1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

The Hours พลิกโฉม นิโคล คิดแมน สู่บทบาทยอดนักเขียน

The Hours พลิกโฉม นิโคล คิดแมน สู่บทบาทยอดนักเขียน

คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิง สาขาภาพยนตร์ดราม่ายอดเยี่ยมมาแล้วจากเวทีลูกโลกทองคำ กับบทบาทที่ นิโคล คิดแมน ต้องเปลี่ยนโฉมหน้าตัวเองอย่างสิ้นเชิง เพื่อรับบทบาทนักเขียนวนิยายชื่อดังชาวอังกฤษ เวอร์จิเนีย วูลฟ์ และเธอกำลังก้าวสู่เวทีออสการ์ในฐานะผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม

"สิ่งสำคัญในการที่เราจะรับบทเป็นใครก็ตาม ก็คือการค้นหาเนื้อแท้แห่งตัวตนของเขา" นี่คือนิยามการเตรียมตัวรับบทบาท เวอร์จิเนีย วูลฟ์ นิโคลยังกล่าวอีกว่า "เดวิด แฮร์ (ผู้เขียนบท) ทำให้ฉันได้เข้าใจถึงแก่นแท้แห่งตัวตัวของเวอร์จิเนีย เหมือนกับที่ ไมเคิล คันนิ่งแฮม (ผู้เขียนนิยายเรื่อง The Hours) ทำในหนังสือของเขา เวอร์จิเนีย คือผู้หญิงประเภทที่เกาะเกี่ยวอยู่ระหว่างสายใยแห่งความตาย ความบ้า และความรัก ตัวตนแห่งชีวิตของเธอเป็นสิ่งที่น่าสนใจสุดๆ สำหรับฉัน"

ด้านการเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าของนิโคล เพื่อให้ใกล้เคียงกับ เวอร์จิเนีย วูลฟ์ ทำให้นิโคลรู้สึกแปลกและกังวลใจอยู่ไม่น้อย เธอกล่าวว่า "คุณก็รู้ดีว่าในการแปลงโฉมใบหน้า ในขณะที่คุณกำลังทำอะไรบางสิ่งมันคงรู้สึกแปลกๆ สำหรับฉันแล้วมันน่ากลัวชะมัด" การเปลี่ยนแปลง จมูก และตา บนใบหน้าของเธอ และวิธีการพูด ทำให้นิโคล เสมือนกับเป็น เวอร์จิเนีย ในยุค 2003 ผู้หญิงอันมีพรสวรรค์ด้านการสร้างสรรค์งานเขียน

Mrs. Dalloway นวนิยายที่เชื่อมโยงเรื่องราวชีวิตของผู้หญิง 3 คนในภาพยนตร์เรื่อง The Hours หนึ่งคือนักเขียนอัจฉริยะ เวอร์จิเนีย วูลฟ์ (นิโคล คิดแมน) ผู้สร้างสรรค์งานอันเป็นเรื่องราวของชีวิต และสิทธิที่ผู้หญิงบางคนต้องค้นหาทั้งชีวิต อีกหนึ่งคือแม่บ้านสาวผู้ปวดร้าวจากชีวิตคู่กับชีวิตในปี 1951 (จูลี่แอนน์ มัวร์) เธอกำลังอ่านเรื่องราวของ Mrs. Dalloway และบรรณาธิการสาวที่มีชีวิตเหมือนตัวละคร Mrs. Dalloway กับห้วงเวลาที่ต้องเผชิญหน้ากับชีวิตเพื่อค้นหาจุดเริ่มต้นแห่งความสุขของชีวิต (เมอรีล สตรีป)

The Hours ผลงานที่ผู้ชมจะได้ชมความทุ่มเทที่ทั้ง 3 นักแสดงมีต่อภาพยนตร์เรื่องนี้ และส่งให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ยอดเยี่ยมที่คว้ารางวัลลูกโลกทองคำ และรอพิสูจน์ความยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์ พร้อมเปิดสู่สายตาชาวไทยได้พิสูจน์ก่อนออสการ์ 14 มีนาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Saint Seiya: Legend of Sanctuary - เป็นภาพยนตร์ Seint Seiya เรื่องแรกหลังจาก Heaven Chapter: Overture (2004) ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว อ่านต่อ»
  • Gone Girl - เบน เอฟเฟล็ก ผู้รับบท นิก เลื่อนแผนการกำกับภาพยนตร์ออกไป เพื่อทำงานร่วมกับผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ (ทอม ฮอลล์แลนด์) ที่ได้ก้าวพ้นจากพื้นที่สบายใจของเขาและบ้านของเขาในย่านควีนส์นครนิวยอร์...อ่านต่อ»