1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

คริสโตเฟอร์ เผยอยากเป็นผู้กำกับ เจมส์ บอนด์ ในอนาคต

คริสโตเฟอร์ เผยอยากเป็นผู้กำกับ เจมส์ บอนด์ ในอนาคต

"คริสโตเฟอร์ โนแลน" (Christopher Nolan) ผู้กำกับซึ่งคืนชีพวีรบุรุษอัศวินรัตติกาลบนจอภาพยนตร์ เผยว่าตนเองเป็นแฟนตัวยงของภาพยนตร์สายลับอังกฤษ และแสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการที่จะกำกับภาพยนตร์เกี่ยวกับสายลับชื่อดัง เจมส์ บอนด์

ผู้กำกับวัย 41 ปี กล่าวว่าภาพยนตร์เกี่ยวกับสายลับหนุ่มคนนี้เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างงานชิ้นต่างๆ ของเขา เช่น "Batman Begins" และโดยเฉพาะฉากไล่ล่าดุเดือดท่ามกลางหิมะขาวโพลนบนเทือกเขาสูงใน "Inception" ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากภาพยนตร์ยอดพยัคฆ์ราชินี "On Her Majesty's Secret Service" ที่ออกฉายเมื่อปี 1969

"เป็นความตั้งใจที่จะใส่อิทธิพลจากบอนด์ลงไปครับ ผมโตขึ้นมากับภาพยนตร์ชุดบอนด์ และมันได้กลายเป็นแบบอย่างในการสร้างฉากต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม" ผู้กำกับหนุ่มใหญ่เคยให้สัมภาษณ์ไว้ขณะเดินสายประชาสัมพันธ์เรื่อง Inception ในปี 2010 "ผมชอบภาพยนตร์เกี่ยวกับบอนด์มาตั้งแต่ผมยังเป็นเด็ก สำหรับผมแล้ว มันคือการเติบโตของวงการภาพยนตร์ ภาพยนตร์บอนด์เรื่องแรกได้สร้างความเป็นไปได้ไม่รู้จบ ผมจึงอยากกำกับภาพยนตร์เกี่ยวกับบอนด์ครับ"

หลังจากเสร็จสิ้นจากภาพยนตร์ Inception ผู้กำกับคนเก่งก็ยังไม่ได้สร้างภาพยนตร์อย่างที่ใจหวัง โดยภาพยนตร์สายลับอังกฤษเรื่องล่าสุดที่ใช้ชื่อว่า "Skyfall" เป็นผลงานกำกับของ "แซม เมนเดส" (Sam Mendes) ผู้กำกับฝีมือเยี่ยมอีกคนที่เคยได้รับรางวัลออสการ์มาแล้วจาก "American Beauty" ส่วน คริสโตเฟอร์ ก็เดินเครื่องถ่ายทำ "The Dark Knight Rises" ภาคจบของภาพยนตร์วีรบุรุษไตรภาค แบทแมน ที่เขาเป็นผู้กำกับ

ถึงอย่างนั้น คริสโตเฟอร์ ก็ยังคงยืนยันถึงความปรารถนาที่จะกำกับภาพยนตร์เกี่ยวกับ เจมส์ บอนด์ โดยผู้กำกับชาวอังกฤษ-อเมริกันเผยว่าเคยเข้าไปพูดคุยกับทีมผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์สายลับรหัส 007 มาแล้ว เพียงแต่อาจจะต้องรอเวลาและสถานการณ์ที่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม แฟนๆ ของ คริสโตเฟอร์ สามารถติดตามผลงานกำกับล่าสุดของหนุ่มใหญ่คนนี้ได้กับ The Dark Knight Rises ที่มีกำหนดเข้าฉายในบ้านเราวันที่ 19 กรกฎาคมนี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ทายเลอร์ (ไชอา ลาบัฟฟ์) คนจรหมอนหมิ่นที่หนีคดีความมา และได้พบกับเด็กหนุ่มดาวน์ซินโดรมที่หนีออกจากสถานดูแล ...อ่านต่อ»