1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ปิดฉากการแสดงกับผลงานชิ้นสุดท้ายของ ฮีธ เลดเจอร์

ปิดฉากการแสดงกับผลงานชิ้นสุดท้ายของ ฮีธ เลดเจอร์

หนุ่มออสเตรเลีย "ฮีธ เลดเจอร์" (Heath Ledger) เสียชีวิตอย่างไม่มีใครคาดคิดมาก่อน เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2008 ด้วยอายุเพียง 28 ปี ทำให้ภาพยนตร์โกยรางวัล "The Dark Knight" กลายเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่เขาแสดงจนเสร็จสิ้น แต่ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่แท้จริงของเขา คือ "The Imaginarium of Doctor Parnassus" ที่ ฮีธ ถ่ายทำค้างไว้ก่อนจะเสียชีวิต

เมื่อ ฮีธ จากไป การถ่ายทำก็จำต้องหยุดชะงักลงในทันที ผู้กำกับ "เทอร์รี กิลเลียม" (Terry Gilliam) ถึงกับคิดจะยุบโครงการ นอกจากนี้ยังมีความคิดที่จะนำคอมพิวเตอร์กราฟฟิกเข้ามาช่วยแก้ปัญหา แต่หลังจากนั้น "จอห์นนี เดปป์" (Johnny Depp) "โคลิน ฟาร์เรลล์" (Colin Farrell) และ "จูด ลอว์" (Jude Law) ก็ตบเท้าเข้ามากู้วิกฤติครั้งนี้เอาไว้ ภาพยนตร์แฟนตาซีเรื่องนี้จึงเดินหน้าต่อจนกระทั่งเสร็จสมบูรณ์

จอห์นนี โคลิน และ จูด เข้ามารับบทบาทเดียวกับ ฮีธ คือหนุ่มลึกลับชื่อ โทนี ซึ่งผู้สร้างปรับบทให้มีหน้าตาหลายแบบด้วยอำนาจของโลกแห่งจินตนาการ ผู้กำกับเปิดเผยว่าเขาและผู้ร่วมเขียนบท "ชาร์ลส์ แมกคีโอน" (Charles McKeown) ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างตัวละครตัวนี้มาจากบุคลิกของ "โทนี แบลร์" (Tony Blair) อดีตนายกรัฐมนตรีของสหราชอาณาจักร

นอกจากนี้ นักแสดงหนุ่มทั้ง 3 คนยังพร้อมใจกันมอบเงินค่าตัวทั้งหมดให้ "มาทิลดา เลดเจอร์" (Matilda Ledger) ลูกสาวของคุณพ่อ ฮีธ และคุณแม่ "มิเชลล์ วิลเลียมส์" (Michelle Williams) ขณะที่ เทอร์รี ก็ตั้งใจที่จะให้เรื่องนี้เป็น "ภาพยนตร์จาก ฮีธ เลดเจอร์ และผองเพื่อน" (A film from Heath Ledger and friends) แทนที่จะเป็น "ภาพยนตร์ของ เทอร์รี กิลเลียม" (A Terry Gilliam film) เพื่อเป็นการสดุดีแด่ ฮีธ ผู้จากไป

นักแสดงบทเด่นๆ คนอื่น ได้แก่ "คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์" (Christopher Plummer) ที่รับบทนำเป็น พาร์นาสซัส หัวหน้าคณะละครเร่ผู้เปิดการแสดงที่ดำดิ่งสู่จินตนาการ เขาเคยทำสัญญากับปีศาจ ที่รับบทโดย "ทอม เวตส์" (Tom Waits) ทำให้ลูกสาวของเขา ที่รับบทโดย "ลิลี โคล" (Lily Cole) ต้องตกอยู่ในอันตราย เขาจึงต้องปกป้องลูกสาวจากโชคชะตา ด้วยการหาคนที่จะมาช่วยปลดเปลื้องความผิดพลาดในอดีตของเขา

หลังจากได้เสียงตอบรับที่ดีจากการฉายรอบปฐมทัศน์ที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานน์สเมื่อเดือนพฤษภาคม 2009 ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็รอเวลาเข้าฉายในอีกบางประเทศ อาทิ อาทิ สหราชอาณาจักร และ ออสเตรเลีย ในช่วงเดือนตุลาคม นอกจากนี้ โซนี่ พิคเจอร์ส เวิลด์ไวด์ แอกควิซิชันส์ กรุป ได้เข้ามาเจรจาเพื่อขอซื้อเรื่องนี้ไปฉาย ซึ่งแม้จะยังไม่มีรายงานอย่างเป็นทางการ แต่คาดกันว่าสหรัฐอเมริกาและอีกหลายประเทศจะได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้กันในวันคริสต์มาสปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
  • Annabelle - วอร์ด ฮอร์ตัน แต่งชุดนักศึกษาแพทย์มาคัดตัวสำหรับแสดงบท จอห์น ซึ่งเป็นตัวละครที่ประกอบอาชีพเป็นแพทย์ และสุดท้ายเขาก็ได้รับบทนี้ไป อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อไวรัสชนิดหนึ่งได้ทำให้ประชากรมนุษย์เพศหญิงของทั้งโลกเหลือเพียงแค่คนเดียว คนเป็นพ่ออย่างเขา (เคซีย์ เอฟเฟล็ก) จึงต้...อ่านต่อ»