1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ประมาณรายได้ของ สุริโยไท หนังไทยฟอร์มใหญ่ของท่านมุ้ย

ประมาณรายได้ของ สุริโยไท หนังไทยฟอร์มใหญ่ของท่านมุ้ย

วันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท สหมงคลฟิล์ม จำกัด ผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่อง สุริโยไท มี ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล หรือ ท่านมุ้ย ทรงกำกับการแสดง และกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ วันที่ 17 ส.ค. นี้ว่าขณะนี้ภาพยนตร์ได้รับความสนใจทั้งจากผู้ชมในประเทศและตัวแทนจำหน่ายภาพยนตร์จากต่างประเทศ คาดว่าจะทำรายได้ทั้งหมด 2,000 ล้านบาท แบ่งเป็นในประเทศ 1,100 ล้านบาท จากการจำหน่ายบัตร 1,000 ล้านบาท และจากการขายสายพร้อมส่วนแบ่งหลังการฉายอีก 100 ล้านบาท

ขณะนี้มีบริษัทจัดจำหน่ายใหญ่ๆ จากต่างประเทศมาเจรจาเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่าย แต่ยังไม่ได้ตกลงใจ เพราะมีเงื่อนไขเรื่องเงินประกันขั้นต่ำที่กำหนดไป และหลังฉายต้องแบ่งให้อีก 55% ของรายได้ กับจะต้องนำภาพยนตร์เรื่องนี้ฉายที่สหรัฐก่อนสิ้นปี เพื่อให้มีโอกาสเข้าชิงออสการ์

นอกจากนี้ สุริโยไท ยังได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์ต่างๆ คิดเป็นมูลค่าราว 100 ล้านบาท ได้ค่าลิขสิทธิ์จากการแพร่ภาพโทรทัศน์ โทรทัศน์บอกรับสมาชิก และจากการนำไปทำเป็นวิดีโอ วีซีดี ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท จากงบประมาณสร้างทั้งหมด 500 ล้านบาท และงบประชาสัมพันธ์อีก 250 ล้านบาท

"ภาพยนตร์เรื่องนี้ลงทุนจริงๆ ไม่ใช้กราฟิกเลย ใช้คนแสดงทั้งหมด คิดว่าแนวโน้มคงจะดี ส่งผลต่อวงการภาพยนตร์เป็นอย่างมาก ถ้าเรื่องนี้เป็นอย่าง Crouching Tiger, Hidden Dragon ของไต้หวัน ผมว่าภาพยนตร์ไทยจะกระหึ่ม ส่วนในไทยผมว่าทุกคนอยากดู โดยจะมีรอบพิเศษในวันที่ 12 ส.ค. ที่ศาลาเฉลิมกรุง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถจะเสด็จฯ ทอดพระเนตรเป็นการส่วนพระองค์ พร้อมพระบรมวงศานุวงศ์ และคณะทูตานุทูตที่ประจำอยู่ในไทย

ส่วนรอบสื่อมวลชนและผู้สนับสนุนภาพยนตร์ จะได้ชมพร้อมกันในวันที่ 15 ส.ค. ที่โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซีนีม่า ในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ เชื่อว่ารอบปกติจะฉายได้นานกว่า 3 เดือน เพราะเป็นภาพยนตร์ที่คนอยากดู มีการขอจองล่วงหน้ามาเป็นเดือนๆ จนเวลานี้ยอดจองเกือบ 10 ล้านบาทแล้ว" นายสมศักดิ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Saint Seiya: Legend of Sanctuary - เป็นภาพยนตร์ Seint Seiya เรื่องแรกหลังจาก Heaven Chapter: Overture (2004) ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว อ่านต่อ»
  • Gone Girl - เบน เอฟเฟล็ก ผู้รับบท นิก เลื่อนแผนการกำกับภาพยนตร์ออกไป เพื่อทำงานร่วมกับผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของจอมโจร อาเซน ลูแปงที่ 3 (คานิชิ คุริตะ) พร้อมด้วยผองเพื่อนอย่างนักแม่นปืน ไดซุเกะ จิเก็น (คิโยชิ โคบายาชิ) ...อ่านต่อ»