วิจารณ์ มอ 6/5 ปากหมาท้าผี 3

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 8 มี.ค. 58 22:29

    รีวิว มอ 6/5 ปากหมาท้าผี 3 หรือ ปากหมาท้าโคตรผี ชื่ออะไรก็ช่างมันเถอะ
    คะแนนด้านงานภาพยนตร์ C
    คะแนนส่วนตัว C+
    เริ่มต้นรีวิว
    เกิ่นเรื่องกันหน่อย
    หนังเริ่มต้นเรื่องโดยการจบมอ.6 ของแก๊งค์ปากกล้าและพอจบเขาก็เตรียมของแล้วก็ไปภูเก็ตพวกแก๊งค์ก็เดินทางกันอย่างสนุกสนานแต่พอลงจากรถเท่านั้นแหล่ะมันก็เกิดเรื่องขึ้นคือเกิด สินามิ ที่ภูเก็ตอีกครั้ง พวกแก๊งค์จึงวิ่งหนี สินามิ แล้วก็สรุปว่าฝันไปแล้วก็ตื่นมาที่โรงแรมร้างที่เต็มไปด้วยกองศพเป็นพันๆศพเลยทีเดียวโดยภารกิจของพวกเขาในครั้งนี้คือหาทางออกไปให้ได้ ในระหว่างที่พวกเขาหาทางออกกันก็ได้มาเจอดับ พี่ดอ ที่มากับแก๊งค์นักล่าผี เหมือนกัน โดยในครั้งนี้พวกเขาจะหาทางออกจากตึกสำเร็จมั้ยไปหาคำตอบได้ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น
    รีวิวด้านภาพยนตร์
    หนังเปิดเรื่องมาได้เบสิกอย่างมากแต่เนื้อหาก็โอเคให้หนังพอเล่าได้พอหนังถึงช่วงที่ทำคนรอกันอยากจะบอกว่าแอบตืนเต้นกับฉากสินามินิดๆแต่พอหนังตัดฉากต่อไปขอบอกว่าให้ความเงิบมากเพราะแอบงงกับเรื่องคือมันมาอยู่ในตึกได้ไงแต่พอต่อจากนั้นหนังมันก็ค่อยๆอธิบายเนื้อเรื่องให้แจ่มแจ้งขึ้นซึ่งก็โอเคเลย ตอนที่อยู่ในตึกโรงแรมร้างในช่วงแรก มีตื่นเต้นนิดๆ มีทั้งตุ้งแช่ปนมาด้วย และก็มุขตลกที่ทำหนังดูสนุกเลย แต่พอหนังเล่าเรื่องต่อ มันก็อยู่แต่ในโรงแรมร้างอ่ะนะไม่มีอะไรมาก คือหนังมันก็เล่าเรื่องตามสูตรคือการใส่เพิ่มตัวละครเข้ามาให้เล่าเรื่องต่อได้และฮามากขึ้น โดยตอนแรกที่ใส่ตัวละครคนชื่อดอมาอยากจะบอกว่าขอบคุณครับที่ใส่ตัวละครนี้มามันทำให้หนังสนุกขึ้นอีกสองเท่าเพราะคนพูด มุข ที่ให้ฮามากเลยโดยในแก๊งของดอตัวละครที่น่าสนใจมากที่สุดคือคนที่ชื่อหินหรืออะไรไม่รู้แหล่ะคือวางปมตัวละครได้น่าสนใจมาก
    - เนื้อมันไม่ดีตรงไหนเหรอ
    ช่วงกลางเรื่องเหมือนหนังมันดูยืดเยือไปหน่อยครับจนหนังดูแล้วมันไม่เพลินเลยครับคือเหมือน พจน์ต้องการให้หนังยาวอ่ะมั่งครับ และก็ตอนจบที่หักมุมไปหักมุมมาหลายตลบ จนแอบ รำคาญนิดๆ และก็ตอนจบที่ทำมายืดเยืออีกรอบครับ แต่ขอไม่ด่าอะไรมากครับเพราะผมรู้ว่าเขาอยากทำหนังจริงๆแหล่ะครับไม่งั้นคงไม่ลงทุนหาโลเคชั้นน่ากลัวแบบนี้มาถ่ายหรอกครับ 555
    คะแนนด้านเนื้อเรื่อง C-
    ด้านการกำกับของคุณพจน์
    ขอชื่นชมด้านการกำกับเลยครับ พี่พจน์กำกับได้สุดยอดมากครับ เพราะพี่สามารถควบคุมนักแสดงเป็นร้อยคนให้แสดงควบคุมไปกับแก๊งค์ ม.6 ได้พี่สุดยอดจริงครับเพราะสามารถคุมทั้งนักแสดงในแก๊งค์ ม.6 ให้แสดงอารมณ์ออกมาได้สมจริงมากๆครับ ส่วนแก๊งค์โคตรผีก็แสดงได้ดี โดยบางฉากที่เป็นผีฝรั่งกวนทีนชอบตอนนี้มากครับ 555 และก็การเซ็สฉากต่าง ทำออกมาได้ดี โลเคชั้นสถานที่ ก็จัดมาได้เหมาะมากๆเลยครับ
    คะแนนด้านนี้ให้ B เลยครับ
    ด้านนักแสดง
    คล้ายด้านการกำกับแหล่ะครับแต่การแสดงก็แสดงได้ไม่แข็งเลยทุกตัวละครแสดงออกมาดีจำบทได้สุดยอดมากปล่อยมุขได้เจ๋งเสมือนเข้าถึงตัวละครนั้นๆและตัวละครบางตัวก็กวนทีนได้สมจริงเลยครับ
    คะแนน C+
    ด้านมุมกล้อง
    บางฉากใช้มุมกล้องแบบลองเทคซึ่งธรรมดาไปหน่อยแต่ด้านมุมกล้องในตึกก็ถือว่าสวยใช้ได้เลยทีเดียวงานภาพสวยดีเลยคือปกติก็ชอบมุมกล้องของหนังพี่พจน์อยู่แล้ว
    คะแนน C+
    ความรู้สึกในตอนเเรกที่ดู ม.6/5 ภาค 3 ครับ
    คือภาคนี้เปิดเรื่องมาได้กวนดีมุขทุกอย่างตรงจามสมัยนี้้เนื้อเรื่องมีห่วยตอนช่วงกลางๆ เเต่หนังก็ให้ข้อคิดดี คือเนื้อเรื่องในโรงเเรมโคตรยืดเหมือนให้หนังยาวเเต่ยอมรับว่าเบื่อมาคือตอนหลังๆหักมุมเยอะจนน่ารำคาญ เเต่ชอบมุมกล้องหนังพจน์ คือพจน์เขียนบทหนังไม่สนุกเเต่เขากำกับดี เเต่ลืมบอกช่วงต้นเล่าเรื่องได้งงมาก เเต่ถ้าไม่เอาอะไรมากมันก็โอเค เเก๊งค์นี้เกรียนไม่ต่างจากเเก๊งค์ผมเลยครับ 555 คือถ้าดูก็ดูได้เพราะหนังมันเเค่เหมือนคอยยัดเยียดสิ่งต่างๆเข้ามาในหนังเท่านั้นเอง วัยรุ่นไม่ควรพลาดทั้งประการใด
    สรุป
    มันเป็นหนังที่โอเคการแสดงและการกำกับสุดยอดถึงเนื้อเรื่องจะห่วยไปหน่อยมุมกล้องก็โอเคเลยมีตุ้งแช่เล็กน้อยความกวนทีนยังคงเหมือนเดิมแต่มุขก็แปลกใหม่มากขึ้นตามยุคสมัยตัวละครดูมีเสนห์สรุปทั้งหมดโอเคเลย คือถ้าเป็นวัยรุ่นไม่ควรพลาดแน่นอนครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 5 มี.ค. 58 12:56

