1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

จูด ลอว์ เกิดติดใจ Sherlock Holmes หวังผู้สร้างทำภาคต่อ

จูด ลอว์ เกิดติดใจ Sherlock Holmes หวังผู้สร้างทำภาคต่อ

"จูด ลอว์" (Jude Law) ที่เคยรับบทสมทบในละครโทรทัศน์เกี่ยวกับ เชอร์ล็อก โฮล์มส์ เรื่อง "The Casebook Of Sherlock Holmes" เมื่อปี 1991 ได้หวนกลับมาถ่ายทอดเรื่องราวของตัวละครนักสืบชื่อดังอีกครั้ง โดยคราวนี้ จูด ได้รับบทเด่นเป็นคุณหมอ จอห์น วัตสัน คู่หูคนสำคัญของ เชอร์ล็อก โฮล์มส์ ในภาพยนตร์ "Sherlock Holmes" ผลงานของผู้กำกับ "กาย ริตชี" (Guy Ritchie)

การรับบทเป็น จอห์น วัตสัน ทำให้ จูด ต้องสวมวิญญาณเป็นทั้งคู่หูที่ภักดี ศัลยแพทย์ ทหารผ่านศึก และชายผู้มีเสน่ห์ต่อสาวๆ ซึ่งหลังจากเริ่มถ่ายทำในประเทศอังกฤษเมื่อเดือนตุลาคม 2008 จนกระทั่งปิดกล้องและอยู่ในขั้นตอนการทำงานเบื้องหลังในปัจจุบัน จูด เกิดติดใจในเรื่องราว จนออกมากล่าวถึงภาคต่อไป ก่อนที่ภาพยนตร์จะได้ฤกษ์เข้าฉายในไทยวันที่ 24 ธันวาคม นี้เสียอีก

"ยิ่งทำงานกับเนื้อหาของภาพยนตร์มากเท่าไร ก็ยิ่งต้องไปค้นคว้าผลงานต้นฉบับมากเท่านั้น ซึ่งทำให้ได้รู้ว่ายังมีอะไรอีกมากมายที่น่าหยิบยกมาเล่าขาน" นักแสดงวัย 36 ปีกล่าว "การผูกเรื่องจะต่อเนื่องไปเรื่อยๆ มีเรื่องราวน่าทึ่งมากมาย อีกทั้งยังมีตัวละครที่เยี่ยมยอดด้วย เราอยากให้ผู้ชมตกหลุมรักเรื่องราวเหล่านี้เหมือนกับเรา แล้วเราจะได้มีโอกาสเล่าเรื่องเพิ่มขึ้นอีกครับ"

"โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์" (Robert Downey Jr.) ซึ่งรับบทนำเป็น เชอร์ล็อก โฮล์มส์ สนับสนุนข้อเสนอแนะของ จูด "เราเห็นด้วยตรงกันว่าอยากจะเจรจากับผู้สร้างให้ทำภาค 2" แม้กระทั่งตอนที่เดินสายประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์เรื่อง "The Soloist" โรเบิร์ต ยังอดไม่ได้ที่จะกล่าวถึง Sherlock Holmes ว่า "ผมรู้สึกว่าจะต้องมี Sherlock Holmes ภาค 2 แน่ๆ"

นอกจากนี้ โรเบิร์ต และ จูด ยังเสนอแนะว่าในภาคต่อไปพวกเขาน่าจะย้ายสถานที่ถ่ายทำจากประเทศอังกฤษเป็นที่อื่นบ้าง เพื่อเพิ่มอรรถรสของภาพยนตร์ "จูดกับผมส่งข้อความหากัน ผมส่งไปประมาณว่า บรัสเซลส์ (ในประเทศเบลเยียม) แล้วเขาก็ตอบกลับว่า คุสตาด (ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์)" โรเบิร์ต เล่า "พวกเราจะทุ่มสุดตัวให้ภาพยนตร์ภาคต่อไปแน่นอนครับ"

ข่าวแว่วออกมาว่า Sherlock Holmes ซึ่งดัดแปลงจากนิยายภาพของ "ไลโอเนล วิแกรม" (Lionel Wigram) และนำตัวละครจากนวนิยายของ "อาร์เธอร์ โคนัน ดอยล์" (Arthur Conan Doyle) มาโลดแล่นบนแผ่นฟิล์มเรื่องนี้ ได้รับเรตพีจี-13 จึงเป็นที่น่าจับตามองว่าผู้กำกับ กาย ที่โด่งดังจากผลงานเรตอาร์ อาทิ "Snatch" จะถ่ายทอดเรื่องราวของ เชอร์ล็อก โฮล์มส์ ออกมาอย่างไร นอกจาก 2 ดาราดังที่กล่าวมาแล้ว ยังมี "ราเชล แมกอดัมส์" (Rachel McAdams) มารับบทดารานำหญิง และมี "มาร์ก สตรอง" (Mark Strong) มารับบทผู้ร้ายของเรื่องอีกด้วย

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Frozen Flower
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Joo Jin-Mo, Jo In-Sung, Song Ji-Hyo
  • Crank: High Voltage
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Jason Statham, Amy Smart, Bai Ling
  • Antique
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Ju Ji-Hun, Kim Jae-Wook, Yu A-In

เกร็ดภาพยนตร์

  • ทาสรักอสูร - เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา เป็นคนเสนอให้คุณพ่อ หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ผู้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและนักแสดงบท นายหัวเพิ่ม คุยกับ พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช เพื่อนของ เอ็ม เพื่อรับบท อู้อี้ ซึ่ง พิงกี้ ก็ตกลงรับบทนี้ อ่านต่อ»
  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ซาเอบะ เรียว (อาคิระ คามิยะ) เขาคือมือปืนและนักสืบเอกชนที่ทำงานในเขตชินจูกุ ผู้มีทักษะการยิงปืนที่เก่งฉกาจพอๆ กับความตื...อ่านต่อ»