1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ครั้งที่ 55 ประจำปี 2003

ผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ครั้งที่ 55 ประจำปี 2003

Bowling for Columbine สารคดีต่อต้านอาวุธปืนของ ไมเคิล มัวร์ และ The Hours ภาพยนตร์ดัดแปลงจากนวนิยายรางวัลพูลิตเซอร์ของ ไมเคิล คันนิ่งแฮม โดย เดวิด แฮร์ รับรางวัลสูงสุดจากสมาคมนักเขียนบทแห่งอเมริกา (Writers Guild of America)

ไมเคิล มัวร์ ได้รับรางวัลบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นครั้งแรกของภาพยนตร์สารคดีที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ส่วน เดวิด แฮร์ ได้รับรางวัลบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม ทำให้ The Hours มีโอกาสเพิ่มมากขึ้นที่จะได้รับรางวัลออสการ์ซึ่งกำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ปีที่แล้วผู้ที่ได้รับรางวัลจากสมาคมนักเขียนบทแห่งอเมริกา ได้แก่ จูเลียน เฟลโลวส์ จาก Gosford Park ในสาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม และ อาคิว่า โกลด์แมน จาก A Beautiful Mind ในสาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม ต่างก็ได้รับรางวัลออสการ์ในสาขาดังกล่าวด้วยกันทั้งคู่

Bowling for Columbine ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ด้วยในสาขาภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม ส่วน The Hours ภาพยนตร์ที่รอพิสูจน์ความยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์ ต้องมาขับเคี่ยวกับ Chicago, Adaptation, About Schmidt และ About a Boy ในสาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sex Tape - ใช้ชื่อ Basic Math ขณะถ่ายทำเพราะหากใช้ชื่อจริงว่า Sex Tape จะทำให้การรักษาความปลอดภัยในบริเวณที่ถ่ายทำเป็นไปได้ยาก อ่านต่อ»
  • The Maze Runner - เบรนตัน ธเวตส์ และ คอนเนอร์ เปาโล เข้าทดสอบบท โธมัส แต่สุดท้ายบทนี้ก็ตกเป็นของ ดีแลน โอ'เบรน ไป อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เดวิด (แกรี โอลด์แมน) ได้ซื้อเรือหรูลำหนึ่งที่ชื่อว่า แมรี่ เขาหวังว่าเรือลำนี้จะทำให้ชีวิตของครอบครัวเขาดีกว่าเดิม โดย...อ่านต่อ»