วิจารณ์ The Expendables 2

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 27 ส.ค. 55 13:02

    หนุกเฮ้ย จริงๆ ดีกว่าภาคแรกมากกกกกกก แต่อย่าไปหวังกับเจ็ทลีนะ ออกมาแค่ฉากแรก ตลกมาก สนุกๆ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 20 ส.ค. 55 23:12

    สนุกมันส์ดี ได้ดูดารารุ่นใหญ่มาเล่นหนังด้วยกันก็คุ้มแล้วล่ะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 20 ส.ค. 55 11:05

    ผมให้ 8.5 นะ โดยส่วนตัวผมว่าทำได้ดีกว่าภาคแรกซะอีก สั้นๆเลย โหด มันส์ ฮา ถ้าดูพากย์ไทยนะ อิอิ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 18 ส.ค. 55 11:56

    สนุก มันส์ ครบรส
    คุ้มค่าตั๋วทุกบาททุกสตางค์จ้า

  • เมื่อ 18 ส.ค. 55 10:15

    3 คำ

    โหด มันส์ ฮา

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 18 ส.ค. 55 09:48

    มันส์มากเลย ชอบๆ 9/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 18 ส.ค. 55 08:58

    9/10

    สนุกมากกคะ ชอบบบ

    ฮา มันส์

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 17 ส.ค. 55 08:41

    หนังสนุกมาก เอ็คชั่นมันส์ ฮา ครบรส หมายถึง

    1.แอคชั่นไม่มากจนเละ คือ รู้จังหวะ และมีเหตุผลรองรับ ดูหลากหลายกว่าภาคแรก
    2.บทหนัง ทำได้ มีมิติกว่า คือ มีดราม่า มีที่มาที่ไป มีมุกตลกสอดแทรกตลอด ทำให้ออกแนว โหด มันส์ ฮา ไม่ซีเรียสเกิน ทำให้หนังมีเสน่ห์ขึ้น
    3.นักแสดงอวุโสแต่ละคน ปล่อยมุกฮา แย่งซีน กันชนิดไม่มีใครยอมใคร ทำให้อดอมยิ้มไม่ได้
    4. ผมชอบมากกว่าภาคแรกครับ 9/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 17 ส.ค. 55 01:00

    ดูเอามันส์ลูกเดียวไม่ต้องคิดมาก สนุก มันส์ ฮา ครบรส

  • เมื่อ 16 ส.ค. 55 00:12

    เปิดเรื่องมาก็หงายเงิบซะแล้ว เพราะฉากบอกว่าเนปาล แต่ตัวประกอบในฉากนั้น ดันพูดไทยซะนี่! ถ้าเป็นชาวต่างชาติที่ไม่รู้ภาษาไทยได้ชมก็คงจะไม่รู้สึกอะไร แต่นี่คนไทยทั้งโรงหนัง ก็เลยงงๆ ปนเสียงฮา โอเค อาจจะไม่จะร้ายแรงอะไร แต่ก็แปลกๆดีเหมือนกัน�

    ความมันส์ในฉากเปิดที่มีทั้งกระหน่ำยิง เตะต่อย ใช้ไหวพริบ เหมือนเป็นการแนะนำตัวละคร ความสามารถของแต่ละคนไปในตัว ในหนังภาคแรก สตอลโลน กำกับเอง แต่ในภาคนี้เปลี่ยนมาเป็น ไซม่อน เวสต์ จาก Lara Croft: Tomb Raider และ Con Air มากำกับ ในขณะที่นักแสดงก็มีเพิ่มมากขึ้น แต่ตัวละครบางตัว กลับใช้ประโยช์จากบทบาทที่ได้รับน้อยมาก น้อยจนหายไปจากจอหนังเลยด้วยซ้ำ

