1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ครั้งที่ 54 ประจำปี 2002

ผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ครั้งที่ 54 ประจำปี 2002

สมาคมนักเขียนบทแห่งอเมริกา (Writers Guild of America) ประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัลในปีนี้ โดย จูเลียน เฟลโลวส์ ครองรางวัลบทภาพยนตร์ที่เขียนเพื่อสร้างเป็นภาพยนตร์จากเรื่อง Gosford Park ที่เป็นเรื่องราวเสียดสีสังคมชั้นสูงในอังกฤษในคดีฆาตกรรมลึกลับ กับ อาคิว่า โกลด์แมน บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมจากเรื่อง A Beautiful Mind โดยดัดแปลงมาจากนิยายขายดีประวัติของศาสตราจารย์รางวัลโนเบลผู้มีปัญหาทางจิต

ผู้ชนะทั้งสองคนเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล ออสการ์ ในสาขาทั้งสองซึ่งจะมีการประกาศในวันที่ 24 มีนาคมศกนี้ นอกจากรางวัลทางด้านภาพยนตร์แล้ว ยังมีรางวัลนักเขียนบททางด้านโทรทัศน์อีกหลายรางวัล รวมทั้งรางวัลทางด้านนักเขียนของวิทยุอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Need for Speed
    เข้าฉายปี 2014
    แสดง Aaron Paul, Imogen Poots, Dominic Cooper
  • The Forbidden Kingdom
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Jet Li, Jackie Chan, Michael Angarano
  • Superhero Movie
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Drake Bell, Sara Paxton, Leslie Nielsen

เกร็ดภาพยนตร์

  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»
  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเหล่า ซุมิกโกะ ที่ได้ค้นพบหนังสือภาพลึกลับ ในห้องใต้ดินของร้านกาแฟแห่งหนึ่ง และการผจญภัยก็ได้เริ่...อ่านต่อ»