1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

พลิกแผ่นดินหาช้างแสนรู้ บนพระพุทธชินราชได้ ช้าง สมใจ

พลิกแผ่นดินหาช้างแสนรู้ บนพระพุทธชินราชได้ ช้าง สมใจ

เกือบชะงักโครงการ ช้างเพื่อนแก้ว เมื่อหาช้างไม่ได้ หลังจากประกาศตามหาช้างอัจฉริยะ เพื่อมารับบท ครอบครัวช้างแสนรู้ ทั้ง 3 เชือกมาเป็นระยะเวลานาน ทำให้พระเอก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้กำกับหนุ่มที่ใฝ่ฝันจะนำเอาชีวิตความผูกพันแสนรู้ระหว่างช้างไทยกับคนเลี้ยง มาถ่ายทอดลงบนจอภาพยนตร์หลังจากเดินทางเสาะหาช้างไปทั่วประเทศจนเกือบถอดใจ

แต่แล้วเหมือนปาฏิหาริย์เมื่อ บิณฑ์ เดินทางไปสักการะองค์พระพุทธชินราช พร้อมกับดลบันดาลขอพรจากองค์พระศักดิ์สิทธิ์ว่าจะสร้างภาพยนตร์เรื่อง ช้างเพื่อนแก้ว และขอให้เจอกับช้างที่ตัวเองต้องการให้ได้สมกับความตั้งใจ โดยไม่คาดคิดได้พบกับ คณะช้างแสนรู้วาสนาส่ง คณะครอบครัวช้างแสนรู้ ที่มีความสามารถเหนือกว่าช้างทั่วไปทั้ง ตีลังกา ตีระนาด เตะฟุตบอล วิ่งรอดบวงไฟ ซึ่งผิดกลับธรรมชาติทั่วไปของช้างที่กลัวไฟ ฯลฯ จึงตัดสินใจติดต่อช้างทั้ง 3 เชือกร่วมแสดงเป็นตัวแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง ช้างเพื่อนแก้ว

"เหมือนปาฏิหาริย์ พอออกจากวัดปุ๊บ ขึ้นรถจะกลับกรุงเทพฯ เจอป้าย โชว์ช้างแสนรู้ โชว์ที่วัดน้อย ผมก็เฮ้ย บอกคนขับรถ เหลียวหลังกลับไปตรงป้ายช้างหน่อย ก็ถามหาคนแถวนั้นว่าวัดอยู่ตรงไหน แล้วผมก็ลงมาที่พิษณุโลกอีกเพื่อไปดูช้าง คณะวาสนาส่ง

พอเข้าไปก็เห็นช้างกำลงลอดบ่วงไฟพอดี ปกติธรรมชาติช้างจะหนีไฟ กลัวไฟ แต่เห็นแล้วก็ทึ่งเลยแล้วช้างชุดนี้มีความสามารถมากๆ ทำได้หลายอย่างทั้งตีลังกา ตีระนาด เป่าเมาท์ออร์แกน วาดรูป เตะฟุตบอล ยัดห่วง ก็รู้สึกพอใจ ก็เลือกทั้ง 3 เชือกมาเล่น ซึ่งก็ได้ช้างชื่อจ้อน อายุ 6 ปี ชื่อฮีโร่ อายุ 3 ปี และโดโด้ อายุ 3 ปี คงต้องกราบขอบพระคุณองค์พระพุทธชินราชด้วยครับที่ทำให้ผมได้เจอกับช้างและได้ทำหนังเรื่องช้างเพื่อนแก้ว"

ผู้กำกับ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เล่าให้ฟังถึงสาเหตุที่ทำให้เขาได้ช้างแสนรู้ทั้ง 3 เชือกมาร่วมแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง ช้างเพื่อนแก้ว ด้วยแววตาที่บ่งบอกถึงความดีใจจนปิดไม่มิด พร้อมกับเชิญชวนให้น้องๆ และทุกคนในครอบครัวมาร่วมพิสูจน์ความสามารถของช้างไทยใน ช้างเพื่อนแก้ว ต้อนรับปิดเทอม 21 มีนาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ริก (ไมค์ ไทสัน) อดีตทหารผ่านศึกมากฝีมือ ต้องนำกลุ่มผู้ลี้ภัยชาวอียิปต์ฝ่าทะเลทรายเพื่อไปยังที่ปลอดภัย แต่ภัยร้ายที่สุด...อ่านต่อ»