1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

คริสเตียน เบล ครวญชุด แบทแมน ทำพิษ คับจนปวดหัว

คริสเตียน เบล ครวญชุด แบทแมน ทำพิษ คับจนปวดหัว

หลังจากที่แสดงภาพยนตร์นอกกระแสมามากมาย "คริสเตียน เบล" (Christian Bale) มาโด่งดังที่สุดในบท แบทแมน ยอดมนุษย์ในชุดค้างคาวใน "Batman Begins" เมื่อปี 2005 ตามมาด้วยภาคต่อ "The Dark Knight" ซึ่งเป็นภาคล่าสุดที่กำลังจะเข้าฉายเร็วๆ นี้ แต่การรับบทซูเปอร์ฮีโร่ในเงามืดนี้ไม่ง่ายนัก เพราะ คริสเตียน ต้องทนกับปัญหาน่ารำคาญใจจากชุดหนังรัดรูปอันคับติ้วที่เรียกว่า แบทสูต

คริสเตียน ยอมรับว่าเขาเกือบจะปฏิเสธบทนำนี้ไป เพราะต้องทนสวมชุดที่คับมากนี้ ทั้งๆ ที่เขาเป็นโรคหวาดกลัวที่แคบ เขาเปิดเผยความรู้สึกหวั่นใจตอนที่ลองสวมเป็นครั้งแรกว่า "ผมยืนอยู่ด้านหลังตอนที่ทีมงานกำลังจัดการเรื่องเสื้อผ้า แล้วผมก็คิดในใจกับตัวเองขณะมองที่กระจกว่า ไม่ไหวนะ ผมเป็นพวกกลัวที่แคบ ใส่ไม่ได้หรอก ต้องหายใจไม่ออกแน่ๆ เริ่มรู้สึกปวดหัวขึ้นมาแล้วล่ะ ตอนใส่คงรู้สึกแย่มากแน่ๆ"

แต่ในที่สุด คริสเตียน ก็ตัดสินใจเผชิญหน้ากับความกลัว และตั้งใจสวมบทบาท แบทแมน อย่างมุ่งมั่น "ผมต้องพร่ำบอกกับตัวเอง หายใจเข้าลึกๆ สัก 2-3 นาทีสิ ลองสวมมันดู อย่าวิ่งสติแตกร้องตะโกนและฉีกทึ้งมันออกโดยเด็ดขาด" แต่ก็เป็นไปตามคาด คริสเตียน บ่นว่าชุดนี้ทำให้เขารู้สึกไม่เป็นอิสระ เหมือนถูกจองจำ จนรู้สึกวิตกตลอดเวลาที่สวมใส่ "ผมไม่สามารถถอดชุดได้ด้วยตัวเอง ต้องให้คนถึง 3 คนช่วยถอดมันออก"

ชุดแบทสูตใน The Dark Knight ถูกปรับเปลี่ยนรายละเอียดหลายอย่าง คริสเตียน เผยว่าเดิมทีหน้ากากค้างคาวมีลักษณะคล้ายกับหมวกกันน็อก ทำให้เขารู้สึกเหมือนกำลังจะไปดำน้ำ นักแสดงหนุ่มโอดครวญ "แทบจะขยับหัวไม่ได้เลย เหมือนติดอยู่ในนั้น แถมยังบีบกะโหลกผมตลอดเวลา แบทแมน เป็นตัวละครที่เต็มไปด้วยความโกรธเกรี้ยว พอใส่ชุดของเขาแล้ว ผมโกรธจริงๆ โดยไม่ต้องแสดงเลย"

ยังดีที่ชุดที่ออกแบบใหม่ล่าสุดนั้น ทำให้ คริสเตียน เคลื่อนไหวร่างกายได้ง่ายขึ้น เพราะมีลักษณะคล้ายชุดกีฬาประสิทธิภาพสูง ที่สามารถระบายความร้อน ระบายอากาศ และยืดหยุ่นได้ดี

ติดตามการต่อสู้ของ คริสเตียน เบล ในคราบมนุษย์ค้างคาวกับชุดแบทสูตโฉมใหม่ของเขา ใน The Dark Knight หรือ แบทแมน อัศวินรัตติกาล ได้ที่โรงภาพยนตร์ ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม นี้ เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sin City: A Dame to Kill For - สร้างจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง Sin City ของ แฟรงก์ มิลเลอร์ โดนนำตอน A Dame to Kill For ที่มีความยาว 6 เล่ม Just Another Saturday Night ความยาว 1 เล่มมาสร้าง ส่วนตอน The Long Bad Night เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนไว้แต่ไม่เคยได้รับการตีพิมพ์ และตอน The Fat Loss เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนขึ้นมาใหม่เพื่อภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ อ่านต่อ»
  • Teenage Mutant Ninja Turtles - ถูกวางไว้ให้ออกฉายวันเดียวกับวันครบรอบ 30 ปี ของภาพยนตร์ชุด Teenage Mutant Ninja Turtles อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของกลุ่มเจ้าหน้าที่ข่าวกรองได้เริ่มภารกิจลับสุดยอดเพื่อติดตามอาชญากรข้ามชาติที่ทางการกำลังต้องการตัว...อ่านต่อ»