1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เปิดตัว เจ้าเหมียวสวมหมวกทรงสูง ขึ้นจอใหญ่เป็นครั้งแรก

เปิดตัว เจ้าเหมียวสวมหมวกทรงสูง ขึ้นจอใหญ่เป็นครั้งแรก

ไมก์ ไมเยอร์ รับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง Dr. Seuss' The Cat In The Hat ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมคลาสสิกชื่อเดียวกัน อำนวยการสร้างโดย ไบรอัน เกรเซอร์ และกำกับโดย โบ เวลช์ จากบทภาพยนตร์ที่เขียนโดย อเล็ก เบิร์ก, เดวิด แมนเดล และ เจฟฟ์ เชฟเฟอร์ ผลงานความร่วมมือของ ยูนิเวอร์แซลพิคเจอร์ส ดรีมเวิร์คส์พิคเจอร์ส และ อิมเมจิน เอนเตอร์เทนเม้นต์ เริ่มต้นถ่ายทำกันในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปีที่ แล้วที่ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ

Dr. Seuss' The Cat In The Hat ได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1957 และยังคงเป็นหนึ่งในสิบหนังสือปกแข็งสำหรับเด็กที่ขายดีที่สุดตลอดกาล เจ้าแมวเหมียวจอมเจ้าเล่ห์ที่สวมหมวกทรงสูงเหมือนปล่องไฟ จะเปิดตัวขึ้นจอใหญ่เป็นครั้งแรกในภาพยนตร์ที่ใช้คนจริงๆ แสดง ซึ่งจะนำตัวละครที่น่ารักของดร.ซุส รวมไปถึงตัวละครใหม่ๆ อีกหลายตัวที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ

ไมเยอร์ส กล่าวว่า "มันสนุกมากทีเดียวที่ได้มาแสดงภาพยนตร์สำหรับเด็ก และถือเป็นเกียรติมากที่ได้รับการติดต่อให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในโลกของดร.ซุส"

เกรเซอร์ กล่าวเสริมว่า "Dr. Seuss’ The Cat In The Hat เปิดโอกาสให้พวกเราได้นำสิ่งที่ถือว่าพิเศษสุดจริงๆ มาขึ้นจอ และยังเป็นโอกาสเหมาะที่จะให้ ไมก์ ไมเยอร์ส ผู้มีพรสวรรค์สุดมหัศจรรย์ได้แสดงฝีมือให้เป็นที่ประจักษ์ เป้าหมายของเราก็คือการสร้างภาพยนตร์ที่มีความโดดเด่นโดยอิงอยู่กับเรื่องราวที่ทุกคนรักใคร่ พวกเราต่างทุ่มเทให้กับการสร้างดินแดนแฟนตาซีที่เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ขันที่คนทั้งโลกให้ความสนใจ"

สเตซีย์ สไนเดอร์ ประธานของยูนิเวอร์แซลพิคเจอร์ส กล่าวว่า "พวกเราตื่นเต้นมากที่ได้นำเรื่องราวอันทรงค่าอีกเรื่องหนึ่งของซุสมาขึ้นจอ พร้อมด้วยความเป็นอัจฉริยะในการแสดงมุขตลกของ ไมก์ ไมเยอร์ส เขาจะช่วยสร้างสรรค์แมวเหมียวที่สุดวิเศษให้กับพวกเรา"

เมื่อไม่นานมานี้ ไมเยอร์สที่กลายเป็นดาราทำเงินระดับโลก ได้แสดงนำในภาพยนตร์ Austin Powers ทั้งสามภาค และทำหน้าที่เขียนบทและอำนวยการสร้างให้กับภาพยนตร์เหล่านี้ด้วย นอกจากนี้ เขายังเป็นผู้ให้เสียงพากย์กับเจ้ายักษ์ตัวเขียวในภาพยนตร์การ์ตูนที่ได้รับรางวัลออสการ์ของค่ายดรีมเวิร์คส์เรื่อง Shrek ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Dracula Untold - เดิมที แซม เวิร์ตธิงตัน คือนักแสดงที่จะมารับบท วลาด ก่อนที่ ลุก อีแวนส์ จะเข้ามารับบทนี้ อ่านต่อ»
  • Saint Seiya: Legend of Sanctuary - เป็นภาพยนตร์ Seint Seiya เรื่องแรกหลังจาก Heaven Chapter: Overture (2004) ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

3 หนุ่มจากแก๊งยากูซ่า เคนทาโร (จิน ชิราสุ) เรียว (เรอิยะ มาซากิ) และ คาสุฮิโกะ (มาซาโตะ ฮานาซาวะ) ที่ดันไปทำเรื่องไม่ดี...อ่านต่อ»