1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ครั้งที่ 60 ประจำปี 2008

ผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ครั้งที่ 60 ประจำปี 2008

ในที่สุดสมาคมนักเขียนบทแห่งอเมริกา (Writers Guild of America) หรือ ดับเบิลยูจีเอ (WGA) ครั้งที่ 60 ประจำปี 2008 ได้ประกาศผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมออกมาให้รับทราบกันเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่การประท้วงที่ยืดเยื้อยาวนานมาถึง 3 เดือน นับตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน 2007 เป็นต้นมา ยังคงไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัด

อย่างไรก็ตาม ผลการประกาศรางวัลของทางสมาคมที่เกิดจากการรวมตัวของสมาชิกทั้งทาง ดับเบิลยู เวสต์ (WGAW) และ ดับเบิลยู อีสต์ (WGAE) ต่างเห็นพ้องต้องกันว่าบทภาพยนตร์ "No Country For Old Men" ที่สองพี่น้อง "โจเอล และ อีธาน โคเอน" ดัดแปลงจากนวนิยายของ "คอร์แมก แมกคาธีย์" จนดิบได้ใจนั้น เหมาะควรกับรางวัลบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม ขณะที่รางวัลบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมตกเป็นของ "ไดอาโบล โคดี้" มือเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง "Juno" ที่เคยมีผลงานการเขียนบทให้ซีรีส์ซิตคอมทางโทรทัศน์มาแล้ว ถือเป็นการล่ารางวัลกันอีกหนึ่งเวทีของพวกเขา

นอกจากนี้ ทางสมาคมยังได้ประกาศผลอีกหลายรางวัล ซึ่งส่วนใหญ่เน้นหนักไปทางผลงานทางโทรทัศน์ อาทิ รางวัลซีรีส์แนวชีวิตยอดเยี่ยม ได้แก่ "The Wire" จากการเขียนบทร่วมกันของ "เอ็ด เบิร์นส์" มือเขียนบทเจ้าของรางวัล "เอ็กการ์ อวอร์ดส์" ร่วมด้วย "คริส คอลลินส์" "เดนนิส เลอเฮน" และทีมเขียนบทเบื้องหลังอีกมากมาย ส่วนรางวัลซีรีส์แนวตลกยอดเยี่ยม ยังคงเป็น "30 Rock" ซีรีส์เบาสมองยอดนิยมของทางสถานีเอ็นบีซี จากทีมเขียนบทที่ประกอบไปด้วย "เบรตต์ แบร์" "แจ็ก เบอร์ดิตต์" รวมถึง "ทินา เฟย์"

ฟากบทภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยมนั้น "อเล็กซ์ กิบนีย์" ผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างระดับรางวัลเอมมี่และแกรมมี่ คว้าไปครองจากผลงาน "Taxi To The Dark Side" ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของคนขับแท็กซี่ในอัฟกานิสถาน ซึ่งถูกสังหารอย่างไม่รู้เรื่องรู้ราวเมื่อปี 2002

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Fury - นักแสดงที่ต้องสูบบุหรี่เข้าฉากสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบหรือบุหรี่จริงๆ ที่นำก้นกรองบุหรี่ออก ซึ่งบุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบจะเผาไหม้หมดในเวลาประมาณ 1 นาที อ่านต่อ»
  • John Wick - คีนู รีฟส์ ผู้รับบท จอห์น แสดงฉากเสี่ยงตายด้วยตัวเองทั้งหมด ทั้งฉากต่อสู้ ฉากดวลปืน ฉากกระโดดจากตึกสูง รวมถึงฉากขับรถไล่ล่าด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อกลุ่มคนปริศนาพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์และเริ่มข้ามเวลาเพื่อจู่โจมเหตุการณ์ในอดีตให้เปลี่ยนไปโดยสิ่งที่พว...อ่านต่อ»