1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เพื่อนพ้องและคนรัก พร้อมใจออกมาพูดถึง ฮีธ เลดเจอร์

เพื่อนพ้องและคนรัก พร้อมใจออกมาพูดถึง ฮีธ เลดเจอร์

นับเป็นความสูญเสียอันยิ่งใหญ่ของวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด สำหรับ "ฮีธ เลดเจอร์" (Heath Ledger) นักแสดงมากความสามารถจาก "Brokeback Mountain" และ "The Dark Knight" กำลังฉายแววสู่การเป็นนักแสดงชั้นแนวหน้า แต่กลับต้องมาเสียชีวิตลงในห้องพักที่แมนฮัตต้น เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2551 ซึ่งคนรักเก่าของ ฮีธ อย่าง "มิเชล วิลเลียมส์" (Michelle Williams) และเพื่อนนักแสดง "นาโอมิ วัตตส์" (Naomi Watts) ต่างก็พร้อมใจกันออกมาพูดถึงดาราหนุ่มผู้นี้

มิเชล ได้พูดถึงพลังงานอันล้นเหลือในตัว ฮีธ ว่า "เขามีพลังงานเยอะแยะจนควบคุมไม่ได้ เอาแต่พึมพำ ทำนู่นทำนี่ กระโดดออกจากเตียง เท่าที่ฉันรู้จักเขามา เขามักจะนอนไม่หลับ เขามีพลังงานมากเกินไป ในหัวคิดๆ คิดนู่นคิดนี่อยู่ตลอดเวลา เขาจะทำได้ดีในทุกอย่างที่เขาสนใจจะทำ เขาไม่รู้จักขีดจำกัดเลย ฉันคิดว่า ฮีธ เป็นคนน่าสนใจ บางคนอาจจะรู้ก็ต่อเมื่อเขาเสียชีวิตไปแล้วว่าเขาเป็นคนมีค่าแค่ไหน"

มิเชล กล่าวอีกว่า "คุณอาจจะพอเห็นว่าเขาเป็นคนยังไงจากงานของเขา แต่ก็อาจจะมองข้ามอะไรๆ ไปโดยง่ายก็ได้ เพราะภายนอกเขาดูสวยงาม แข็งแรง และมีความเป็นชายสูง แต่ก็มีความอ่อนไหวซ่อนอยู่ด้วยเสมอ เขาเป็นคนแบบนั้นล่ะ"

นาโอมิ มีความเห็นว่า ฮีธ ไม่ชอบที่ตัวเองเป็นจุดสนใจ เพราะความเป็นคนดังของเขา แต่มีความสุขที่ใครต่อใครตระหนักในพรสวรรค์ของเขา "ฉันคิดว่าเขาอยากจะเป็นผู้สำรวจมากกว่าที่จะเป็นผู้ถูกสำรวจ เขาสามารถพูดถึงชีวิตของเขาเหมือนว่าเขาเป็นคนปกติธรรมดาได้ แต่ฉันว่าลึกๆ แล้ว เขาชื่นชอบมากเวลาที่ใครเห็นความสามารถของเขา ฉันว่าเขาหมกมุ่นกับประเด็นนี้มาก และนี่แหละที่เป็นเรื่องเศร้าที่หนักหนาที่สุด ในแง่ชีวิตการงานของเขา เขาใส่ใจเรื่องนี้มากและอยู่แต่กับมัน"

เพื่อนของ ฮีธ อีกคนหนึ่งอย่าง "ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน" (Philip Seymour Hoffman) ได้พูดถึง ฮีธ ว่า "ผมจำภาพเวลาที่ ฮีธ เล่าถึงสิ่งที่เขาชอบ เขาไม่ต่างอะไรกับแฟนคลับทั่วไปเลย เขาไม่เคยที่จะแอบซ่อนความตื่นเต้นที่มีต่ออะไรหรือต่อใคร เมื่อผมจินตนาการภาพของเขา ผมจะเห็นภาพของเขาที่เต้นไปมา ไม่เห็นภาพของความทุกข์เลย มีแต่ความตื่นเต้น"

ส่วน "เอลเลน ดีเจเนอเรส" (Ellen DeGeneres) พิธีกรชื่อดัง เผยถึง ฮีธ อย่างติดตลกว่า "ฮีธ เก่งมากในทุกเรื่องที่เขาได้ทำ มีอยู่วันหนึ่งเขาและ มิเชล มาเยี่ยมที่บ้าน วันนั้นเขามาช้ากว่าที่นัดมาก เพราะมัวแต่ไปกำกับวิดีโอของ เบน ฮาร์เปอร์ พอมาถึงพวกเราก็ชวนกันเล่นไพ่โปกเกอร์กัน และเขาก็กินเงินพวกเราทุกคนซะเรียบเลย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

บทสรุปของตำนานอันน่าตื่นเต้นของตระกูลสกายวอร์คเกอร์ เมื่อตำนานใหม่จะถือกำเนิดและการต่อสู้ครั้งสุดท้ายเพื่ออิสรภาพกำลังจ...อ่านต่อ»