1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ลีโอนาร์โด ศึกษาเครียดเรื่องคนป่วยจิตเพื่อ Shutter Island

ลีโอนาร์โด ศึกษาเครียดเรื่องคนป่วยจิตเพื่อ Shutter Island

นักแสดงอเมริกัน "ลีโอนาร์โด ดิคาพริโอ" (Leonardo DiCaprio) กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาการป่วยทางจิต หลังจากค้นคว้าความรู้เรื่องนี้อย่างเข้มข้น เพื่อเตรียมพร้อมรับบท เท็ดดี แดเนียลส์ ตำรวจนักสืบที่พยายามไขคดีบุคคลที่สูญหายไปจากโรงพยาบาลจิตเวชบนเกาะที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกใน "Shutter Island" ภาพยนตร์ระทึกขวัญย้อนยุคเรื่องล่าสุดของผู้กำกับชื่อดัง "มาร์ติน สกอร์เซซี" (Martin Scorsese)

เนื้อหาสุดเครียดของภาพยนตร์ทำให้นักแสดงเครียดตามไปด้วยอย่างเลี่ยงไม่ได้ "แค่เวลาไม่กี่สัปดาห์ มันกลายเป็นประสบการณ์การแสดงที่สุดโต่งที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอ มันเหมือนกับการทำให้ความเจ็บปวดตื่นขึ้นมาอะไรประมาณนั้น มันหนักหนามากเลยครับ" ลีโอนาร์โด ยอมรับ จากนั้นเล่าถึงบรรยากาศในกองถ่ายว่า "เราต้องอยู่ท่ามกลางสิ่งเหล่านั้นทุกวัน เราถูกล้อมกรอบด้วยกำแพงของสถานบำบัดจิตเก่าๆ โทรมๆ มีคนที่นั่นพาเราไปรับรู้ประวัติศาสตร์ของอาการป่วยทางจิต รวมทั้งแนวทางการรักษาที่แตกต่างหลากหลาย"

ตัวละครของ ลีโอนาร์โด จะต้องทำความเข้าใจตัวละครที่มีความผิดปกติทางจิต ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่ามันคล้ายกับการต่อจิกซอว์ยักษ์ หรือการค่อยๆ ปอกชั้นหัวหอมเข้าไปดูสิ่งที่อยู่ในจิตใจของคน ในฐานะนักแสดงที่ทุ่มเทกับบทบาท ลีโอนาร์โด พยายามทำตัวเป็นนักสืบที่ดีในชีวิตจริงด้วย "ผมค้นคว้าเรื่องนี้อย่างใหญ่โตมาก รวมถึงส่วนที่เกี่ยวกับอาการป่วยทางจิตและความทรมานที่คนเหล่านั้นต้องพบเจอ ทำให้ผมต้องมานั่งดูสารคดีเกี่ยวกับอาการป่วยทางจิตที่แตกต่างกันเยอะแยะมากมาย" นักแสดงวัย 35 ปีเล่า

การแสดงของ ลีโอนาร์โด ร่วมด้วย "มาร์ก รัฟฟาโล" (Mark Ruffalo) "เบน คิงสลีย์" (Ben Kingsley) "แพทริเซีย คลาร์กสัน" (Patricia Clarkson) และ "มิเชลล์ วิลเลียมส์" (Michelle Williams) จะหม่นมืดมากแค่ไหน พิสูจน์ได้ใน Shutter Island หรือชื่อไทยว่า เกาะนรกซ่อนทมิฬ วันนี้ 18 มีนาคม นี้ที่โรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ตามติดชีวิตของกลุ่มเพื่อนนับจากในมหาวิทยาลัย พัฒนาสู่การเป็นผู้ใหญ่ และ แยกย้ายกันไปใช้ชีวิตตามทางของแต่ละคน...อ่านต่อ»