    เชิร์ช (บรูซ วิลลิส) ได้มอบหมายงานให้ทีมของ บาร์นีย์ รอส (ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน) ออกไปปฎิบัติงาน โดยแลกกับอิสระภาพ ที่ถ้างานนี้สำเร็จ ก็จะเลิกยุ่งเกี่ยวกับทีมของ รอส ทันที ขณะเดียวกันอีกทีม ที่ทั้งเหี้ยม และโหด (กับเด็กและคนแก่) กว่าของ ฌอง วิเลน (ฌอง-คล็อด แวน แดมม์) ก็ได้ฉกของบางอย่าง? จากทีมของรอสไปโดยใช้วิธีสกปรกแย่งไปแบบง่ายๆ ทำให้ทีมของ รอส ต้องตามไปเอาคืน ไหนจะชีวิตของเพื่อนร่วมทีม ที่ต้องตายเพราะน้ำมือของ ฌอง งานนี้จึงขอจัดหนัก ทั้งอาวุธและกำปั้น รวมทั้งชีวิตของชาวบ้านที่ถูก ฌอง เกณท์ไปใช้แรงงานทาสแบบโหดๆ ขุดถ้ำเพื่อหายูโทเนียม รอสและทีมของเค้าจะทำภารกิจที่ว่ามาสำเร็จหรือไม่ ก็ต้องไปติดตามกันเอง

    The Expendables 2 เป็นหนังที่ค่อนข้างน่าผิดหวังสำหรับผมนะครับ ขอย้ำว่าสำหรับผม บางคนอาจจะคิดว่า โอเค แค่ได้เห็นดาราคนโปรดมารวมตัวกันก็คุ้มค่าแล้ว แต่อย่าลืมว่านี่เป็นหนังแอ็คชั่นบันเทิงขายความมันส์ ถ้าบทไม่ผ่านยังไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าแอ็คชั่นออกมาธรรมดากว่าที่คิดแบบนี้ล่ะก็ จบเลย ซึ่งฉากแอ็คชั่นมันส์ๆที่ผมชอบกลับเป็นในฉากเปิดเรื่อง พอดูไปเรื่อยๆระดับความมันส์ก็เริ่มแผ่ว ไม่รู้ว่าคนอื่นจะรู้สึกมั้ย บางทีผมอาจจะคาดหวัง ว่าจะได้เห็นอะไรแปลกใหม่มากไปหน่อยก็ได้ ก็เลยรู้สึกผิดหวังแบบนี้�

    เท่าที่ดูก็เหมือนจะให้ความสำคัญ ในบทบาทของแต่ละคนไม่เท่ากันด้วย อย่างว่าตัวละครเยอะ ไม่ค่อยอินเรื่องความสัมพันธ์ของตัวละครเท่าไหร่นัก ก็จะมี สตอลโลน กับ เจสัน สเตแธม ที่ความสัมพันธ์เห็นชัดกว่าใครเพื่อน เพราะมีฉากต่อล้อต่อเถียง หยอกล้อกันอยู่หลายฉาก หนังมีมุกจิกกัดตัวละครจากฉายาหรือบทบาทเรื่องเก่าๆให้ได้อมยิ้มกันไป ไม่ว่าจะคนเหล็ก คนอึด หรือแรมโบ้ ในขณะที่งานภาพ งานโปรดักชั่นกับฉากต่างๆให้อารมณ์แบบหนังแอ็คชั่นยุคเก่าๆ ซึ่งก็น่าจะเป็นความตั้งใจของผู้สร้าง อย่างที่บอก รวมทีมมากันขนาดนี้แล้ว แต่กลับต้องมาสะดุด เพราะความมันส์ยังไปได้ไม่สุดก็เท่านั้นเอง

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 10 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • โกหก...ทั้งเพโกหก...ทั้งเพเข้าฉายปี 2003 แสดง เร แม๊คโดแนลด์, พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์, เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา
  • เกรียน ฟิคชั่นเกรียน ฟิคชั่นเข้าฉายปี 2013 แสดง พันธดนย์ จันทร์เงิน, กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, ปุริม รัตนเรืองวัฒนา
  • The RecruitThe Recruitเข้าฉายปี 2003 แสดง Al Pacino, Colin Farrell, Bridget Moynahan

เกร็ดภาพยนตร์

  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»
  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Anna Anna เรื่องราวของ แอนนา โพเลียโทวา (ซาช่า ลุสส์) นางแบบสาวชาวรัสเซีย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก แต่ภายใต้ความงามอันใสซื่...อ่านต่อ»