1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แบรด เบิร์ด เปลี่ยนแนว ขอกำกับภาพยนตร์ที่ใช้คนแสดง

แบรด เบิร์ด เปลี่ยนแนว ขอกำกับภาพยนตร์ที่ใช้คนแสดง

"แบรด เบิร์ด" (Brad Bird) ผู้กำกับระดับออสการ์จากภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง "Ratatouille" และ "The Incredibles" กำลังจะสร้างภาพยนตร์ที่ใช้คนแสดงเรื่องแรกของเขา โดยมีเรื่องราวเกี่ยวกับแผ่นดินไหวใน ซาน ฟรานซิสโกมีชื่อเรื่องว่า "1906"

ภาพยนตร์เรื่อง 1906 เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นในปี 1906 ดำเนินเรื่องโดยนักศึกษาคนหนึ่งที่สืบสวนเรื่องราวเกี่ยวกับการฆาตกรรมพ่อของเขา เพื่อเปิดโปงเรื่องลวงโลกบางอย่างที่ทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นใน ซาน ฟรานซิสโก หลังจากที่แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ผ่านพ้นไป

เดิมทีบทภาพยนตร์เรื่องนี้เขียนโดย "จอห์น โลแกน" (John Logan) ผู้เขียนบทเรื่อง "Sweeney Todd" ฉบับปี 2007 โดย แบรด ได้นำบทมาเขียนใหม่อีกครั้ง ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการร่วมทุนกัน 2 บริษัทอย่าง วอร์เนอร์ บราเธอร์ส และ ดิสนีย์/พิกซ่าร์

ก่อนหน้านี้ แบรด ได้เคยทำงานให้กับ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส มาแล้วในภาพยนตร์แอนนิเมชั่นสองมิติเรื่อง "The Iron Giant" แต่ตัวภาพยนตร์ทำรายได้ไม่ดีนัก ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ทำการตลาดเรื่องนี้น้อยเกินไป

ถ้าไม่มองเฉพาะวงการภาพยนตร์ แบรด เคยทำงานที่ใช้คนแสดงมาแล้ว โดยในปี 1987 แบรด ได้กำกับตอนหนึ่งของละครชุดทางโทรทัศน์ของ "สตีเว่น สปีลเบิร์ก" (Steven Spielberg) เรื่อง "Amazing Stories"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับฟิล (อดัม เดวีน) ชายโสดผู้ติดมือถือเป็นชีวิตจิตใจ เมื่อเขาได้มือถือใหม่ทำให้เขาได้พบกับ เจ...อ่านต่อ»