1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

Moulin Rouge คว้าหนังยอดเยี่ยมสมาคมผู้อำนวยการสร้าง

Moulin Rouge คว้าหนังยอดเยี่ยมสมาคมผู้อำนวยการสร้าง

Moulin Rouge หนึ่งในหนังเข้าชิงออสการ์สาขาหนังยอดเยี่ยมประจำปี 2001 คว้ารางวัลในสาขาเดียวนี้จากเวทีแจกรางวัลของสมาคมผู้อำนวยการสร้างในฮอลลีวู้ด ก่อนที่จะรู้ผลรางวัลออสการ์ในปลายเดือนมีนาคม

สมาคมผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์แห่งอเมริกา ได้ประกาศผลและมอบรางวัลทางด้นภาพยนตร์และผลงานทางโทรทัศน์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่โรงแรมเซ็นจูรี่ พลาซ่า ลอสแองเจลีส และปีนี้เป็นปีที่ 12 แล้วนับจากทางสมาคมฯ มีการมอบรางวัล และส่วนใหญ่ผลรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของสมาคมฯ มักจะตรงกับผลรางวัลออสการ์จากสถิติแล้วตรงกันถึง 9 ครั้ง จากการแจกรางวัลทั้งหมด 12 ครั้ง รวมทั้งกรณี Gladiator ในปี 2001 และ American Beauty ในปี 2000

สำรับ Moulin Rouge ผู้ได้รางวัลจากสมาคมฯ ในปีนี้ ถือเป็นรางวัลสำคัญและเป็นแรงหนุนสำคัญในการชิงชัยบนเวทีออสการ์ เนื่องจากในกลุ่มหนังที่เข้าชิงออสการ์ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมนั้น Moulin Rouge เป็นเรื่องเดียวที่ผู้กำกับ บาซ เลอห์มาน ไม่ได้เข้าชิงสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม หนังเพลงย้อนยุคสมัยศตวรรษที่ 19 ในกรุงปารีส ฝรั่งเศสที่ส่งให้ นิโคล คิดแมน ได้เข้าชิงรางวัลดารานำและคว้าลูกโลกทองคำจากเรื่องนี้มาครองนั้นมีภาษีด้อยกว่าคู่แข่งขาใหญ่อย่าง The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring ที่ได้เข้าชิงออสการ์รวมเบ็ดเสร็จถึง 13 สาขา และ A Beautiful Mind ซึ่งได้เข้าชิง 8 สาขาเท่ากับ Moulin Rouge

และแม้เลอห์มานจะไม่ได้ชิงรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม แต่เขาเป็นหนึ่งในทีมผู้อำนวยการสร้างของหนังเพลงเรื่องนี้ ร่วมกับ เฟร็ด บารอน และ มาร์ติน บราวน์ หาก Moulin Rouge ได้ออสการ์หนังยอดเยี่ยม เขาก็จะได้ตุ๊กตาสีทองตัวนี้ไปครองเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ณ เวลาในอนาคตได้เกิดการระเบิดครั้งใหญ่บนดวงอาทิตย์ แรงระเบิดได้ส่งผลกระทบต่อชั้นบรรยากาศของ โลก บางส่วน ส่งผลให้ประเทศไ...อ่านต่อ»