1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ลีโอนาร์โด ดิคาพริโอ ฝึกลูกคอ หวังชิงบท แฟรงค์ ซินาตรา

ลีโอนาร์โด ดิคาพริโอ ฝึกลูกคอ หวังชิงบท แฟรงค์ ซินาตรา

"ลีโอนาร์โด ดิคาพริโอ" (Leonardo DiCaprio) เคยพลาดบทนำใน "Moulin Rouge" ให้กับ "ยวน แมกเกรเกอร์" (Ewan McGregor) เพราะผู้กำกับ "บาซ เลอร์มานน์" (Baz Luhrmann) คิดว่าเขายังร้องเพลงได้ดีไม่พอ ตอนนี้เขาขอกลับมาแก้มืออีกครั้ง ด้วยการฝึกฝนร้องเพลงอย่างจริงจัง เพื่อเตรียมชิงบท "แฟรงค์ ซินาตรา" (Frank Sinatra) ใน "Sinatra" ของผู้กำกับ "มาร์ติน สกอร์เซซี" (Martin Scorsese)

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะบอกเล่าถึงความสัมพันธ์ของ แฟรงค์ กับกลุ่มอิทธิพลใต้ดิน ลีโอนาร์โด ปรารถนาที่จะรับบทเป็นนักร้องและนักแสดงเจ้าของตำนานผู้เสียชีวิตไปเมื่อปี 1998 คนนี้เป็นอย่างยิ่ง "ลีโอ จ้างครูฝึกร้องเพลงมือหนึ่งมาช่วยทำให้เขามีเสียงเหมือนซินาตรา" แหล่งข่าวกล่าว "เขาเป็นแฟนตัวจริงของนักร้องคนนี้ และอยากแสดงเป็นคนๆ นี้มาตลอด เขาคงเศร้ามากแน่ถ้าพลาดบทนี้ไป เพราะเสียงร้องยังไม่เข้าขั้น"

ข้อได้เปรียบของ ลีโอนาร์โด คือเขาเป็นนักแสดงคนโปรดของผู้กำกับ มาร์ติน เสมอมา สังเกตได้จากจำนวนผลงานที่ทั้งคู่ทำร่วมกัน ได้แก่ "Gangs Of New York" "The Aviator" "The Departed" และยังมีเรื่อง "Shutter Island" ที่กำลังจะเปิดตัวฉายในเดือนตุลาคมนี้ นอกจากนี้ผู้สร้างยังวางแผนว่าจะใช้เพลงจริงๆ ที่ แฟรงค์ บันทึกเสียงไว้ จึงอาจไม่จำเป็นต้องใช้นักแสดงที่ชำนาญด้านการร้องเพลงมากนัก

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่งานหมูๆ สำหรับ ลีโอนาร์โด แน่ เพราะเขาต้องฟันฝ่าคู่แข่งที่น่ากลัวหลายคน เริ่มจาก "จอห์นนี เดปป์" (Johnny Depp) ที่มีข่าวว่าเข้าไปพูดคุยกับผู้สร้างแล้ว และผู้สร้างพอใจการแสดงของเขาใน "Public Enemies" เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีคู่แข่งอย่าง "จอร์จ คลูนีย์" (George Clooney) "จัสติน ทิมเบอร์เลก" (Justin Timberlake) "แฮร์รี คอนนิก จูเนียร์" (Harry Connick Jr.) และ "เจมี ฟ็อกซ์" (Jamie Foxx)

ตามรายชื่อที่กล่าวมา คนหลังสุดอาจถือเป็นด่านที่หินที่สุดสำหรับ ลีโอนาร์โด เพราะ เจมี เคยแสดงเป็นนักดนตรีแจ๊ซ "เรย์ ชาร์ลส์" (Ray Charles) ในภาพยนตร์เรื่อง "Ray" เมื่อปี 2004 มาแล้ว นอกจากนี้ ผู้สร้างยังมีแนวโน้มที่จะมองข้ามข้อเท็จจริงที่ว่า เจมี เป็นคนผิวสี และ แฟรงค์ เป็นคนผิวขาว แล้วหันไปสนใจเรื่องชีวิตปูมหลังของทั้งคู่ที่คล้ายคลึงกันมากกว่า

แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับผู้สร้างสาธยายถึงความคล้ายกันของ เจมี และ แฟรงค์ ว่า "ดูเหมือน เจมี จะเกิดมาเพื่อรับบทนี้จริงๆ เสียงร้องเพลงที่เยี่ยมยอด ฝีมือการแสดงที่น่าเชื่อถืออย่างยิ่ง เหมือนกับตัว แฟรงค์ ซินาตรา เอง พวกเขาต่างเกิดมาในย่านที่ไม่ดี ตะกายจากดินสู่ดาว มีชื่อเสียงหลังจากฝ่าฟันอุปสรรคนานาประการเหมือนกันอีกด้วย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

คนนับล้านที่ถูกทิ้งให้หิวโหย อดตาย ไร้ความเป็นธรรม ทรัพยากรในชาติที่ถูกส่งออกไปขายต่างประเทศ เพียงเพื่อจะนำงบที่เอามาพั...อ่านต่อ»