1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

No Country For Old Men คว้าภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากพีจีเอ

No Country For Old Men คว้าภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากพีจีเอ

สมาคมผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์แห่งอเมริกา (Producers Guild of America) หรือ พีจีเอ (PGA) ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แด่ผู้สร้างภาพยนตร์ที่มีผลงานดีเด่น ได้ประกาศผลรางวัลของทางสมาคมอย่างเป็นทางการ ครั้งที่ 19 ประจำปี 2008 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ โรงแรมเบเวอร์ลีย์ ฮิลตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา

งานนี้เป็นอีกครั้งที่ผลงานภาพยนตร์ "No Country For Old Men" ของสองพี่น้องผู้กำกับ "โจเอล และ อีธาน โคเอน" ที่รับหน้าที่อำนวยการสร้างร่วมกับ "สก๊อตต์ รูดิน" ภายใต้การสนับสนุนจากความร่วมมือกันของสองค่าย พาราเมาท์ แวนเทจ และ มิราแมกซ์ จนทำให้มีงานสร้างที่ยอดเยี่ยมถูกใจนักวิจารณ์แทบทุกสถาบัน เฉือนภาพยนตร์คู่แข่งที่มากระหนาบข้างอย่าง "There Will Be Blood" คว้ารางวัลนี้ไปครอง

นอกจากนี้ประเภทภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยม หนีไม่พ้นเจ้าหนูยอดพ่อครัวอาหารฝรั่งเศส "Ratatouille" ของค่ายเจ้าเก่าอย่าง วอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส และ พิกซาร์ แอนิเมชั่น ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมหลายต่อหลายคน ไล่เรียงไปจนถึงเวทีใหญ่ระดับออสการ์

ทางด้านรางวัลภาพยนตร์เรื่องยาวทางโทรทัศน์ยอดเยี่ยมนั้น ภาพยนตร์เรื่อง "Bury My Heartat Wounded Knee" ของช่องเอชบีโอ ก็คว้ารางวัลสาขานี้ไปครอง ส่วนรางวัลซีรีส์ทางโทรทัศน์แนวดราม่าประเภทจบในตอนยอดเยี่ยมนั้น ตกเป็นของ "TheSopranos" ผลงานอำนวยการสร้างของสถานีเอชบีโอเช่นกัน ติดตามด้วยรางวัลซีรีส์ทางโทรทัศน์แนวตลกประเภทจบในตอนยอดเยี่ยม ตกเป็นของซีรีส์ที่ได้ 2 ลูกโลกทองคำมารับประกันคุณภาพอย่าง "30 Rock" จากสถานี เอ็นบีซี

ยังมีรางวัลที่น่าสนใจในประเภทภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม หนนี้ "Sicko" ของผู้กำกับ "ไมเคิล มัวร์" ก็ยังตามมาโฉบรางวัลในงานนี้ ติดมือกลับบ้านไปสมใจ ส่วนรางวัลประเภทภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเรื่องจริงยอดเยี่ยมนั้น "Planet Earth" าพยนตร์สารคดีติดตามชีวิตสัตว์และธรรมชาติของช่อง ดิสคัฟเวอรี่ แชนแนล เป็นผู้คว้าไปครอง สุดท้ายกับประเภทรางวัลรายการทางโทรทัศน์ยอดเยี่ยมตกเป็นของ "The Colbert Report" ซึ่งมีพิธีกร "สตีเฟ่น โคลเบิร์ต" เป็นตัวชูโรง

สรุปผลรางวัล Producers Guild Awards ครั้งที่ 19

  • ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม: No Country For Old Men
  • ภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยม: Ratatouille
  • ซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่องยาวยอดเยี่ยม: Bury My Heart at Wounded Knee
  • ซีรีส์ทางโทรทัศน์ประเภทจบในตอนยอดเยี่ยม: The Sopranos
  • ซีรีส์ทางโทรทัศน์แนวตลกประเภทจบในตอนยอดเยี่ยม: 30 Rock
  • ภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม: Sicko
  • ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเรื่องจริงยอดเยี่ยม: Planet Earth
  • รายการทางโทรทัศน์ยอดเยี่ยม: The Colbert Report

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ความน่าสะพรึงกลัวเกิดขึ้นจากคนกลุ่มหนึ่งที่ชอบความท้าทาย และต้องการค้นหาความจริงที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงเวลาชีวิต ผ่านทาง...อ่านต่อ»