1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เปิดใจนักแสดง กับบทบาทที่จะต้องเปลื้องผ้า

เปิดใจนักแสดง กับบทบาทที่จะต้องเปลื้องผ้า

เมื่อนักแสดงใดที่เคยแก้ผ้าผ่านจอภาพยนตร์มาแล้ว แน่นอนว่าเธอต้องถูกคาดหวังให้แก้ผ้าอีก

แชนนอน อลิซาเบธ นักแสดงสาววัย 24 ซึ่งเคยเปลื้องผ้าในฉากหนึ่งกับ เจสัน บิกส์ ใน American Pie ก็เช่นกัน "แต่ฉันตระหนักดีว่าหากต้องการอยู่ในวงการนี้ไปจนกระทั่งอายุ 80 อย่างที่ฉันต้องการ ก็ต้องปฏิเสธฉากเหล่านั้นตั้งแต่บัดนี้

นั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เธอบอกปัดฉากนู้ดในเรื่อง American Pie ภาค 2 ที่เธอรับบทนาเดีย นักศึกษาสุดเซ็กซี่ชาวเช็ก และนับเป็นโชคดีที่ผู้กำกับฯ และคนเขียนบทยินยอม

ฉากร้อนแรงเพียงไม่กี่ฉาก ก็สามารถจับแฟนภาพยนตร์ได้มากมาย ดูแค่ฉากเปลือยอกแวบๆ ของ เฮลลี่ เบอร์รี่ ใน Swordfish ก็มีส่วนผลักดันรายได้ของภาพยนตร์สูงถึง 70 ล้านดอลลาร์ โดยส่วนหนึ่งเป็นเงินจากแฟนภาพยนตร์หนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ ที่อยากเห็น

ในการลงทุนเล่นบทดังกล่าว สาวสวยผิวหมึกได้รับเงินพิเศษ 500,000 ดอลลาร์ แต่เจ้าตัวปฏิเสธ โดยกล่าวว่าเธอยอมเล่นฉากดังกล่าว เพราะความท้าทาย

มีน่า ซูวารี วัย 22 เล่าถึงการยอมแก้ผ้า นอนเปลือยท่ามกลางกลีบกุหลาบ ซึ่งเป็นฉากในจินตนการของ เควิน สเปซีย์ ดารานำใน American Beauty ว่า " ันพร่ำบอกตัวเองว่าไม่แก้ผ้าเด็ดขาด แต่ในภาพยนตร์เรื่องนี้มีการสื่อสารด้วยสัญลักษณ์มาก และฉากนั้นเป็นการปอกเปลือกให้เห็นบุคลิกของตัวละครตัวนี "

ผู้สร้างภาพยนตร์หลายเสียงต่างยืนยันว่าฉากนู้ดได้สร้างปัญหาให้พวกเขาเช่นกัน เพราะยิ่งต้องการดีกรีความโป๊มากเท่าไร ยิ่งหานักแสดงยากขึ้นเท่านั้น เวย์น หวัง ผู้กำกับฯ The Joy Luck Club และ Anywhere But Here เล่าว่าเขาถูกดาราดังปฏิเสธบทนำในภาพยนตร์ The Center of The World เพราะฉากนู้ด

เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว หวัง จึงใช้นักแสดงแทน และพยายามพูดถึงข้อจำกัดในการถ่ายทำ อาทิ มีครั้งหนึ่งที่หวังถามนักแสดงนำว่าสามารถเล่นฉาก เซ็กซ์ ซีน กันจริงๆ ได้ไหม " รากฏว่าพวกเขาอึดอัดที่จะเล่ " ผู้กำกับฯ เล่า

เวย์น หวัง ยังเคยเจอคำถามเด็ดจาก ปีเตอร์ ซาร์การ์ด พระเอกของเรื่องถามกลับว่า " มจำเป็นต้องเชือดข้อมือตัวเองจริงๆ ไหม หากตัวละครที่ผมเล่นกำลังฆ่าตัวตา "

นอกจากการปะทะกันสดๆ กลางกองถ่าย ฉากโป๊ยังเป็นสาระสำคัญที่มีการต่อสู้กันในสัญญาจ้างงานด้วย ฮาร์ริส ทุลชิน ทนายความสายบันเทิงในลอสแองเจอลิสเล่าให้ฟังว่าในสัญญาบางฉบับ ต้องระบุอย่างชัดเจนเลยว่ามีอวัยวะส่วนใดที่ให้ปรากฏบนจอภาพยนตร์ได้บ้าง และเห็นได้หมดหรือไม่

ดาราในแวดวงฮอลลีวู้ดเริ่มมีความสนใจที่จะให้สมาคมนักแสดง หรือ สกรีน แอ็กเตอร์ กิลด์ ช่วยปกป้องสิทธิของนักแสดงในการแสดงฉากนู้ด อาทิ ให้มีการจำกัดผู้ที่มีส่วนรู้เห็นในการถ่ายทำฉากดังกล่าว ให้มีการทำลายฟิล์มที่ถ่ายแล้วไม่ใช้ หรือให้นักแสดงมีโอกาสดูฟุตเทจฟิล์มก่อนการตัดต่อภาพยนตร์ครั้งสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม สำหรับ ทาร่า รี้ด ดาราสาววัย 25 ที่เคยแสดงฉากเปลือยใน American Pie ก่อนจะต้องมาโชว์หน้าอกใน Body Shots ถึง 2 ฉาก กล่าวว่า " ้าเป็นสิ่งจำเป็น และช่วยให้คนดูเข้าใจตัวละครได้มากขึ้น หรือเป็นการแก้ผ้าอย่างมีเหตุมีผล ฉันก็ยอมเล่ "

สำหรับ เจสัน บิกส์ ที่เรียกเสียงฮา และแจ้งเกิดได้จากฉากทะเล้นใน American Pie เล่าว่า " มภูมิใจตัวเองต่อการเป็นนักแสดงที่จะทำทุกอย่าง เพื่อให้คนดูเกิดเสียงหัวเราะ ตราบใดที่มันตลก ผมจะทำ ไม่ว่าอะไรก็ตาม มันก็แค่ก้นของผมน่ะ"

นักแสดงชาวตะวันออก ตะวันตก หรือแม้แต่คนไทยก็ตาม ความคิดเห็นเกี่ยวกับการถ่ายฉากนู้ด ก็ยังคงขึ้นกับสำนึกส่วนบุคคลอยู่ดี

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ในช่วงปี 1969 เป็นช่วงที่ จูดี (เรเน เซลเวเกอร์) แสดงคอนเสิร์ตที่ลอนดอนห้าสัปดาห์ติด ตั๋วขายหมดเกลี้ยงทั้งห้าสัปดาห์ ช่...อ่านต่อ»