1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

วินาศกรรมอเมริกา กระทบโครงการสุริโยไทโกอินเตอร์

วินาศกรรมอเมริกา กระทบโครงการสุริโยไทโกอินเตอร์

ในขณะที่รายได้ภาพยนตร์แห่งสยามประเทศ สุริโยไท กวาดรายได้ไปมากกว่า 500 ล้านบาท แต่ในด้านของการขายหนังให้ต่างประเทศ กลับสะดุดจากเหตุการณ์วินาศกรรมในอเมริกา เกี่ยวกับเรื่องนี้ ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล เผยว่า

"วันนี้ดีใจมากที่หนังสุริโยไททำสถิติรายได้มากกว่า 500 ล้านบาท ถือว่าเป็นซุปเปอร์ไททานิค เพราะทำรายได้มากกว่า 2 เท่า คาดว่าจะทำรายได้ถึง 700 ล้านบาท สำหรับเรื่องการเจรจาขายหนังให้กับต่างประเทศนั้น ตอนนี้คงต้องยุติไว้ชั่วคราว เพราะเหตุการณ์ถล่มตึกเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ ที่นิวยอร์ก อเมริกา ซึ่งค่ายที่ได้มีโอกาสดูแล้วคือ วอร์เนอร์ และ มิราแมกซ์ เขาชอบมากและมีสิทธิ์ซื้อหนังของเรา แต่ยังไม่ได้ทำการตกลง เพราะผมต้องการให้ค่าย โซนี่ พิคเจอร์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ได้ดูก่อน เราอยากขายให้ โซนี่ฯ นะ เพราะที่นี่มีการวางแผนโปรโมต และเตรียมงานทุกอย่างไว้อย่างดี ซึ่งถ้าทุกอย่างลงตัวและตกลงกันได้ หนังน่าจะได้ฉายต่างประเทศในปีหน้า"

ทางด้าน นายสมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ผู้บริหาร สหมงคลฟิล์ม ในฐานะตัวแทนจำหน่าย กล่าวเสริมว่า "ที่ให้ดูไปทั้งหมด 5-6 ค่าย มิราแมกซ์พอใจมากและเราเสนอขายไป 13 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่คงจะมีการเจรจาต่อรอง ตอนนี้ถ้าหนังขายได้ซัก 10 ล้าน เราก็สบายใจ ถือเป็นกำไร เพราะขณะนี้เราเก็บรายได้มากกว่า 500 ล้านบาท เฉพาะเมืองไทย ซึ่งถ้ารวมขายหนังได้ คิดว่าน่าจะเกิน 1,000 ล้านบาท"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»
  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ภายใต้ฉากหน้าอันสุขสงบ ภัยสงครามระหว่างสองอาณาจักรกำลังก่อตัวขึ้น อยุธยาต้องเตรียมการรับมือกับแผนร้ายเมื่อศัตรูต่างเมือ...อ่านต่อ»