1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

นักแสดงสาว นิโคล ได้รับการยกย่องจากรัฐบาลออสเตรเลีย

นักแสดงสาว นิโคล ได้รับการยกย่องจากรัฐบาลออสเตรเลีย

"นิโคล คิดแมน" นักแสดงสาวสัญชาติออสเตรเลีย ได้รับการยกย่องจากรัฐบาลของประเทศบ้านเกิด โดยรับมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ระดับ 2 แห่งออสเตรเลีย (Companion in the General Division of the Order of Australia) อันเป็นเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่จัดตั้งขึ้นมาโดยพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ตั้งแต่ปี 1975 เพื่อมอบแก่พลเมืองแห่งออสเตรเลียผู้สร้างคุณงามความดี ซึ่งจัดขึ้นที่ทำเนียบรัฐบาลในแคนเบอร์ร่า เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นเกียรติยศที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับคุณพ่อและคุณแม่ของเธอ ได้มากกว่ารางวัลออสการ์ที่เธอเคยได้รับเสียอีก

ในงานครั้งนี้ "คีธ เออร์บัน" สามีนักร้องรูปหล่อของ นิโคล ก็อยู่เคียงข้างภรรยาสาวด้วย โดยที่ นิโคล ได้เดินบนพรมแดงด้วยชุดกระโปรงสง่างามและสุภาพเรียบร้อย เพื่อรับรางวัลที่เป็นการมอบให้จากมือของ "ไมเคิล เจฟฟรี่" ประธานคณะมนตรี เพื่อตอบแทนในการเสียสละทั้งในแวดวงศิลปะและงานช่วยเหลือด้านการกุศลต่างๆ ของเธอ

"ผมคิดว่าคุณงามความดีของ นิโคล คิดแมน คือการทำสิ่งดีๆ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ เมื่อคุณได้รับมอบหมายให้เป็นทูตเกียรติยศขององค์การยูนิเซฟและยูนิเฟม (The United Nations Development Fund for Women) แต่คุณก็ยังดูแลลูกๆ และยังทำหน้าที่ในฐานะสตรีคนหนึ่งได้ดี อีกทั้งคุณยังเป็นผู้ทำหน้าที่สนับสนุนช่วยเหลือเด็กๆ ที่โรงพยาบาลในซิดนี่ย์และยังเป็นผู้สนับสนุนโครงการวิจัยโรคมะเร็งอีกด้วย ดังนั้นไม่เพียงแต่คุณจะเป็นนักแสดงผู้ยิ่งใหญ่เท่านั้น แต่ยังเป็นคนทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติของตัวเองด้วย" ไมเคิล กล่าว

ภายในงานที่มีทั้งพ่อแม่ของเธอ "แอนโทนี่ คิดแมน" และ "จาเนลล์ คิดแมน" อยู่ด้วย นิโคล ก็ได้กล่าวความรู้สึกว่าพวกท่านคงจะภูมิใจในวันนี้ของเธอมากกว่าตอนที่เธอชนะรางวัลออสการ์ในบท เวอร์จเนีย วูฟ จากเรื่อง "The Hours" เสียอีก โดยคำพูดของเธอคือ "การยกย่องครั้งนี้นั้น สำหรับเด็กผู้หญิงเล็กๆ คนหนึ่ง ฉันคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝันถึงค่ะ"

ทั้งนี้ นิโคล เคยได้รับการประกาศรายชื่อเมื่อปีที่แล้ว แต่ติดข้อตกลงเรื่องการถ่ายทำภาพยนตร์ในอเมริกา และงานแต่งงานของเธอกับสามี ทำให้เธอไม่สามารถเดินทางไปรับรางวัลยังประเทศบ้านเกิดด้วยตัวเองได้ และทำให้งานมอบรางวัลได้เลื่อนออกมา จนมาในช่วงนี้ที่ นิโคล ได้กลับไปเยือนบ้านเกิดของเธอที่ออสเตรเลีย เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ของ "บาซ เลอร์มานน์" เรื่อง "Australia" และใช้เวลาช่วงพักจากการเตรียมงาน บินจากซิดนีย์มายังแคนเบอร์ร่าเพื่อร่วมพิธีเกียรติยศนี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

อีกอร์ (วลาดิเมียร์ โววิเชนคอฟ) และ โพลิน่า (เอเลนา ไลโดวา) สามีภรรยาที่สูญเสียลูกชายไปอย่างปริศนา เพื่อความสุขของภรรยา...อ่านต่อ»