1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ดรีมเวิร์คส์ เปิดไฟเขียว สร้างภาคต่อ Shrek

ดรีมเวิร์คส์ เปิดไฟเขียว สร้างภาคต่อ Shrek

หลังจากที่หนังเรื่อง Shrek โกยรายได้ทะลุ 100 ล้านดอลลาร์ไปแล้ว สตูดิโอดรีมเวิร์คส์แถลงว่ามีโครงการที่จัดทำภาคต่อของหนังคอมพิวเตอร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้

Shrek เป็นเรื่องราวของ ยักษ์ตัวเขียว ผู้ช่วยเหลือเจ้าหญิงที่ถูกขังอยู่ในหอคอย เพื่อนำมาแลกเปลี่ยนกับโฉนดหนองน้ำกับท่านลอร์ดผู้โหดร้าย คับคั่งไปด้วยดาราชื่อดังมาร่วมให้พากย์เสียงตัวละคร โดยมี ไมค์ ไมเยอร์ส ดาราดังจาก Austin Powers เป็นผู้ให้เสียงของ Shrek นั่นเอง

นอกจากนี้ Shrek ยังเป็นหนังที่รวบรวมเอาตัวละครจากนิยายหลายเรื่อง เช่น ปีเตอร์แพน สโนว์ไวท์และคนแคระทั้งเจ็ด โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งคู่แข่งสำคัญจากสตูดิโอ วอลท์ ดิสนีย์ คือ เรื่อง Atlantis ซึ่งจะออกฉายในสหรัฐฯ วันที่ 15 มิ.ย.

ตัวอย่างหนังแอนิเมชั่นก่อนหน้านี้ของดรีมเวิร์คส์ ได้แก่ The Prince of Egypt, ANTZ และ Chicken Run ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงเช่นกัน โดยแต่ละเรื่องดังกล่าวก็รับรายได้ไปมากกว่า 100 ล้านดอลลาร์

ผลพลอยได้จากการที่หนังเรื่อง Shrek ได้รับความนิยม ทำให้ของเล่น ตุ๊กตา ขวดซอส และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับ Shrek ได้รับความนิยมสูงเช่นกัน โดย เจฟฟรีย์ คาทเซนเบอร์ก หุ้นส่วนหลักของดรีมเวิร์คส์ และเป็นผู้อำนวยการสร้างหนังเรื่อง Shrek กล่าวว่า วงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์เหล่านี้อยู่ได้นานเป็นปี เพราะว่าสามารถนำไปเป็นของขวัญให้แก่กันได้

บทหนังภาคต่อของ Shrek เขียนขึ้นโดย เท็ด เอลเลียตต์ และเทอร์รี รอสสิโอ ซึ่งเป็นผู้เขียนบทและผู้อำนวยการสร้างร่วมให้กับ Shrek ภาคแรกนี่เอง ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่มีการเปิดเผยในขณะนี้

โดยปกติแล้วหนังคอมพิวเตอร์แอนิเมชั่นจะต้องใช้เวลาหลายปีในการสร้าง Shrek ก็เป็นหนึ่งในเรื่องเหล่านั้นเช่นกัน โดย Shrek ใช้เวลาถึง 5 ปีในการวางแผนและผลิต ก่อนที่จะมาเป็นหนังให้ได้ชมกัน

ดรีมเวิร์คส์ เอสเคจี เป็นบริษัทบันเทิงที่ก่อตั้งขึ้นในเดือนตุลาคม 1994 โดยมีหุ้นส่วนหลัก ได้แก่ เจฟฟรีย์ คาทเซนเบอร์ก, สตีเว่น สปีลเบอร์ก ผู้กำกับชื่อดัง และเดวิด เจฟเฟน

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Amazing Spider-Man 2 - เป็นภาพยนตร์ Spider-Man เรื่องแรกที่ถ่ายทำที่นิวยอร์กทั้งเรื่อง อ่านต่อ»
  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อเครื่องบินลำหนึ่งเหมือนกำลังจะตก เอมม่า (อเล็กซานดรา แดดดาริโอ) จึงได้ระบายความลับให้ แจ็ก (ไทเลอร์ เฮอคลิน) หนุ่ม...อ่านต่อ»