วิจารณ์ Point Break

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 9 ม.ค. 59 18:12

    จอห์นนี ยูทาห์ ได้รับโอกาศให้เข้าเป็นเจ้าหน้าที่ FBI ในขณะเดียวกันนั้นบังเอิญมีกลุ่มโจรก่อคดีปล้นธนาคารโดยการใช้กีฬาผาดโผนนี้มาเป็นวิธีการหลักในการปล้น จุดนั้นเองทำให้ จอห์นนี่ ถูกส่งตัวเข้าไปเพื่อแทรกซึมกลุ่มนักเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่ถูกสงสัยว่าเป็นแก๊งค์อาชญากร

    เพราะตัวหนังและการกำกับของ ผกก. อีริคสัน คอร์ นั้นดูเหมือนจะเน้นความสมจริงมากกว่าการใช้ CGI ดังนั้นฉากผาดโผนและแอคชั่น จึงเป็นการแสดงจริงเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Surfboard, ขี่มอร์เตอไซด์วิบาก, กระโดดร่ม, Wingsuit Flying หรือแม้แต่ปีนเขา ซึ่งนั่นย่อมทำให้ทุนสร้างของหนังพุ่งสูงไปกว่า 105 ล้านเหรียญ ฉากหลังของหนังค่อนข้างกว้างและหลากหลาย เพราะฉากหลายๆฉากที่ถูกถ่ายทำนั้นอยู่ในสถานที่จริง และมีการเดินทางไปถ่ายทำยังหลายประเทศ ดังนั้น เอาเป็นว่าการได้ไปนั่งดูฉากแอคชั่นสมจริง โลเกชั่นสวยๆ และธรรมชาติงามๆที่คุณอาจไม่สามารถเดินทา
    งไปดูด้วยตัวเองได้ นั่นก็เรียกได้ว่าคุ้มค่าเงินที่ตีตั๋วแล้ว

    สำหรับบทหนังนั้น ถือว่าทำออกมาได้ดีและมีการวางเรื่องเส้นความสัมพันธ์ของตัวละครออกมาได้อย่างละเอียด เริ่มจากการที่ โบห์ดี้ (รับบทโดย เอ็ดการ์ รามิเรซ) ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งค์รู้สึกถูกใจในความบ้าบิ่นของ จอห์นนี จนเขาได้รับความไว้ใจให้เข้าร่วมในการปล้น ตัวละครหลักทั้งสองเริ่มมีจุดเล็กๆที่เชื่อมโยงความสัมพันธ์กันระหว่างผองเพื่อน สุดท้ายแล้วจอห์นนีจึงจำต้องเลือกระหว่างระหว่างมิตรภาพที่เพิ่งเกิดหรือความถูกต้องและหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

    เมื่อนำไปเทียบกับเวอร์ชั่น 1991 ที่สุดหล่อ คีนู รีฟส์ แสดงเอาไว้แล้ว นับว่าหนังมีจุดเด่นกันคนละแบบ ด้วยเวอร์ชั่นเก่านั้นสเกลค่อนข้างเล็กและเน้นเรื่องดราม่าในความเป็นแก๊งค์มากกว่า ส่วนในเวอร์ชั่น 2015 นี้คล้ายจะเป็นการปล้นระดับชาติ เสริมด้วยฉากโลเกชั่นอลังการ แถมยังแทรกปรัชญาเข้าไปอีก สุดท้ายนี้เหมือนหนังจะบอกเราว่า ทุกเส้นทางที่เราเลือกเดินนั้น เราล้วนแต่เป็นคนเลือกเอง ทำเอง ไม่ต้องให้ใครมากำหนดให้ รวมถึงเราเอง ก็ไม่มีสิทธิจะไปตัดสินให้คนอื่นทำอะไรด้วยเช่นกัน

    by. http://itsmyprecious.us/

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 9 ธ.ค. 58 19:23

    ไปดูมาแล้ว หนังพอใช้ได้การดำเนินเรื่องไม่ค่อยหวือหวาเท่าไหร่แตฉากแอคชั่นมันส์ถือว่าใช้ได้เลยครับแต่ก็ยังมีจุดบกพร่องเห็นได้ชัด ดดยรวมแล้วหนังทำออกมาได้ในระดับดีที่เดียวถ้าให้คะแแนน เดต็มระดับ 5 ดาว น่าจะอยู่ที่ 3 ดดาว

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 2 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»
  • Kite - เดิมที เดวิด อาร์ เอลลิส คือผู้กำกับที่ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจาก เดวิด เสียชีวิตในโรงแรมที่โจฮันเนสเบิร์ก ราล์ฟ ซีแมน จึงรับหน้าที่กำกับแทน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

ขุนแผน ฟ้าฟื้น ขุนแผน ฟ้าฟื้น ภายใต้ฉากหน้าอันสุขสงบ ภัยสงครามระหว่างสองอาณาจักรกำลังก่อตัวขึ้น อยุธยาต้องเตรียมการรับมือกับแผนร้ายเมื่อศัตรูต่างเมือ...อ่านต่อ»