วิจารณ์ The Amazing Spider-Man

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 27 พ.ย. 55 17:22

    'ไอ้แมงมุม ฉบับเอาใจใวรุ่น'

    ผมก็ไม่ได้คาดหวังอะไรกับเรื่องนี้มากมายนักหรอก เพราะเราก็รู้ๆกันอยู่แล้วนะ ว่าเนื้อเรื่องมันเป็นไง
    ผกก. Marc Webb ที่เรารู้จักกันดี ในเรื่อง 500 Day of Summer ผมยังคิดเลยว่า มาทำ The Amazing นี่ มันจะดีหรอ แต่กลับผิดคาดครับ เพราะ เนื้อเรื่องไม่ได้เลวร้ายมีอะไรออกมาใหม่ๆลูกเล่นแปลกอีกเยอะ สมกับชื่อว่า The Amazing จริงๆครับ !

    มาทางด้านพระนางของเรา Andrew Garfield กับ Emma Stone
    แอนดรูก็เหมาะกับลุค สไปค์ดี้ ของเราดีนะ เพราะว่าแก่นทะเล้น ลุคลี้ลุคลน อยู่ไม่เป็นสุข 555 แต่ผมว่าไม่เหมาะกับบท ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ นะ เพราะตามคาแรคเตอร์ต้องเงียบสุขุมนะ แต่ช่างเหอะ ยังไงก็ได้เพระไม่มีอะไรตายตัว ในส่วนของนางเอก เอมม่า สโตน รับบท เกว็น สเตซี่ เธอก้เหมาะกับคาแรคเตอร์อยู่แล้วเด็กเรียน สวย ฉลาด ไม่มีอะไรจะอธิบายเลย ?

    อื่นๆก็ทำออกมาดีความอลังการนี่ก็ใช้ได้
    soundtrack ก็ดูตื่นเต้นเร้าใจดี
    การเดินกล้อง ก้เดินดีดูคล่ิองตัว ดูแล้วสบายตาไม่มึน
    CG ทำออกมาเนียนพอสมควร ไม่ต้องแก้ไขอะไร

    สรุป!! เป็นสไปค์เดอร์แมนฉบับเอาใจวัยรุ่นจริงๆ คุ้มค่าที่จะซื้อ Bluray มาเก็บใว้ดูแล้วได้ทุกอารมณ์ไม่มีอะไรไห้แก้ใขคับเรื่องนี้ เป็นไปอย่างนี้แหละดีแล้ว

    เรื่องนี้ผมไห้ 8/10 ^^

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 4 ส.ค. 55 17:54

    จากลิขสิทธิ์ของ marvelที่ว่าถ้าหากไม่สร้างspider-man ภายในเวลาที่กำหนด สิทธืทั้งหมดจะกลับคืนสู่marvel ทันทีทำให้ค่ายsonyต้องรีบรีบู๊ตก่อนที่จะเสียโฮกาสนี้ไป

    หนังเริ่มเรื่องในมุมมองที่ต่างออกไปกับภาคก่อนที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับพลังวิเศษที่ได้รับมา ว่าเราสามารถทำอะไรกับมันได้มากขนาดไหน ภาคนี้จะเล่าเรื่องของปีเตอร์อย่างเต็มตัว ตั้งแต่เเกิดว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เกี่ยวกับปมในใจของเขาและความทุกข์ที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน ทำให้ภาคนี้ดูมีรากฐานที่มั่นคงกว่าภาคก่อน ทีี่ว่าเขาไม่ใช่สไปเดอร์แมน แต่เป็นเพียงปีเตอร์ ปาร์กเกอร์เด็กโชคร้ายคนหนึ่งที่ต้องการจะแก้ไขในสิ่งที่ตนเองทำ
    ส่วนตัวแล้วไม่เคยดู(500) Days of Summer มาก่อนเลยไม่รู้ว่าจะทำออกมาได้ดีขนาดไหน จากที่ดูฉากรักหวานๆก็ทำออกมาได้อิ่มตัวกำลังดี ดูลื่นไหลเป็นธรรมชาติ ในตอนกลางถึงท้ายเรื่องฉากแอ็คชั่นยังขาดแรงดึงดูดใจกับใส่อารมณ์ผิดจังหวะนิดนึง soundtrackถือว่าทำออกมาได้แต่ไม่ถึงกับดีสุดๆ

    การเคลื่อนไหวของสไปเดอร์แมนภาคนี้ดูที่ดูคล่องแคล่วกว่ามาก โดยเฉพาะมุมกล้องที่แปลกใหม่ ทั้งตอนที่ยิงไยออกมาและตอนที่ต่อสู้ทำให้สมารถเห็นได้รอบองศา ถ้าปรับ soundtrackให้เพิ่มความกดดันแบบzammerในตอนท้ายคงเป็นสไปเดอร์แมนที่ยอดเยี่ยมและดีที่สุดเลยทีเดียว

