการกลับมาของอเมริกัน พาย ที่คุ้มค่าที่สุด

    7.5/10

    *สตีฟเลอร์ กลับมาแล้ววววววว

    *หนังไม่เซนเซอร์ ไม่ลดทอน อะไรทั้งนั้น อันที่จริงหนังไม่ค่อยมีฉากอย่างว่าเยอะนักหรอก เพราะคุณคงไม่อยากเห็นอะไรแบบนั้นหรอก บอกแล้วไง พวกเขาแก่ เอ้ย โตกันแล้ว 555+

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 17 พ.ค. 55 10:46

    สนุกมากกกก สตีฟไมส์เตอ สุดยอดครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 16 พ.ค. 55 21:52

    ไปดูมาสดๆเลยตะกี๊ วันพุธ ตั๋วถูกดี ถ้าใครไม่ได้ดูภาคก่อนๆที่นักแสดงชุดนี้เล่น ขอแนะนำให้ไปหาดูก่อนนะครับ ไม่งั้นจะไม่สนุกเท่าไหร่ แต่โดยส่วนตัวผมเคยดูมาหมดแล้ว พอได้ดูภาคนี้สนุกมากๆครับ ประทับใจมากๆ โดยเฉพาะวัยทำงานอย่างผม ขณะที่ดูคิดถึงเพื่อนๆสมัยเรียนมาก หนังมันไม่ใช่แค่ทะลึ่งอย่างเดียว มีแอบซึ้งด้วย ให้ 9 และกัน ชอบมากๆครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 13 พ.ค. 55 01:35

    American Pie : Reunion
    กลับมาอีกครั้งนับตั้งแต่ภาคแรก ปี 1999 งานนี้แก๊งแอ้มสาวต่างคนก็เติบโต และมีหน้าที่การทำงานที่แตกต่างกันออกไป จิม (เจสัน บิ๊กส์) แต่งงานและมีครอบครัวกับ มิเชลล์ (อลิสัน ฮันนิแกน) มีเจ้าตัวน้อยหนึ่งคน ซึ่งออกมาฮาตั้งแต่ฉากเปิด ส่วนเควิน (โธมัส เอียน นิโคลลัส) เค้าอยู่กับสาวคนใหม่ ไม่ได้คบกับวิคกี้แล้ว (ทารา รี้ด) ส่วนออซ (คริส ไคลน์) กับ ฮีทเธอร์ (มีนา ซูวารี) ก็เช่นกัน ไม่ได้คบกันแล้ว ต่างคนต่างก็มีแฟนใหม่ ในขณะที่ฟินช์ (เอ็ดดี้ เคย์ โธมัส) เปิดตัวออกมาได้เท่ห์สุด เปิดตัวมาพร้อมกับมอเตอร์ไซค์ แต่ยังแอบติดใจแม่ของสติฟเลอร์อยู่ (ฮา) คนสุดท้ายตัวเรียกเสียงฮาตัวจริง สติฟเลอร์ (ฌอนน์ วิลเลียม สก็อต) ใครที่คิดว่าหมอนี่เป็นผู้ใหญ่แล้วจะห่ามน้อยลง แต่เปล่าเลย ยังคงห่ามหนักกว่าเดิม หมอนี่ถึงได้ไม่มีคู่กับเค้าซะที ทั้งหมดตัดสินใจนัดเลี้ยงรุ่นครั้งที่ 13 ทำให้นักเรียนปี 99 กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ความฮาปนทะลึ่งแบบหนังต้นฉบับก็ยังคงขายได้อยู่ และไม่น่าเชื่อว่าคลิปหลุดของจิมผ่านมาเป็นสิบๆปี มันก็ยังคงอยู่ แต่มาอยู่ในไอโฟนให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น ยูจีน เลวี่ย์ ในบทพ่อของจิมยังคงขโมยซีนได้อีก สองพ่อลูกต้องมานั่งคุยกันเรื่องเซ็กซ์อีกจนได้ ใครที่จำนาเดีย แฟนเก่าสุดเอ็กซ์ของจิมได้คงยิ้มออก เพราะเธอโผล่มาให้เซอร์ไพรส์เล่นด้วยนะ ขาดไม่ได้สำหรับหนังชุดนี้คือฉากโชว์นม งานนี้เป็น คาร่า (อารี โคบริน) เด็กน้อยที่จิมเคยเป็นพี่เลี้ยงให้ ปัจจุบันอายุครบ 18 ปี โตเป็นสาวสวย และปิ๊งจิม ก็เลยแก้ผ้ายั่วยวน อ่อยสุดๆ เพราะงั้นแล้วหนังเรื่องนี้จึงได้เรท 18+ ผู้ปกครองไม่ควรพาเด็กไปดู มีฉากโชว์ช้างน้อยของจิมไม่เซ็นเซอร์ จึงขอเตือน! ฉากอัลบั้มภาพตอนเครดิตทำให้เห็นความเปลี่ยนแปลงของแต่ละคน ทำให้อดคิดถึงตัวเองสมัยเรียนไม่ได้ ว่าเคยมีช่วงเวลาที่สนุก เฮฮา รั่วๆ หลุดๆ สะท้อนให้เห็นว่าแม้เวลาจะผ่านไป แต่มิตรภาพก็ยังคงอยู่ ส่วนในยุคนี้ แม้ว่าเพื่อนในโลกออนไลน์ของใครก็ตามจะเพิ่มขึ้น แต่เพื่อนแท้ในชีวิตจริงก็สำคัญนะ อย่าลืมซะล่ะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 12 พ.ค. 55 20:17

    สนุกที่สุดใน 4 ภาค

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 11 พ.ค. 55 21:56

    หนังโตไปตามวัย ชอบสุดใน 4 ภาค :D

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 10 พ.ค. 55 17:55

    สุดยอดมากกกก

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 7 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน แทน (ปรมะ อิ่มอโนทัย) นักคณิตศาสตร์ประกันภัย ผู้หาค่าสถิติประกันภัย ที่คำนวณแม้กระทั่งความสัมพันธ์ของคู่รัก หลังจากถูกแ...อ่านต่อ»