1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แอนน์ แฮตธาเวย์ บอกปัดบท อลิซ ใน Alice in Wonderland

แอนน์ แฮตธาเวย์ บอกปัดบท อลิซ ใน Alice in Wonderland

"แอนน์ แฮตธาเวย์" (Anne Hathaway) กำลังจะปรากฏตัวใน "Alice in Wonderland" ภาพยนตร์ของ วอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส ที่ดัดแปลงจากนิยายอมตะ "Alice's Adventures in Wonderland" โดย แอนน์ รับบทเป็น ราชินีขาว หรือ ไวต์ ควีน ซึ่งเป็นบทบาทที่เธอเลือกเอง หลังจากปฏิเสธบทนำอย่างสาวน้อย อลิซ ไป เพราะไม่อยากรับบทที่คล้ายกับใน "The Princess Diaries" ภาพยนตร์แจ้งเกิดของเธอเมื่อปี 2001

นักแสดงสาววัย 27 ปีเล่าย้อนความว่า "ที่บริษัทภาพยนตร์ได้บทเรื่อง Alice มานานแล้วค่ะ แล้วฉันก็ได้รับการทาบทามให้มารับบท อลิซ ฉันก็คิดๆ อยู่เหมือนกัน แต่รู้สึกว่าการที่เคยแสดงใน The Princess Diaries ไปแล้ว ฉันเพียงพอแล้วกับบทบาทประเภทสาวน้อยแสนสวยที่สวมชุดกระโปรงแบบเจ้าหญิง" แต่ แอนน์ ก็ไม่ปิดโอกาสตัวเองโดยสิ้นเชิง เธอเสริมว่า "ฉันบอกที่บริษัทว่ายังไงถ้าพวกเขาหาตัวผู้กำกับได้แล้ว ฉันอาจสนใจรับบทราชินีขาว"

จากนั้น "ทิม เบอร์ตัน" (Tim Burton) ก็ได้รับเลือกให้มารับหน้าที่กำกับ แล้วสถานการณ์ก็กลับกัน เมื่อ แอนน์ ต้องกลายเป็นฝ่ายตามง้อผู้กำกับคนโปรดของเธอ "ตอนที่ทิมเข้ามา เขามีนักแสดงที่อยากได้อยู่ในใจอยู่แล้ว และแน่นอนไม่มีฉันรวมอยู่ในนั้น" แอนน์ กล่าวและเล่าว่าเธอโทรศัพท์คุยกับ ทิม จนเขารู้สึกถูกใจการวิเคราะห์บท ราชินีขาว ของเธอ ซึ่งมีส่วนผสมของบุคลิกของศิลปินหลายแขนง ทิม จึงตอบตกลงให้เธอได้รับบทที่อยากได้นี้ในที่สุด

"ตอนที่ฉันพยายามตีโจทย์บทบาทนี้ ฉันพร่ำบอกตัวเองว่าเธอคือผู้รักความสงบและมังสวิรัติแนวพังก์ร็อก" แอนน์ เล่า จากนั้นร่ายยาวถึงแรงบันดาลใจของเธอ "ฉันก็เลยฟังเพลงของ บลอนดี (Blondie) เยอะมาก ชมภาพยนตร์ของ เกรตา การ์โบ (Greta Garbo) เยอะมาก และดูงานของ แดน ฟลาวิน (Dan Flavin - ศิลปินแนวจุลนิยมหรือมินิมัลลิสต์) อีกเยอะมาก แล้วยังผสมความเป็น นอร์มา เดสมอนด์ (ตัวละครนำจากภาพยนตร์ Sunset Boulevard) ลงไปอีกหน่อยด้วยค่ะ"

แม้จะต้องกลับมาสวมชุดกระโปรงแบบเจ้าหญิงอีกครั้ง แต่ แอนน์ ก็พอใจมากกับบทราชินีผมสีขาวแสนดี ที่ต้องยืมกำลังจากนางเอก อลิซ ที่รับบทโดย "มีอา วาชิคอฟสกา" (Mia Wasikowska) เพื่อกู้บัลลังก์คืนมาจากพี่สาวของเธอ ราชินีแดง ที่รับบทโดย "เฮเลนา บอนแฮม คาร์เตอร์" (Helena Bonham Carter)

พบกับพวกเขาทั้งหมด รวมถึงบทบาท แมด แฮตเตอร์ ของ "จอห์นนี เดปป์" (Johnny Depp) ได้ในดินแดนมหัศจรรย์ของ Alice in Wonderland ตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม นี้เป็นต้นไป ในโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อพลังแห่งสวรรค์ และโลกได้ให้กำเนิดไข่มุกพลังวัตรที่หลอมรวมพลังมหาศาลไว้ด้วยกัน หยวนสือเทียนจุน เทพผู้เป็นใหญ่ที่สุด...อ่านต่อ»