1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ร่างกายไม่ใช่อุปสรรคสำหรับดาราร่างเล็ก เวิร์น ทรอยเออร์

ร่างกายไม่ใช่อุปสรรคสำหรับดาราร่างเล็ก เวิร์น ทรอยเออร์

"เวิร์น ทรอยเออร์" (Verne Troyer) นักแสดงร่างเล็กจากอเมริกา ดาราที่มีจุดเด่นอยู่ที่ความสูง 2 ฟุต 8 นิ้ว หรือประมาณ 80 เซนติเมตร เคยมีผลงานด้านการแสดงมาแล้วหลายเรื่อง ซึ่งหลายคนคงจะจำเขาได้จากบท มินิ-มี จากภาพยนตร์เรื่อง "Austin Powers The Spy Who Shagged Me" และ "Austin Powers in Goldmember"

นอกจาก เวิร์น จะมาปรากฏตัวเพื่อร่วมเป็นเกียรติในงานเปิดเทศกาลภาพยนตร์ตลกโลก 2009 (World Comedy Film Festival 2009) ที่จัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรกแล้ว เวิร์น ยังได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์ถึงการมาเมืองไทยครั้งนี้ เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ โรงแรมสยามซิตี้

มาเมืองไทยครั้งนี้มาทำอะไรบ้าง

"ผมมากรุงเทพฯ ครั้งนี้ก็เพื่อมาร่วมในงานเทศกาลภาพยนตร์ตลกโลก ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และดูเหมือนว่าผู้คนจะให้ความสนใจกับงานนี้มาก แล้วก็จะไปเข้าชมการแสดงทอล์กโชว์ตลก ก็หวังว่าจะได้ชมการแสดงที่เรียกเสียงหัวเราะได้"

แล้วมีโอกาสที่คุณจะได้ร่วมขึ้นไปแสดงบนเวทีไหม

"อาจจะเห็นผมขึ้นไปแสดงตลกสั้นๆ บนเวที แล้วก็เดินลงมา แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะเป็นยังไงต่อไป"

จากที่ไปร่วมงานเปิดเทศกาลรู้สึกยังไงบ้าง

"ผมรู้สึกประหลาดใจมาก เป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ จากที่ได้ไปร่วมงานเปิดเทศกาล ก็มีผู้คนให้ความสนใจและเข้ามาทักทายผมเยอะเหมือนกัน ก็รู้สึกประหลาดใจมากๆ ทำให้รู้สึกว่าตัวเองก็มีชื่อเสียงกับการทำงานในอาชีพนี้"

ครั้งนี้มาเมืองไทยเป็นครั้งแรกใช่ไหม

"ใช่ครับ เมื่อวานเพิ่งเดินทางมาถึงกรุงเทพฯ ก่อนหน้านี้ได้ไปเที่ยวที่ภูเก็ตมาประมาณ 3 วัน ที่นั่นสวยมากๆ น่าอัศจรรย์มากครับ"

ได้เดินทางไปเที่ยวในกรุงเทพฯ ที่ไหนบ้าง

"วันนี้ได้เดินทางไปเที่ยววัดมาครับ แล้วก็ไปทานข้าวเที่ยงริมแม่น้ำ เป็นมื้อที่เยี่ยมมากเลยครับ"

ชีวิตตอนเด็กๆ ของคุณเป็นยังไงบ้าง

"ผมเกิดและเติบโตในเมืองมิชิแกน ในครอบครัวก็จะมีพ่อแม่และพี่น้องของผม ถึงแม้ว่าผมจะเป็นอย่างนี้แต่ทุกคนก็ปฏิบัติต่อผมเหมือนคนปกติ นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ร่างกายและจิตใจผมนั้นเข้มแข็งขึ้น"

วันว่างคุณมักจะทำอะไร

"ผมเป็นคนที่ติดบ้านมาก ผมอยากอยู่ที่บ้าน ไม่ค่อยออกไปเที่ยวที่ไหน จะชอบอยู่บ้าน เล่นวิดีโอเกม ใช้เวลาอยู่กับคนรัก เล่นฟุตบอล บาสเกตบอล ผมชอบกีฬาที่มีการแข่งขัน"

