1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เร ยอมรับ นาคปรก ดิบเถื่อนกว่าทุกเรื่องที่เคยแสดง

เร ยอมรับ นาคปรก ดิบเถื่อนกว่าทุกเรื่องที่เคยแสดง

หลายคนคงกำลังรอที่จะได้ดูการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของหนุ่มเซอร์ตัวพ่อ "เร แม๊คโดแนลด์" ในภาพยนตร์ "นาคปรก" ของค่าย สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล หลังจากที่ผ่านการเดินทางในการต่อสู้กับกระแสต่อต้านและกองเซ็นเซอร์มาเกือบสามปีเต็ม ในที่สุด นาคปรก ก็ได้รับไฟเขียวให้ออกฉายพิสูจน์ความแรงโดยไม่ได้มีการตัดฉากใดๆ ออกแม้แต่ฉากเดียว

งานนี้บรรดาแฟนคลับและคนที่ชื่นชอบการแสดงของหนุ่ม เร บอกได้คำเดียวว่าไม่ควรพลาด เพราะในภาพยนตร์เรื่องนี้เขาต้องมารับบทที่ฉีกและไกลจากภาพของความเป็น เร มากกว่าเรื่องไหนๆ โดยรับบทเป็น สิงห์ โจรสุดเถื่อนปลอมตัวเข้ามาในวัด เพื่อเข้าไปเอาเงินที่ปล้นมาแล้วซ่อนเอาไว้ จะแรงจะเถื่อนแค่ไหนคงไม่ต้องพูดถึง เพราะขนาดเจ้าตัวยังเปรยว่าถ้า นาคปรก ได้ฉายตัวเองอาจอยู่เมืองไทยไม่ได้เลยทีเดียว ซึ่ง เร พูดถึงบทบาทสุดท้าทายนี้ว่า

"ตอนที่ตัดสินใจเล่นเรื่องนี้เพราะอ่านบทแล้วมันมาก มันดูดิบเถื่อนและบ้ากว่าทุกเรื่องที่ผมเล่นมา แล้วก็รู้สึกเชื่อมั่นและมั่นใจในสิ่งที่หนังต้องการจะเล่า ต้องการจะให้คนดูเข้าใจ ผมคิดว่าบ้านเรายังไม่มีใครกล้าคิดหรือกล้าทำอะไรที่แตกต่างแบบนี้ออกมา คือวิธีการเล่าเรื่องมันแรงและชัดเจน

ส่วนในเรื่องก็รับบทเป็นสิงห์ เป็นโจรที่ปลอมตัวมาเป็นพระ เป็นคนเลวในสันดาน ความท้าทายของผมคือไม่เคยเล่นบทแบบนี้มาก่อน เพราะบทสิงห์จะไกลจากตัวผม ต่างจากเรื่องอื่นๆ ที่ค่อนข้างใกล้ตัว อีกทั้งยังได้ร่วมงานกับ คุณสมชาย (สมชาย เข็มกลัด) คุณทราย (ทราย เจริญปุระ) ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจ ตัว พี่ใหม่ (ภวัต พนังคศิริ) เองก็เคยร่วมงานกันมาก่อน ก็เป็นอะไรที่เราแฮปปี้ ยังไงก็อยากให้ไปดูหนังกันก่อนที่จะไปพิพากษาว่ามันดีหรือไม่ดี ควรฉายหรือไม่ควรฉาย อย่างตัวผมจะบ้าจะแรงยังไงต้องไปดูในหนัง ก็หวั่นเหมือนกันว่าพอคนไปดูแล้ว ผมอาจอยู่เมืองไทยไม่ได้เลยเหมือนกัน"

ใครที่รอดูผลงานสุดฉีกและพลิกทุกภาพของ เร ต้องไปพิสูจน์ นาคปรก วันที่ 18 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โกหก...ทั้งเพ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง เร แม๊คโดแนลด์, พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์, เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา
  • เกรียน ฟิคชั่น
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง พันธดนย์ จันทร์เงิน, กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, ปุริม รัตนเรืองวัฒนา
  • The Recruit
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Al Pacino, Colin Farrell, Bridget Moynahan

เกร็ดภาพยนตร์

  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»
  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

10 ปีให้หลังจากสงครามครั้งที่แล้ว สงครามครั้งใหม่ได้เริ่มขึ้นอีกครั้ง การมาของ มาโต้ โซเค็น (มาซาเนะ ซึคายามะ) หนึ่งในส...อ่านต่อ»