1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

สรุปรายได้ภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดในช่วงซัมเมอร์

สรุปรายได้ภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดในช่วงซัมเมอร์

รายได้ภาพยนตร์ในสหรัฐและอเมริกาเหนือ ช่วงซัมเมอร์ปีนี้ มีทีท่าว่าจะสูงกว่าปีก่อนๆ คาดว่าจะทำสถิติเหนือปี 1999 ที่ได้ 3 พันล้านเหรียญ ผู้สันทัดกรณีในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดกล่าวว่าน่าจะทำเงินได้ถึง 3.1 พันล้านเหรียญ โดยช่วงเวลาดังกล่าว นับจากวันเมมโมเรี่ยลเดย์ (28 พฤษภาคม ค.ศ. 2001) จนถึงวันเลเบอร์เดย์ (3 กันยายน ค.ศ. 2001) ขณะนี้รายได้หนังทุกเรื่องทำเงินไปแล้ว 2.7 พันล้านเหรียญ สูงกว่าปีที่แล้ว 11 เปอร์เซ็นต์และสูงกว่าปี 1999 จำนวน 9 เปอร์เซ็นต์ นับจากช่วงเวลาเดียวกัน

โดยภาพยนตร์ทำเงินตั้งแต่เปิดเทศกาล เมื่อเดือนพฤษภาคมคือ The Mummy Returns รวมกับอีกสองเรื่อง The Fast and the Furious และ American Pie 2 ทำให้ยูนิเวอร์แซลครองอันดับหนึ่งในบรรดาสตูดิโอผู้จัดจำหน่าย รองลงมาได้แก่ บัวนา วิสต้า ในเครือดิสนีย์ที่มี Pearl Harbor และ Princess Diaries กับทเวนตี้เซ็นจูรี่ฟ็อกซ์ ที่มี Dr.Dolittle 2 และ Planet of the Apes ที่กำลังชิงที่สองก่อนถึงเวลาสิ้นสุด

สำหรับภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงสุดในช่วงซัมเมอร์นี้ได้แก่ Shrek การ์ตูนอนิเมชั่นเรื่องเด่น ของ ดรีมเวิร์ค พิคเจอร์ส ที่ทำเงินได้สูงสุดขณะนี้ 260 ล้านเหรียญ รองลงมาคือ The Mummy Returns ที่ทำได้ 201 ล้านเหรียญ ที่สามคือ Pearl Harbor ได้ 195 ล้านเหรียญ ช่วงที่ทำเงินสูงสุดซัมเมอร์ปีนี้ คือเดือนสิงหาคมนี้ ที่มีหนังสามเรื่องทำเงินอย่างมหาศาลคือ Planet of the Apes, Rush Hour 2 และ American Pie 2 ที่เข้าฉายในช่วงปลายกรกฎาคมต่อสิงหาคม

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Edge of Tomorrow - ทอม ครูซ ผู้รับบท วิลเลียม เคจ มีเวลาเตรียมตัวก่อนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่มีกำหนดเปิดกล้องวันที่ 20 กรกฎาคม 2012 ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ เพราะก่อนหน้านี้เขาง่วนอยู่กับ Oblivion (2013) อ่านต่อ»
  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ซอย (หว่าง เอี๊ยน จีบี) สาวใบ้หูหนวก ที่ใช้ชีวิตอย่างสงบในหมู่บ้านใจกลางดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง จนกระทั่งวันหนึ่งม...อ่านต่อ»