    The Amazing Spider-Man เป็นการเล่าเรื่องที่ส่วนหนึ่งเกิดจากการพัฒนาบทของเวอร์ชั่นก่อนดัดแปลงให้มันดีขึ้น และถ่ายทอดเรื่องราวอีกมุมมองหนึ่งที่ไม่เคยพูดถึงมาก่อน แต่ถ้ามองในอีกแง่มุมนึงสำหรับคนที่เคยดูเวอร์ชั่นของไรมี่ที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน คงยากที่จะลืมและอดไม่ได้ที่จะเปรียบเทียบกับในเวอร์ชั่นนี้ โดยเฉพาะในระยะเวลาอันสั้น

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 23 ก.ค. 55 07:13

    คห.ล่างเหมือนกันเลย 500 days of summer คือหนังรักอันดับนึงในดวงใจเหมือนผมเลย
    เพราะฉะนั้นคงไม่ต้องบอกว่า The Amazing Spider man ผมประทับใจแค่ไหน
    แต่ก็อย่าไปเทียบกับของแซม ไรมี่เลย แล้วแต่คนชอบ อีกอย่างนำมารีบูทไวมาก ตั้งตัวแทบไม่ทัน

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 21 ก.ค. 55 15:20

    "อย่าสัญญาในสิ่งที่คุณทำไม่ได้"

    "มันเป็นแบบนี้ก็ดีอยู่แล้ว"

    :)

    เป็นความใฝ่ฝันของผมตั้งแต่เด็กที่อยากดูสไปเดอร์แมนในโรงภาพยนตร์ สไปเดอร์แมนคือฮีโร่คนแรกๆที่ผมรู้จัก(ถ้าไม่นับพวกมาสค์ไรเดอร์และเหล่าอุลตร้าแมน)และหลงรัก ซึ่งแน่นอน Spider-Man ทั้ง3 ฉบับก่อนหน้านี้ผมไม่เคยมีโอกาสตีตั๋วเข้าไปชมเลยสักครั้ง การมาของสไปดี้กับการเริ่มต้นใหม่ครั้งนี้จึงอยู่ในการรอคอยของผมอย่างเลี่ยงไม่ได้

    (500) Days of Summer คือหนังที่ผมรักที่สุดในชีวิต ซึ่งเป็นหนังอันดับ 1 ในใจของผมตลอดกาลมายาวนานเกือบ 4 ปีที่ผ่านมา และผมคงไม่คาดหวังอะไรกับ The Amazing Spider-Man มากนักหากผู้กำกับ The Amazing Spider-Man ไม่ใช่คนเดียวกับที่ทำ (500) Days of Summer แต่นี่ Marc Webb คือผู้กำกับหนังทั้ง 2 เรื่อง นอกจากเฝ้าดูการโหนทะยานด้วยใยแมงมุมแล้ว ผมยังคาดหวังว่าจะได้เห็นความรักกุ๊กกิ๊ก(ในแบบฉบับรอมคอมของ Marc Webb ) ความโรแมนติกที่เราไม่ค่อยได้เห็นมากนักในหนังซูเปอร์ฮีโร่จ๋าแบบนี้ แต่ Marc Webb สามารถทำได้

    ผมคงไม่อาจบอกได้ว่า Spider-Man ฉบับไหนดีที่สุด และนั่นมันก็ดูจะเป็นคำถามที่ไร้สาระ ในเมื่อทั้งหมดคือสิ่งที่ผมรักแต่ที่ผมบอกกับตัวเองได้คือ The Amazing Spider-Man กลายเป็นอีกหนึ่งหนังที่ผมหลงรักไปแล้วตั้งแต่ได้เห็นตัวอย่างหนังสั้นๆเมื่อปลายปี 2011 ที่ผ่านมา

    หนังเล่าเรื่องราวที่เราคุ้นเคยและเคยเห็นกันมาแล้วใน Spider-Man ฉบับก่อนหน้า แต่รสชาติในการรับชมแตกต่างกัน ในฉบับนี้เรื่องราวทั้งหมดขับเคลื่อนด้วยพลังของความรักทั้งจากครอบครัว รักมนุษย์โลก และรักในวัยรุ่น ที่สำคัญคือ Peter Parker ในฉบับนี้จะไม่เนิร์ดจ๋าเหมือนที่เราคเยเห็นแต่กลับมีความก้าวร้าวตามสไตล์วัยรุ่น บ้าระห่ำ เพี้ยน มีความท้าทาย และมีความเป็นปุถุชนมากยิ่งขึ้น เช่นกันกับตัวร้ายในภาคนี้อย่าง Dr. Curt Connors ก็มีความเป็นมนุาย์และหนังได้สร้างความแตกต่างอย่างชัดเจนมากขึ้นเมื่อต้องกลายร่างเป็นอสุรกาย The Lizard รวมถึงนางเอกของเรื่องที่เปลี่ยนจาก Mary Jane Watson มาเป็น Gwen Stacy ตามฉบับComic ดั้งเดิม ซึ่งหนังได้ใส่ความเป็น "เด็กวัยรุ่น ธรรมดา" ลงไปมากขึ้น เมื่อ Peter ต้องตกอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของความว้าวุ่นในการก้าวขึ้นเป็นผู้ใหญ่(เช่นเดียวกับที่ผมต้องเผชิญ อยู่ในตอนนี้กับการเรียน สอบ ความรัก พ่อแม่ ครอบครัว อนาคต)

