1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แซนดรา บอกลาหนังโรแมนติก อยากตลกแบบ จิม แคร์รี่

แซนดรา บอกลาหนังโรแมนติก อยากตลกแบบ จิม แคร์รี่

แซนดรา บุลล็อก ยอมรับว่าเธออยากแสดงตลกแบบ จิม แคร์รี่ มากกว่าจะแสดงภาพยนตร์โรแมนติก และทำตัวเป็นขวัญใจชาวสหรัฐเหมือนอย่างทุกวันนี้

บุลล็อก วัย 38 ปี กล่าวว่าภาพยนตร์ Two Weeks Notice ที่เธอแสดงร่วมกับ ฮิวจ์ แกรนท์ จะเป็นภาพยนตร์โรแมนติกเบาสมองเรื่องสุดท้ายของเธอ หลังจากที่ภาพยนตร์แนวนี้เคยทำให้เธอโด่งดังขึ้นมาในปี ค.ศ. 1995 จาก While You Were Sleeping แต่กลับทำให้เธอรู้สึกอึดอัดในตอนนี้

"ฉันขอบอกว่า พอกันทีกับหนังโรแมนติกเบาสมอง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า ฉันจะไม่แสดงหนังตลก ผู้หญิงที่เล่นหนังตลกมักถูกมองว่าเป็นนักแสดงตลกโรแมนติก แต่ผู้ชายที่แสดงหนังตลกที่มีความโรแมนติกสอดแทรกอยู่ กลับถูกมองว่าเป็นนักแสดงตลกเฉยๆ ส่วนฉันอยากจะแสดงตลกกับ จิม แคร์รีย์ มาโดยตลอด และอยากแสดงตลกเหมือนที่ผู้หญิงในทศวรรษ 1930s กับ 1940s ทำกัน" บุลล็อก กล่าว

บุลล็อก ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างของ Two Weeks Notice ด้วย และภาพยนตร์เรื่องนี้ก็มีลักษณะคล้ายภาพยนตร์เบาสมองแบบศตวรรษที่ 1940s เช่นกัน บุลล็อก กล่าวว่า เธอต้องการบทหนัง "ที่ปราศจากอุปสรรคอันยิ่งใหญ่มาขวางกั้นเราสองคน โดยสิ่งที่ขวางกั้นเรา คือ สิ่งที่ขวางกั้นมนุษย์ส่วนใหญ่ออกจากกัน และสิ่งนั้นก็คือการที่ไม่กล้าเผชิญหน้ากับปัญหา"

บุลล็อก ยังกล่าวด้วยว่า พล็อตของภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากประสบการณ์ในชีวิตจริง แต่เธอไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดในเรื่องนี้

"ฉันเคยตกหลุมรักอย่างรุนแรง และเขาคนนั้นเป็นคนสุดท้ายบนโลกที่รู้เรื่องนี้ เขาบอกฉันว่า ผมคิดว่าคุณเกลียดผมเสียอีก" แต่เธอปฏิเสธที่จะเปิดเผยว่าผู้ชายคนนี้คือใคร

บุลล็อก และแกรนท์ ใช้ช่วงเวลาเล็กๆ ที่ไม่มีบทพูด ในการถ่ายทอดความรู้สึกใกล้ชิดกันระหว่างตัวละคร โดยบุลล็อกจำลองช่วงเวลาเหล่านี้มาจากภาพยนตร์โปรดของเธอเรื่อง An Affair ot Remember (1957) ในฉากที่ แคร์รี่ แกรนท์ กับ เดบอราท์ เคอร์ เต้นรำกันบนดาดฟ้าเรือ ขณะที่ทั้งสองเริ่มมีความรักต่อกัน

"ทั้งสองเต้นรำกัน และเขาก็เอามือสอดเข้าไปใต้เสื้อคลุมของเธอ อากัปกิริยาเล็กๆ นี้บอกเล่าได้มากกว่าคำพูดในภาพยนตร์เรื่องใดๆ" บุลล็อก กล่าว

ส่วนช่วงเวลาเล็กๆ ที่ดีที่สุดใน Two Weeks Notice คือ ฉากบนดาดฟ้าเรือเช่นกัน โดย บุลล็อก กล่าวว่า "ฉันเริ่มแอ่นตัวเหนือราวกั้น และเขาก็พูดว่า Come Back และเข้ามาดึงตัวฉัน นั่นคือ ช่วงที่ฉันชอบในหนังเรื่องนี้"

บุลล็อก ซึ่งยังไม่มีประสบการณ์กับชีวิตแต่งงาน กล่าวถึงเรื่องความรักว่า "ฉันรักความโรแมนติกของช่วงเวลาที่เราได้เห็นคนๆ หนึ่งเป็นครั้งแรก เพราะในตอนนั้นคุณยังมีระยะห่างที่เพียงพอ"

เคยมีข่าวลือออกมาว่า บุลล็อก กับ แกรนท์ มีเรื่องโรแมนติกกันนอกจอด้วย ซึ่งบุลล็อกกล่าวถึงแกรนท์ นักแสดงวัย 42 ปีว่า "เราทำงานด้วยกันได้ดี และต่อสู้กับอุปสรรคร่วมกันได้ดี เราเข้ากันได้" แต่เมื่อนักข่าวถามถึงเรื่องความสัมพันธ์แบบโรแมนติกกับแกรนท์ บุลล็อกก็หัวเราะและตอบว่า "เราคงฆ่ากันตายไปข้างหนึ่ง"

มีข่าวออกมาอีกเช่นกันว่า บุลล็อค และ แกรนท์ มีเรื่องขัดแย้งกับ มาร์ก ลอว์เรนซ์ ซึ่งเป็นผู้กำกับและผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ ขณะที่ บุลล็อก กล่าวว่า การถ่ายทำ Two Weeks Notice เป็นประสบการณ์ที่วิเศษมาก "ฮิวจ์กับฉันตัดสินใจว่าเราต้องการทำบางอย่างที่ให้ความสุขแก่ผู้ชม ทำให้พวกเขาหัวเราะ และฉันคิดว่าเราประสบความสำเร็จ" บุลล็อก กล่าว

แกรนท์ ยืนยันว่า "ทุกอย่างในเรื่องนี้ต้องดูเหมือนไม่ตั้งใจ" ซึ่งส่งผลให้มีการใส่บทพูดต้นแบบสดเข้าไปในเรื่อง และมีการแก้ไขบทในระหว่างการถ่ายทำ

"เขาทำงาน 14 ชั่วโมงต่อวัน ก่อนจะกลับไปเขียนโน้ตอีก 12 หน้าในตอนกลางคืน โดยเขามีความสามารถด้านการเขียนอย่างมาก ซึ่งบางครั้งนักแสดงอาจลืมวิธีฟังบทพูดของคนอื่น และเขาสอนให้ฉันรู้ว่าควรฟังอย่างไร" บุลล็อก กล่าว

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

อดีตนายทหารของกองทัพ คาบีร์ (ซาฮีล ลิคบาล) ได้มาเป็นคุณครูในโรงเรียนที่อยู่ในสภาพยากไร้ในแคชเมียร์ ทุกสิ่งเปลี่ยนไปเมื่...อ่านต่อ»