1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แม้สงครามจะเกิด ออสการ์ ไม่มีแผนเลื่อนหรือเลิกแน่นอน

แม้สงครามจะเกิด ออสการ์ ไม่มีแผนเลื่อนหรือเลิกแน่นอน

อีกไม่วันข้างหน้าจะมีงานประกาศผลและแจกรางวัล ออสการ์ อันทรงอิทธิพลสูงสุดของโลกภาพยนตร์ ซึ่งจัดโดยสถาบันศิลปและวิทยาการภาพยนตร์ แห่งสหรัฐอเมริกา

และอีกไม่กี่วันข้างหน้า สหรัฐ อาจจะเป็นหัวขบวนนำประเทศร่วมพันธมิตรบุกถล่มอิรักอย่างจริงจัง ตามที่ทั่วโลกกำลังมีปฏิกิริยากันอยู่ในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับงานอันยิ่งใหญ่ที่ถ่ายทอดโทรทัศน์ไปทั่วโลกสู่สายตาผู้ชมกว่า 1,000 ล้านคน ขณะนี้ใบลงคะแนนได้ถูกส่งไปยังสมาชิกของสถาบันฯ ผู้มีสิทธิลงคะแนนกว่า 4,000 คน เรียบร้อยแล้ว ตัวรางวัลที่โรงงานในชิคาโกก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว บรรดาดาราสาวสวยหนุ่มหล่อและผู้คนในวงการ ต่างก็เตรียมชุดสวยหรูเริ่ดเตรียมใส่ไปในงานเรียบร้อยแล้วเช่นกัน

คนในอุตสาหกรรมภาพยนตร์สหรัฐต่างภาวนากันว่า ยังไงก็ตามสงครามเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ขอให้เกิดหลังจากเสร็จงานนี้ก็แล้วกัน

จอห์น พาพลิค ผู้แถลงข่าวของสถาบันฯ กล่าวกับผู้สื่อข่าวรอยเตอร์ว่าไม่ว่าสงครามจะเกิดขึ้นเมื่อไร เราก็ยังไม่มีแผนที่จะยกเลิกการจัดงานหรือเลื่อนงานนี้ออกไป เช่นเดียวกับ กิล เคตส์ โปรดิวเซอร์ของงาน ออสการ์ มานานกว่าสิบครั้งรวมทั้งในครั้งนี้ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวบีบีซีว่าแม้สงครามจะมีผลกับงานนี้ แต่เราก็ยังไม่มีความคิดหรือแผนที่จะเลื่อนงานหรือเลิกงานนี้ "12 ปีที่แล้วคราวอิรักบุกคูเวตเราก็เจอเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว สำคัญว่างานนี้ของเราเรื่องการรักษาความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง"

แน่นอนว่างานครั้งนี้ทางสถาบันฯ ได้เพิ่มตัวเลขงบการรักษาความปลอดภัยมากกว่าเดิมเป็น 2 เท่า ทุกกระเบียดนิ้วทุกเวลานาทีจะต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบและตรวจตราอย่างเข้มข้นที่สุด

งานแจกรางวัล ออสการ์ เคยเลื่อนเพราะความจำเป็นอย่างยิ่งยวดเพียง 3 ครั้ง ใน 75 ปีที่ผ่านมา คือเมื่อปี 1938 น้ำท่วมใหญ่ในลอสแองเจลิส เดือนเมษายน 1968 การลอบสังหาร มาร์ติน ลูเธอร์ คิง และปลายเดือนมีนาคม 1981 กับการลอบสังหารประธานาธิบดี โรนัลด์ เรแกน

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • The Haunting in Connecticut
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Virginia Madsen, Kyle Gallner, Martin Donovan
  • Hellboy
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Ron Perlman, John Hurt, Selma Blair
  • The Passion of the Christ
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jim Caviezel, Monica Bellucci, Claudia Gerini

เกร็ดภาพยนตร์

  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»
  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของปาร์ก (ไท่เปา) คนขับรถแท็กซี่วัย 70 ปีที่ไม่คิดจะเกษียณ เขาแต่งงานกับ ชิง (พาทรา โอ) มานาน 45 ปี จนมีลูกสอง...อ่านต่อ»