    มีอยู่สองซีนที่ผมชื่นชอบมากเป็นพิเศษ ซีนแรกคือการช่วยชีวิตเด็กในรถบนสะพาน นอกจากจะเป็นการบอกใบ้ว่า ทุกคนสามารถเป็นฮีโร่ได้ ไม่จำเป็นที่คุณต้องมีพลังวิเศษอะไร และซีนที่สองคือ ซีนจบเรื่องซึ่งดูน่ารักมาก แน่นอนที่สุดเสน่ห์ของหนัง The Amazing Spider-Man อีกส่วนหนึ่งคือนักแสดงนำทั้งสอง Andrew Garfield และ Emma Stone (ไม่ต่างจากการได้เห็น Kristen Stewart c]t Robert Pattinson ในหนังชุด Twilight ปล่อยให้ความหวานของความรักทะลักจอออกมา)

    อาจจะไม่ใช่หนัง Spider-Man ที่ดีที่สุด หรือกว้างกว่านั้นอาจไม่ใช่หนัง Superhero ที่ดีที่สุด แต่ The Amazing Spider-Man คือหนังที่น่าจดจำไม่แพ้หนังเรื่องไหนๆเลย

    9/10

    *ส่วนหนึ่งที่ผมรู้สึกไม่ชอบก็คือ Costume ของ Emma Stone ที่ให้ความรู้สึกเหมือนหลุดออกมาจากหน้ากระดาษหนังสือการ์ตูน Manga ยังไงยังงั้น

    *แอบสงสัยกับฉากท้ายเครดิต คงไม่มีใครให้คำตอบที่ถูกต้องที่สุดได้ คงต้องไว้รอคอยคำตอบกันในภาคต่อไป

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 20 ก.ค. 55 22:30

    สนุกมากครับ
    ครบทุกรสจริงๆ
    คนละแนวกับภาคเก่าเลย
    ความสนุกพอๆกับภาคเก่าเพราะเด่นกันคนละด้านครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 19 ก.ค. 55 12:18

    ให้ 9 เต็ม 10 แน่นอนที่สุด

    ดีกว่า 3 ภาคเก่ามาก ไม่ได้เน้นขายแค่บุคคลคนเดียว
    แต่อธิบายถึงความเป็นมา เป็นไป ของแต่ละคนอย่างลงตัว
    ดูภาคนี้แล้ว คุณจะรักลุงเบนจนน้ำตานองหน้าโดยไม่รู้ตัว T^T

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 16 ก.ค. 55 11:21

    สนุกกว่าที่คิดไว้เยอะ หนังมีครบทุกรสชาติ แต่ยังรู้สึกว่าไตรภาคก่อนหน้านี้มันสมบูรณ์กว่านิดหน่อยในเรื่องของการสร้างสถานะการณ์และปมของตัวละคร ในขณะที่ภาคนี้ สิ่งที่โดดเด่นมากคือการแสดง พระ-นางเข้ากันได้ดีมาก การแสดงให้อารมณ์ได้มากกว่าโทบี้ แม็คไกวร์ และ เคิร์สเต็น ดันส์ อยู่เยอะเลย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 14 ก.ค. 55 12:41

    ให้ 10/10 เพราะประทับใจมากๆ มีความสุขมากที่ได้ดูเรื่องนี้ มันมีครบทุกรสจริงๆ สนุก มันส์ ฮา และซึ้ง สรุปคือชอบมากๆๆๆๆๆๆๆๆ คิดไม่ผิดทีไปดูเลยจริงๆ คุ้มค่าบัตรมาก พูดจากใจจริงเลย ^^

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 11 ก.ค. 55 13:39

    9/10 ได้เลย ภาคนี้ทำออกมาดีกว่า ภาคเก่า ใส่รายละเอียดตัวละครได้ดีเยี่ยม หนังไม่เน้นแอคชั่นจนล้น ดราม่าลงตัวกำลังดี นักแสดงเล่นเป็นธรรมชาติ เหมาะกับบท โทนหนังไม่การตูนจนเกินไป สมจริงมาก สนุกครับไปดูกันเยอะๆ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 10 ก.ค. 55 06:38

    สนุกมากกกกกกกกก
    ตอนแรกว่าจะไปดูลินคอน แต่มันเลยรอบมาแล้วเลยซื้อตั๋วสไปเดอร์แมน
    กลัวจะไม่หนุกเหมือนกันแต่ที่ไหนได้ไม่ผิดหวังเลย มันส์ๆ

มีทั้งหมด 51 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 5 6 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Lucy - เดิมที แองเจลินา โจลี คือนักแสดงผู้รับบท ลูซี แต่ถอนตัวไป สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน จึงเข้ามารับบทแทน อ่านต่อ»
  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

ไบค์แมน 2 ไบค์แมน 2 ศักดา (สมชาย เข็มกลัด) พ่อของจ๋าย (ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล) ที่หวงลูกสาวมาก หวังเป็นอย่างมากที่จะให้ลูกได้พบแต่สิ่งที่ดี...อ่านต่อ»