1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

อีจีวี ไฟเขียว นำผลงานชนะเลิศ จูเนียร์ แทค อวอร์ด ลงฟิล์ม

อีจีวี ไฟเขียว นำผลงานชนะเลิศ จูเนียร์ แทค อวอร์ด ลงฟิล์ม

คณะอนุกรรมการจัดการประกวดโฆษณายอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยระดับเยาวชน หรือ จูเนียร์ แทค อวอร์ด (Junior TACT Awards) ครั้งที่ 6 ประจำปี 2544 เผยมีนักศึกษาส่งผลงานภาพยนตร์โฆษณาสำหรับฉายในโรงภาพยนตร์ (Cinema Ad) ภายใต้หัวข้อ รณรงค์ไม่ดูหนังผี วีซีดีเถื่อน เข้าประกวด จำนวนทั้งสิ้น 512 ผลงาน จากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาเกือบ 200 ผลงาน หรือสูงกว่า 55 % ทั้งนี้ อีจีวีเต็มที่เตรียมไฟเขียวนำผลงานชนะเลิศไปผลิตเป็นฟิล์ม เผยแพร่ในโรงภาพยนตร์เครืออีจีวีต่อไป

อาจารย์วัฒนพันธ์ ครุฑะเสน ประธานคณะอนุกรรมการจัดการประกวดจูเนียร์ แทค อวอร์ด ครั้งที่ 6 เปิดเผยว่า “ผลงานที่ผ่านเข้ารอบในปีนี้ มีความคิดสร้างสรรค์ที่โดดเด่น ทั้งในแง่แนวคิดโฆษณาและการนำเสนอที่ใช้งบประมาณการผลิตไม่มาก แต่สามารถสื่อความหมายและสาระของโฆษณาได้ตามต้องการ ทั้งนี้ การรณรงค์ไม่ดูหนังผี วีซีดีเถื่อน ซึ่งเป็นโจทย์สำหรับผลงานเข้าประกวดในปีนี้ค่อนข้างจะเป็นเรื่องใกล้ตัวเยาวชน จนอาจกล่าวได้ว่านักศึกษาผู้ผลิตผลงาน ก็คือ กลุ่มเป้าหมายของภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้นั่นเอง”

ด้าน คุณน้ำทิพย์ ประสิทธิ์สกุลชัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาดโรงภาพยนตร์เครืออีจีวี กล่าวว่า “ปีนี้น้องๆ นักศึกษาให้ความสนใจส่งผลงานประกวดมากขึ้น งานหลายชิ้นเข้าตากรรมการจนตัดสินกันลำบากว่าใครดีกว่าใคร อีจีวีหวังเพียงว่าอีกไม่นานเวทีนักโฆษณารุ่นเล็กนี้ คงได้เติบโตก้าวสู่รุ่นใหญ่ในชีวิตจริงต่อไป และอีจีวีก็พร้อมจะสนับสนุนเต็มที่ ซึ่งขณะนี้อีจีวีและคณะกรรมการจูเนียร์ แทค กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ที่จะนำผลงานที่ชนะเลิศมาผลิตเป็นฟิล์ม เพื่อฉายในโรงภาพยนตร์เครืออีจีวีต่อไป”

คณะกรรมการตัดสินผลงานจูเนียร์ แทค อวอร์ด ประกอบด้วย นักโฆษณาจากเอเจนซี่ชั้นนำ นักวิชาการในสาขาที่เกี่ยวข้อง นักการตลาดจากบริษัทเอนเตอร์เทน โกลเด้น วิลเลจ จำกัด (อีจีวี) และตัวแทนจากสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งประเทศไทย ทั้งนี้ โดยมีหลักเกณฑ์การพิจารณา คือ บรรลุผลงานการโฆษณา มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ สามารถดึงดูดความสนใจและสื่อความหมายแก่กลุ่มเป้าหมาย เข้าใจสาระของโฆษณา ตลอดจนสามารถสร้างทัศนคติที่ดีให้แก่ผลิตภัณฑ์หรือบริการ

ผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศรางวัลจูเนียร์ แทค อวอร์ด คือ ผลงานชื่อ 7 บาท ของนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร ได้รับถ้วยรางวัลพระราชทาน จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินสด 50,000 บาท และบัตรชมภาพยนตร์ที่อีจีวีฟรีตลอดปี รองชนะเลิศอันดับ 1 และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับประกาศนียบัตร และเงินสด 30,000 และ 20,000 บาท ได้แก่ผลงานชื่อ ขยะ จากสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลและเรื่อง ลงท่อ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Million Ways to Die in the West - ชาร์ลีซ เธอรอน ต้องสวมผมปลอมขณะแสดงบท แอนนา เพราะเธอโกนหัวเพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่อง Mad Max: Fury Road (2015) อ่านต่อ»
  • ทาสรักอสูร - เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา เป็นคนเสนอให้คุณพ่อ หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ผู้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและนักแสดงบท นายหัวเพิ่ม คุยกับ พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช เพื่อนของ เอ็ม เพื่อรับบท อู้อี้ ซึ่ง พิงกี้ ก็ตกลงรับบทนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวการผจญภัยของเจ้าคอร์กีตัวแสบ เร็กซ์ (แจ็ก ไวท์ฮอล) หลังจากพลัดหลงกับองค์ราชินี (จูลี่ วอลเตอร์ส) และเข้าไปพัวพ...อ่านต่อ»