สยามโซน > ภาพยนตร์ > ข่าววงการภาพยนตร์

อังเคิล ขอนั่งแท่นผู้กำกับ ถ่ายทอดความคิดตัวเองอีกครั้ง

เพิ่มเมื่อ 19 สิงหาคม 2544

รองกรรมการผู้จัดการบริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และผู้บริหาร ฟิล์ม บางกอก อังเคิล อดิเรก วัฏลีลา หวนคืนเก้าอี้ผู้กำกับหลังห่างจากการกำกับมาเกือบทศวรรษ

ผลงานการกำกับภาพยนตร์ทั้ง 6 เรื่องของอังเคิล ได้แก่ ซึมน้อยหน่อย กะล่อนมากหน่อย, ปลื้ม (ทั้งสองเรื่องกำกับร่วมกับ ปี๊ด ธนิตย์ จิตนุกูล), ดีแตก, ฉลุย, ฉลุย โครงการ 2 และเรื่องล่าสุดในปี พ.ศ. 2537 ฉลุยหิน คนไข่ สุดขอบโลก ของค่าย ไท เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

จากนั้น อังเคิล มานั่งตำแหน่งโปรดิวเซอร์ให้แก่ค่าย อาร์เอส.ฟิล์ม ไม่ว่าจะเป็น โลกทั้งใบให้นายคนเดียว, เกิดอีกทีต้องมีเธอ, เด็กระเบิด ยืดแล้วยึด, เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ, ล่องจุ๊น ขอหมอนใบนั้นที่เธอฝันยามหนุน, 18-80 เพื่อนซี้ไม่มีซั้ว, ฝันติดไฟ หัวใจติดดิน, ปาฏิหาริย์ โอมสมหวัง, แตก 4 รัก โลภ โกรธ เลว, โคลนนิ่ง คนก๊อปปี้คน

จนมาถึงบทบาทใหม่ในการบริหารค่ายภาพยนตร์ให้แก่ ฟิล์ม บางกอก ตั้งแต่ ฟ้าทะลายโจร (ลงทุนร่วมกับไฟว์สตาร์), บางกอกแดนเจอรัส: เพชรฆาตเงียบอันตราย และเป็นโปรดิวเซอร์ให้แก่ บางระจัน และ โกลคลับ เกมล้มโต๊ะ

อังเคิล เผยถึงการกลับมากำกับภาพยนตร์อีกครั้งว่า "อยากพูด อยากทำ อยากเล่าเรื่องที่เป็นความคิดของตัวเองบ้าง คือ งานกำกับ แต่ก็ไม่มีจังหวะจริงๆ จังๆ ทั้งที่มีเรื่องที่อยากทำอยู่ คือ มอมแมม แต่บทยังไม่สมบูรณ์ ส่วนที่มาของภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่ผมคิดจะกำกับ เกิดขึ้นในขณะที่ผมกำลังมึนและล้ากับบางระจันอยู่ เรียว (ผู้กำกับเรื่อง โกลคลับ เกมล้มโต๊ะ) มาสะกิดว่าผมน่าจะเปลี่ยนบรรยากาศไปลงกองเองบ้าง พร้อมกับเสนอเรื่องที่ผมไม่อาจปฏิเสธได้

ช้างครับ เป็นภาพยนตร์ช้าง ส่วนจะเป็นช้างเพื่อนแก้ว หรือ ช้างเพื่อนยาก ค่อยว่ากันอีกที ช่วงนี้หาข้อมูลเพิ่มเติมอยู่ มีการปรับบทบ้าง เพื่อให้เป็นภาพยนตร์สไตล์อังเคิลจริงๆ ส่วนงานบริหารที่ฟิล์มบางกอก ผมก็จัดระบบได้ค่อนข้างลงตัว ผมจึงมีเวลาให้กับภาพยนตร์ตัวเองมากขึ้น ถ้าเตรียมงานพร้อมก็เปิดได้เลย คาดว่าประมาณปีหน้าคงได้ชมกันครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น