1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เลือกนางเอกสุริโยไท ประกบ ทาทา ยัง ใน ปลายเทียน

เลือกนางเอกสุริโยไท ประกบ ทาทา ยัง ใน ปลายเทียน

เป็นข่าวกับการเปลี่ยนแปลงตัวนักแสดงอยู่พักใหญ่ ในที่สุดละคร ปลายเทียน ของบางกอกการละคอน ก็ตัดสินใจเลือกนางเอกสาวหน้าใหม่ จากภาพยนตร์ประวัติศาสตร์เรื่องยิ่งใหญ่ สุริโยไท มาเป็น 1 ใน 4 นักแสดงนำของละครเรื่องนี้

ปลายเทียน เป็นเรื่องราวการผจญภัยของตัวละครกลุ่มหนึ่งในวรรณคดีขุนช้างขุนแผน ที่หนีภัยร้ายหลุดมิติมาสู่โลกปัจจุบัน ซึ่งที่นี่... ธิดาสาวเจ้าเมืองเหนือและองครักษ์หนุ่มจากวรรณคดี ได้เรียนรู้วิถีความเป็นมนุษย์จากหนุ่มนักเรียนนอกและสาวสวยผู้ปราดเปรียวของโลกปัจจุบัน จนทั้ง 4 คนผูกพันและเกิดเป็นความรักสลับคู่กันขึ้น

หลังจากเฟ้นหาตัวนางเอกในวรรณคดีสำหรับละครเรื่องนี้อยู่นาน ในที่สุด บางกอกการละคอน ก็คว้าตัว พิมลรัตน์ พิศลยบุตร นางเอกสาวหน้าใหม่จากภาพยนตร์สุริโยไทมาเป็น เจ้าสร้อยสุมาลี ธิดาสาวแสนสวยของเจ้าเมืองเหนือ ประกบกับพระเอกในวรรณคดีที่หลุดมิติออกมาด้วยกัน ก็ได้ พุฒิชัย อมาตยกุล มารับบท เพชรกล้า องครักษ์หนุ่มฝีมือแก่กล้า ทั้งทางด้านการรบและวิชาอาคม

ส่วนพระเอก-นางเอกในโลกปัจจุบันนั้น บางกอกการละคอน เลือก วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ จากเสือ 11 ตัว มารับบทเป็น เรวิทย์ หนุ่มนักเรียนนอก เข้มแข็งเด็ดเดี่ยวที่หลงรักเจ้าสร้อยสุมาลี และให้ อมิตา ทาทา ยัง รับบทเป็น เกาลัด สาวมั่น สวย เฉี่ยว จิตใจดี คู่อริคนสำคัญ ของเพชรกล้า

ทั้งสี่คนจะร่วมงานกันเป็นครั้งแรกในละครปลายเทียน ภายใต้การกำกับการแสดงของ คทาเทพ รัตนอุดม และดูแลการผลิตโดย สุพล วิเชียรฉาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของอเล็กซ์ (หลุยส์ แอชบอร์น เซอร์กิส) เด็กชายที่คิดว่าตัวเองก็เป็นแค่คนไร้ตัวตนคนหนึ่ง จนกระทั่งบังเอิญไปเจอกั...อ่านต่อ»