1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

คิลเลียน พูดถึง แฮร์รี ในภาพยนตร์สงคราม Dunkirk

คิลเลียน พูดถึง แฮร์รี ในภาพยนตร์สงคราม Dunkirk

"คริสโตเฟอร์ โนแลน" (Christopher Nolan) หันมาจับงานกำกับภาพยนตร์สงครามครั้งแรก ด้วยผลงานล่าสุด "Dunkirk" ที่มีแผนเข้าฉายในประเทศสหรัฐอเมริกาวันที่ 19 กรกฎาคม 2017 โดย Dunkirk เล่าประวัติศาสตร์ส่วนที่เรียกว่า ยุทธการที่ดันเคิร์ก อันเป็นเหตุการณ์ในสงครามโลกครั้งที่ 2 บนชายฝั่งทางตอนเหนือของประเทศฝรั่งเศสที่เมืองดันเคิร์ก ระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม จนถึงวันที่ 4 มิถุนายน 1940 ช่วงเวลาที่ทหารฝ่ายสัมพันธมิตรจากสหราชอาณาจักรอังกฤษ เบลเยียม แคนาดา และฝรั่งเศส จำต้องอพยพจากชายฝั่งหลังถูกทหารเยอรมันเข้าล้อม

"คิลเลียน เมอร์ฟี" (Cillian Murphy) นักแสดงที่แสดงภาพยนตร์ของกับ คริสโตเฟอร์ มาแล้ว ทั้งใน "Batman Begins" และ "Inception" ก็กลับมาร่วมงานในภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์เรื่องนี้ด้วย แม้นักแสดงชาวไอร์แลนด์ไม่สามารถบอกรายละเอียดสำคัญของภาพยนตร์ได้ แต่เขาก็พอบอกได้ว่า Dunkirk แตกต่างจากภาพยนตร์เรื่องอื่นของผู้กำกับคนนี้ "ทุกคนรู้อยู่แล้วครับว่าเกิดอะไรขึ้นที่ดันเคิร์ก เพราะฉะนั้นเรื่องราวเลยต่างจากไปข้อเท็จจริงมากไม่ได้ครับ มันไม่เหมือนกับ Inception หรือ Interstellar ที่มีเรื่องราวหักมุมครับ"

นอกจาก Dunkirk จะเป็นการรวมตัวนักแสดงฝีมือจัดจ้าน อาทิ "ทอม ฮาร์ดี" (Tom Hardy) "มาร์ก ไรแลนซ์" (Mark Rylance) หรือ "เคนเนธ บรานาห์" (Kenneth Branagh) แล้ว ภาพยนตร์ชีวิตเรื่องนี้ยังเป็นเวทีแรกที่ "แฮร์รี สไตล์ส" (Harry Styles) สมาชิกวง "วัน ไดเร็กชัน" (One Direction) จะได้อวดฝีไม้ลายมือด้านการแสดงอีกด้วย ซึ่งงานนี้ คิลเลียน ก็มีคำพูดดีๆ ถึงนักร้องหนุ่มที่ผันตัวมาจับงานแสดงด้วยว่า "เขาเป็นธรรมชาติมากครับ เป็นธรรมชาติจริงๆ มันเป็นไปไม่ได้สำหรับบางคนที่มีแรงดึงดูดคนขนาดนั้นตอนอยู่บนเวที มีพรสวรรค์ขนาดนั้นแล้วไม่หันมาลองงานแสดงดู เพราะความสามารถด้านหนึ่งมันเกื้อกูลอีกด้านเสมอครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Lucy - เดิมที แองเจลินา โจลี คือนักแสดงผู้รับบท ลูซี แต่ถอนตัวไป สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน จึงเข้ามารับบทแทน อ่านต่อ»
  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

จุดเริ่มต้นของทีม เจี่ยซือ ทีมอีสปอร์ตระดับพระกาฬ ที่ขับเคลื่อนด้วยสองขุนพลอย่าง ซูมู่ซิว (Bian Jiang) และ เยี่ยซิว (Ji...อ่านต่อ»