1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผลรางวัลจากสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์บอสตัน ปี 2007

ผลรางวัลจากสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์บอสตัน ปี 2007

เป็นอีกหนึ่งสมาคมด้านวงการภาพยนตร์ ที่ประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัลของสถาบันออกมาส่งท้ายปี 2007 เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนจะจัดพิธีมอบอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคมปีหน้า กับรางวัล "บอสตัน โซไซตี้ ออฟ ฟิล์ม คริติกส์ อวอร์ดส์" (Boston Society of Film Critics Awards) ครั้งที่ 28 ประจำปี 2007 และดูเหมือนปีนี้ไม่ว่านักวิจารณ์จากสถาบันไหนๆ ก็เทใจยกย่องให้ผลงานกำกับของ "พี่น้องโคเอน" เรื่อง "No Country for Old Men" คู่ควรกับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม แน่นอนไม่พ้นงานนี้ด้วยเช่นกัน

ส่วน "ฮาเวียร์ บาร์เดม" ดารานำคู่ขวัญภาพยนตร์ยอดนิยมของนักวิจารณ์เรื่องเดียวกันนี้ ก็แสดงฝีไม้ลายมือในบทบาทของมือสังหารโรคจิตได้สุดยอด เบียดเอาชนะ "เคซี เอฟเฟล็ก" จากเรื่อง "The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford" ขึ้นมาคว้ารางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมไปครอง

อย่างไรก็ตาม แม้จะได้รับรางวัลไปสองสาขาดังกล่าวมาข้างต้นแล้ว แต่ดูเหมือนว่า No Country for Old Men จะไม่ใช่ดาวเด่นตัวจริงของงานนี้ เพราะภาพยนตร์พูดภาษาฝรั่งเศส ฝีมือผู้กำกับชาวอเมริกัน "จูเลียน ชนาเบล" เรื่อง "The Diving Bell And The Butterfly" กลับหอบรางวัลในงานไป 3 สาขาด้วยกัน ทั้งรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม ถ่ายภาพยอดเยี่ยม และรางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม

น่าเสียดายที่ "แมทธิว อมาริก" นักแสดงชาวฝรั่งเศส ผู้รับบทเป็น ฌอง โดมินิก-โบบี้ นักหนังสือพิมพ์และนักเขียนชาวฝรั่งเศส วัย 42 ปี ซึ่งได้ถ่ายทอดความทรงจำอันแสนเจ็บปวดจากอาการอัมพาต ที่สามารถรับรู้สิ่งรอบข้าง หากแต่ไม่อาจขยับแขนขาหรือพูดจาได้ สิ่งเดียวที่ใช้ในการสื่อสารกับผู้คน คือการขยิบตาซ้ายเท่านั้น มาเป็นหนังสือชื่อ "Le Scaphandre et le papillon" ซึ่งเป็นชื่อภาษาฝรั่งเศสเดียวกันกับภาพยนตร์ กลับไม่สามารถคว้ารางวัลดารานำชายในงานนี้ได้ ต้องพลาดท่าให้กับนักแสดงรุ่นปู่ "แฟรง แลงเกลลา" จากเรื่อง "Starting Out in the Evening" ไป

มาที่รางวัลนักแสดงนำฝ่ายหญิงกันบ้าง คราวนี้ดาราสาวชาวฝรั่งเศสผู้ไม่ธรรมดา "มาริยง โคติยาร์" ก็คว้ารางวัลไปอีกหนึ่งงานจากเรื่อง "La Vie en Rose" ส่วน "เอมี ไรอัน" ดาราสาวผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 65 ปีนี้ ยังคงจับมือผู้กำกับหน้าใหม่แต่เก่าในวงการแสดง "เบน เอฟเฟล็ก" รับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ในบทบาทของคุณแม่ขี้ยาที่ร่วมมือกับสามีขโมยเงินจำนวน 130,000 เหรียญสหรัฐ ไปจากพวกค้ายาในท้องถิ่น และรางวัลผู้กำกับหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากผลงานภาพยนตร์ "Gone Baby Gone" ตามลำดับ

สรุปผล Boston Society of Film Critics Awards 2007

  • ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม: No Country for Old Men
  • นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม: แฟรงก์ แลงเกลลา (Frank Langella) จาก Starting Out in the Evening
  • นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม: มาริยง โคติยาร์ (Marion Cotillard) จาก La Vie en Rose
  • นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม: ฮาเวียร์ บาร์เดม (Javier Bardem) จาก No Country for Old Men
  • นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม: เอมี ไรอัน (Amy Ryan) จาก Gone Baby Gone
  • ผู้กำกับยอดเยี่ยม: จูเลียน ชนาเบล (Julian Schnabel) จาก The Diving Bell and the Butterfly
  • บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม: แบรด เบิร์ด (Brad Bird) จาก Ratatouille
  • ถ่ายภาพยอดเยี่ยม: ยานุซ คามินสกี (Janusz Kaminski) จาก The Diving Bell and the Butterfly
  • ภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม: Crazy Love
  • ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม: The Diving Bell and the Butterfly
  • ผู้กำกับหน้าใหม่ยอดเยี่ยม: เบน เอฟเฟล็ก (Ben Affleck) จาก Gone Baby Gone
  • กลุ่มนักแสดงยอดเยี่ยม: Before the Devil Knows You're Dead

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»
  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ภายใต้ฉากหน้าอันสุขสงบ ภัยสงครามระหว่างสองอาณาจักรกำลังก่อตัวขึ้น อยุธยาต้องเตรียมการรับมือกับแผนร้ายเมื่อศัตรูต่างเมือ...อ่านต่อ»