    จากที่ดูเรื่องนี้มันมีหลายอย่างที่ดีและไม่ดี ในส่วนที่ดีก็ควรต่อยอดมากขึ้นนะ เช่น การจัดฉากศพที่นอนอยู่ หลายๆ ฉากเลยดีมาก คิดสภาพว่าถ้าเจอเองคงแบบหลอนจนจิตหลุด แต่มันก็มีหลายจุดไม่สมเหตุสมผล บางทีน่ากลัวอยู่ดีๆ ก็ใส่ฮาเข้าไปแต่มันดันไม่ฮาบ้างอะไรบ้างก็มี หนังผีฮาๆ ที่พจน์ อานนท์ทำออกมาแล้วดีมีอยู่หลายเรื่องนะแต่แค่เรื่องนี้มันแปลกๆ ซึ่งดูไปสักพักก็เดาเรื่องออก แต่ก็ยังดีที่มีก๊อก 2 ก๊อก 3 ไว้สับขาหลอกอีก อาจจะเพราะที่ผู้กำกับบอกว่าที่ ปากหมาท้าผี มีภาค 3 ได้เพราะมีแฟนคลับคอยให้การสนับสนุน เลยเหมือนว่าภาคนี้ทำออกมาขายนักแสดงด้วยอะไรแบบนี้ ใครที่ชื่นชอบนักแสดงเรื่องนี้มากเป็นพิเศษไปดูก็คุ้มนะ มีฉากฟินๆ ให้ดูแน่

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 2 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Frozen FlowerA Frozen Flowerเข้าฉายปี 2009 แสดง Joo Jin-Mo, Jo In-Sung, Song Ji-Hyo
  • Crank: High VoltageCrank: High Voltageเข้าฉายปี 2009 แสดง Jason Statham, Amy Smart, Bai Ling
  • AntiqueAntiqueเข้าฉายปี 2009 แสดง Ju Ji-Hun, Kim Jae-Wook, Yu A-In

เกร็ดภาพยนตร์

  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Detective Conan : The Scarlet School Trip Detective Conan : The Scarlet School Trip เมื่อ ชินอิจิ (คัปเป ยามากุจิ) ได้มีโอกาสออกทริปทัศนศึกษาที่ รัน (วาคานะ ยามาซากิ) เฝ้ารอมานาน พร้อมกับเพื่อนๆ ที่เมือง...อ่านต่อ»