เคยรู้สึกกังวลเรื่องความสูงกับการแสดงบ้างไหม

"ถึงแม้ว่าผมจะตัวเล็ก แต่ผมก็อยากให้มองว่าผมก็มีความสามารถทางด้านการแสดงไม่แพ้กับนักแสดงคนอื่นๆ เหมือนกัน บางทีก็เคยรู้สึกกังวลเวลาที่มีคนหัวเราะเพราะเรื่องความสูง แต่ถ้าสามารถทำให้ผู้คนหัวเราะได้ก็จะทำมันต่อไป บางครั้งผู้คนก็รู้สึกไม่พอใจกับมุกตลกของผม แต่ผมคิดว่าการทำให้เขามีเสียงหัวเราะนั้นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด"

ได้มีโอกาสไปร่วมงานที่ประเทศอังกฤษด้วยเป็นยังไงบ้าง

"ผมรู้สึกไม่ค่อยดีกับสื่อของอังกฤษเท่าไรนัก เพราะพวกเขาจะมองแค่เรื่องชื่อเสียงเท่านั้น พวกเขาไม่ค่อยมองว่าตัวตนที่แท้จริงของคนๆ นั้นจะเป็นยังไง บางครั้งก็มีการบิดเบือนข้อมูลมากกว่าสื่อของอเมริกา อย่างเช่น เวลาผมทักทายผู้หญิงคนนึง นักข่าวก็จะหาว่าผู้หญิงนั้นเป็นแฟนของผม"

ฝากผลงานเรื่องใหม่

"อยากจะฝากผลงานเรื่อง The Imaginarium of Doctor Parnassus เป็นโอกาสพิเศษที่ได้ร่วมแสดงกับนักแสดงที่มีความสามารถหลายๆ คน โดยเฉพาะ ฮีธ เลดเจอร์ (Heath Ledger) ซึ่งเขาเสียชีวิตก่อนที่ภาพยนตร์จะถ่ายเสร็จและเหตุการณ์นี้ก็ได้ส่งผลกระทบต่อทุกคน มันเป็นสิ่งที่สร้างความเสียใจให้กับทุกๆ คน"

มีอะไรอยากจะฝากถึงแฟนๆ ชาวไทยบ้างไหม

"ผมอยากจะบอกว่าสวัสดีแล้วก็ขอบคุณทุกคนที่ยังจำผมได้เสมอ ผมอยากจะเป็นตัวอย่างของคนที่กำลังตามหาฝัน อยากเป็นนักแสดงหรือสิ่งไหนก็ได้ การที่เป็นคนพิการก็ไม่ใช่อุปสรรคที่จะมาหยุดยั้งคุณได้ และจงพยายามหัวเราะ ถ้าเมื่อใดที่คุณไม่หัวเราะ เมื่อนั้นคุณก็จะไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้"

สำหรับภาพยนตร์ผจญภัยแฟนตาซีเรื่อง The Imaginarium of Doctor Parnassus ผลงานใหม่ของ เวิร์น ทรอยเออร์ ได้เข้าฉายไปแล้วที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา ส่วนจะลงโรงเข้าฉายที่ประเทศไทยเมื่อไรนั้นคงต้องติดตามกันต่อไป

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Need for Speed
    เข้าฉายปี 2014
    แสดง Aaron Paul, Imogen Poots, Dominic Cooper
  • The Forbidden Kingdom
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Jet Li, Jackie Chan, Michael Angarano
  • Superhero Movie
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Drake Bell, Sara Paxton, Leslie Nielsen

เกร็ดภาพยนตร์

  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»
  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

พ่อเลี้ยงเดี่ยววัย 50 ปี ต้องพบกับการไม่เห็นด้วยอย่างรุนแรงจากครอบครัว และภรรยาเก่าของเขา เมื่อเขาตกหลุมรักกับหญิงสาววั...อ่านต่อ»