1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แอนน์ แฮตธาเวย์ คิดพักงานแสดงเพื่อกลับไปเรียนหนังสือ

แอนน์ แฮตธาเวย์ คิดพักงานแสดงเพื่อกลับไปเรียนหนังสือ

หลังจากสาวตาโต "แอนน์ แฮตธาเวย์" (Anne Hathaway) โด่งดังจากบทนำใน "The Princess Diaries" เมื่อปี 2001 ก็มีงานแสดงป้อนเข้ามาเรื่อยๆ ไม่ขาดสาย ที่เพิ่งผ่านตาคอภาพยนตร์ไปในปีนี้คือบทบาท ราชินีขาว ใน "Alice in Wonderland" และภาพยนตร์รักรวมดารา "Valentine's Day" ตอนนี้สาว แอนน์ ในวัย 27 ปีก็เริ่มคิดถึงชีวิตนักศึกษาขึ้นมา เธอจึงวางแผนจะพักงานแสดงเพื่อกลับไปเรียนหนังสืออีกครั้ง

แอนน์ เคยเรียนภาษาอังกฤษเป็นวิชาเอกและสตรีศึกษาเป็นเวลาโท ที่วิทยาลัยวาสซาร์ ในนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนจะย้ายไปเรียนภาษาอังกฤษต่อที่วิทยาลัยกัลลาติน ในสังกัดมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก นักศึกษาคนขยันเล่าว่า "ฉันเรียนผ่านไปได้ 2 ปีแล้วค่ะ และกำลังหวังจะได้กลับไปอีก ครั้งสุดท้ายที่ฉันไปวิทยาลัยคือช่วงคั่นกลางระหว่างถ่ายทำ Brokeback Mountain กับ The Devil Wears Prada แล้วหลังจากนั้นมาฉันก็งานยุ่งมากเลย"

แอนน์ อยากกลับไปหาความรู้แขนงใหม่ที่เธอเพิ่งสนใจ นั่นคือวิชากวีและปรัชญา นอกจากนี้ยังหมายตาว่าจะใช้ช่วงพักงานแสดงในฤดูใบไม้ร่วงนี้ไปกับการพักผ่อน วิชาฟิสิกส์ และการเข้าครัว "ฉันจะขอใช้ชีวิตสักหน่อยล่ะค่ะ เพราะรู้สึกว่าชีวิตของฉันต้องการการดูแลเอาใจใส่บ้าง ฉันจะออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ อ่านหนังสือเกี่ยวกับฟิสิกส์มากขึ้น ฉันอยากเรียนทำอาหาร ฉันรู้วิธีทำขนมแล้วแต่ยังทำอาหารไม่เป็นค่ะ" แอนน์ กล่าว

นอกจากนี้ สาวที่รักความตื่นเต้นอย่าง แอนน์ ยังมีความปรารถนาอีกหลายอย่างที่ยังไม่บรรลุ นั่นรวมถึงการออกเดินทางสำรวจไปทั่วโลก แทนที่จะมีชีวิตครอบครัวที่มั่นคงอยู่เป็นหลักเป็นแหล่ง "ฉันอยากจะเป็นคุณแม่ ฉันอยากเดินทาง ฉันอยากมีบ้านอยู่ในหลายๆ ที่ เพราะฉันอยากเตร็ดเตร่ไปทั่วเหมือนพวกยิปซี" แอนน์ กล่าว "นักแสดงทุกคนเป็นแบบนี้ เราไม่ค่อยชอบอยู่กับที่นานๆ เท่าไร"

ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าเธอเบื่องานแสดงแล้วแต่อย่างใด ความฝันระยะยาวของ แอนน์ คือการมีชีวิตปกติธรรมดา พร้อมๆ กับการเป็นนักแสดงขวัญใจฮอลลีวูดต่อไป "ฉันหวังอยากเป็นนักแสดง พร้อมกับที่เปิดร้านค้าของตัวเอง" นักแสดงสาวเล่า "ฉันหวังว่าจะมีทั้งชีวิตสุดเหลือเชื่อที่ทำให้ฉันสนุกอย่างที่เป็นมา แล้วก็ยังมีชีวิตธรรมดาแบบเดียวกับที่คนอื่นๆ เขามีกันด้วยค่ะ"

แอนน์ เพิ่งเสร็จจากการถ่ายทำ "Love and Other Drugs" ภาพยนตร์รักปนตลกที่ทำให้เธอได้กลับมาร่วมจอกับ "เจก จิลเลนฮาล" (Jake Gyllenhaal) เพื่อนนักแสดงจาก Brokeback Mountain อีกครั้ง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายที่สหรัฐอเมริกาในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ และอยู่ในระหว่างการถ่ายทำ "One Day" ซึ่งเธอแสดงนำคู่กับ "จิม สเตอร์เจสส์" (Jim Sturgess) ซึ่งมีกำหนดฉายในปี 2011

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»
  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของสัตว์แพทย์ผู้หนึ่ง ที่เดินทางกลับบ้านไปยังเขตสงวนช้างของพ่อของเขา ต้องปะทะ และต่อสู้กับผู้ลักลอบล่าสัตว์ระห...อ่านต่อ»