1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แดเนียล เดย์-ลูอิส อุทิศภาพยนตร์ Nine แด่คุณแม่ที่จากไป

แดเนียล เดย์-ลูอิส อุทิศภาพยนตร์ Nine แด่คุณแม่ที่จากไป

นักแสดงที่ได้ชื่อว่าช่างเลือกบทสุดๆ อย่าง "แดเนียล เดย์-ลูอิส" (Daniel Day-Lewis) มาปรากฏตัวในภาพยนตร์เพลงที่กำลังรอลุ้นรางวัลออสการ์เรื่อง "Nine" ที่กำกับโดย "ร็อบ มาร์แชลล์" (Rob Marshall) ผู้เคยฝากฝีมือไว้กับภาพยนตร์เพลง "Chicago" มาก่อน ไม่ว่าจะผลรางวัลจะออกมาเป็นอย่างไร แดเนียล ก็ขออุทิศภาพยนตร์เรื่องนี้ให้คุณแม่ของเขา "จิลล์ บาลคอน" (Jill Balcon) นักแสดงชาวอังกฤษที่เสียชีวิตไปในเดือนกรกฎาคม 2009 ด้วยวัย 84 ปี

แดเนียล เล่าว่าคุณแม่ของเขาปลื้มใจมากที่นักแสดงหญิงในตำนานของอิตาลี "โซเฟีย ลอเรน" (Sophia Loren) ได้มารับบทเป็นคุณแม่ในจอของเขา น่าเสียดายที่เธอจากไปก่อนจะได้ชมฉากเด่นที่ แดเนียล ประชันฝีมือการเต้นกับ โซเฟีย "คุณแม่ของผมเสียไปเมื่อปีที่แล้ว ผมเสียใจที่ท่านไม่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะท่านติดใจมากตอนที่รู้ว่าโซเฟียแสดงเป็นคุณแม่ของผม" พระเอกของเรื่องกล่าว "คุณแม่ดีใจมาก ท่านไม่เคยเห็นชอบให้ใครแสดงเป็นคุณแม่ของผมมาหลายปีแล้ว แต่รายนี้ผ่านฉลุยเลยครับ"

นักแสดงวัย 52 ปีเผยด้วยว่าก่อนจะมารับบทผู้กำกับภาพยนตร์ กุยโด กอนตินิ ในเรื่องนี้ เขาไม่เคยสนใจภาพยนตร์เพลงมาก่อนเลย จนกระทั่งได้ชมผลงานประเภทนี้ของผู้กำกับรุ่นใหม่ๆ "ผมไม่ได้ติดตามภาพยนตร์เพลงเลย ผมชอบ Mary Poppins ตอนที่ยังเป็นเด็ก แต่นั่นก็นานมากแล้ว" แดเนียล เล่า "ผมมักคิดว่า จะร้องเพลงไปทำไม อย่าทำเลย รีบเข้าเรื่องจะดีกว่า แต่แล้วผมก็ได้ชม Moulin Rouge ซึ่งผมชอบมาก แล้วก็ยังมี Chicago อีก ดูเหมือนมันเป็นงานที่น่าทำจริงๆ ครับ"

นอกจากนักแสดงที่กล่าวชื่อไปแล้ว Nine ยังมี "นิโคล คิดแมน" (Nicole Kidman) "เพเนโลเป ครูซ" (Penelope Cruz) "มาริยง โคติยาร์" (Marion Cotillard) "จูดี เดนช์" (Judi Dench) และ "เคต ฮัดสัน" (Kate Hudson) มาประชันกันคับจอ ทว่าหลังจากออกฉายรอบปกติที่สหรัฐอเมริกาตั้งแต่วันคริสต์มาสเมื่อปีที่แล้ว ผลตอบรับกลับไม่ค่อยดีนัก อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 8 มีนาคม ที่จะถึงนี้ ตามเวลาในประเทศไทย Nine ยังมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลออสการ์ถึง 4 สาขา ตั้งแต่นักแสดงสมทบหญิงโดยสาว เพเนโลเป ไปจนถึงสาขากำกับศิลป์ ออกแบบเครื่องแต่งกาย และเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Bang Bang - เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองที่ หริทิก โรชาน ผู้รับบท ราชเวียร์ และ คาทรินา เคฟ ผู้สวมบท ฮาร์ลีน แสดงคู่กันถัดจาก Zindagi Na Milegi Dobara (2011) อ่านต่อ»
  • Roaring Currents - สร้างจากเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้ที่ถูกจารึกไว้ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมปี ค.ศ. 1597 อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เจ้าหมาทรอเบิล (บิก ฌอน) สุนัขของเศรษฐีนีไฮโซ ใช้ชีวิตติดหรูมาตั้งแต่ยังเป็น ไม่ว่าจะเป็นวิ่งเล่นในคฤหาสถ์ กินเนื้อฟิลเ...อ่านต่อ»