1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

กระแสหนัง สุริโยไท มาแรง ยอดหนังสือสุริโยไทพุ่ง

กระแสหนัง สุริโยไท มาแรง ยอดหนังสือสุริโยไทพุ่ง

บ่ายวันที่ 10 สิงหาคม 2544 ที่โรงแรมสุโขทัย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล หรือท่านมุ้ย ผู้กำกับการแสดงภาพยนตร์เรื่องสุริโยไท แถลงข่าวแนะนำหนังสือจดหมายเหตุสุริโยไท สุริโยไทฉบับการ์ตูน สุริโยไทและตามรอยสุริโยไท พร้อมกับมีการเสวนาเรื่อง พลิกปมสุริโยไท โดยมีนายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการประวัติศาสตร์ นายศรีศักดิ์ วัลลิโภดม อดีตอาจารย์คณะโบราณคดี มหาวิทยาลัยศิลปากร และนายธงทอง จันทรางศุ คณบดีคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมเสวนา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวงเสวนาดังกล่าวเห็นตรงกันว่าหนังเรื่อง สุริโยไท จะทำให้จินตนาการของคนไทยมองเห็นกรุงศรีอยุธยาเป็นรูปธรรม เห็นความรุ่งเรืองของอดีต และเข้าใจกรุงศรีอยุธยาดีขึ้น ส่วนในเรื่องการศึกษาทางประวัติศาสตร์ไม่สามารถหาข้อยุติได้

ม.จ.ชาตรีเฉลิม ให้สัมภาษณ์ว่าภาพยนตร์สุริโยไทเป็นเรื่องจริงผสมจินตนาการ และยังไม่ได้ทำเวอร์ชันสอง ต้องรอเจรจากับบริษัทภาพยนตร์จากต่างประเทศก่อนเกี่ยวกับเงื่อนไขและผลตอบแทน บริษัทที่ได้ลิขสิทธิ์ไปจัดจำหน่ายต้องมีข้อตกลงกับการทำภาพยนตร์เรื่องนี้ในเวอร์ชันสอง ในการทำบทภาพยนตร์เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเล่าเรื่องผ่านสายตาฝรั่ง โดยมีการคัดเลือกดาราและทีมงานต่างๆ มาถ่ายทำเพิ่มเติม และจะไม่มีการขายภาพเกี่ยวกับฉากโป๊โดยเด็ดขาด

นายองอาจ จิระอร บรรณาธิการสำนักพิมพ์แพรวเอนเตอร์เทนเมนท์ กล่าวว่าหนังสือทั้ง 4 เล่มขายดีมาก เวลาไม่ถึงเดือน จดหมายเหตุสุริโยไทพิมพ์ไปแล้ว 20,000 เล่ม สุริโยไทฉบับการ์ตูนพิมพ์แล้ว 2 ครั้งรวม 20,000 เล่ม ตามรอยสุริโยไทกับสุริโยไทพิมพ์หัวละ 12,000 เล่ม คาดหมายว่าจะขายได้ในหลักแสนเล่มแน่นอน

องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย (ทศท.) จัดทำบัตรทีโอที เฉลิมพระเกียรติวันแม่ในชุดสุริโยไท พร้อมกับเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา ทีโอที การ์ด ในวันที่ 16 สิงหาคม 2544 โดยมี ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล และนายสุธรรม มลิลา ผู้อำนวยการ ทศท. ร่วมกันแถลง

นายอนวัช องศ์วาสิฎฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กล่าวว่าเมเจอร์ฯ มีการออกแบบตกแต่งโรงภาพยนตร์ให้มีบรรยากาศสมัยอยุธยา ทั้งด้านหน้าของตัวตึกและตัวตึก มีการจัดนิทรรศการ เทิดท้าวสุริโยไท แสดงโชว์เสื้อผ้า เครื่องแต่งกายของเหล่านักแสดง อุปกรณ์ประกอบฉากจริง และบอร์ดให้ความรู้เกี่ยวกับการถ่ายทำ

นางสุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการบริษัท อีจีวี เอนเตอร์เทนเมนต์ โกลเดน วิลเลจ กล่าวว่าอีจีวีมีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อง สุริโยไท พร้อมนำของที่ระลึกออกจำหน่าย โดยจะจัดที่โรงภาพยนตร์อีจีวี สาขาดิสคัฟเวอรี่ ขณะเดียวกันสาขารังสิตจะมีนิทรรศการภาพถ่ายเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องสุริโยไทมาให้ชมด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ เสี่ยวไป๋ (จางเจือย) หญิงสาวแสนสวยที่เป็นหนึ่งในเผ่าพันธุ์งูปีศาจ เธอได้รับมอบหมายให้มาทำภารกิจสังหาร แต่ด...อ่านต่อ»