1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ครั้งที่ 57 ประจำปี 2005

ผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ครั้งที่ 57 ประจำปี 2005

ประกาศออกมาแล้วสำหรับภาพยนตร์ที่มีบทดีเยี่ยม จากสายตาของสมาคมนักเขียนบทภาพยนตร์แห่งอเมริกา (Writers Guild of America) ซึ่งปีนี้ "Sideways" เรื่องราวการเดินทางชิมไวน์ พร้อมกับค้นหาความหมายชีวิตของชาย 2 คน ที่ อเล็กซานเดอร์ เพย์น และ จิม เทย์เลอร์ ช่วยกันดัดแปลงภาพยนตร์มาจากนิยายของ เร็กซ์ พิคเก็ต สามารถพิชิตรางวัลบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมมาครอง

ส่วนบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมตกเป็นของ "Eternal Sunshine of the Spotless Mind" เรื่องราวของคู่รักที่เลิกกัน และพยายามจะลบความทรงจำตอนรักกันออกจากสมองให้หมด นำแสดงโดย จิม แคร์รีย์ และ เคต วินสเล็ต จากฝีมือเขียนบทของ ชาร์ลี คอฟแมน, ไมเคิล กอนดรี้ และ ปิแอร์ บิสมัธ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sex Tape - ใช้ชื่อ Basic Math ขณะถ่ายทำเพราะหากใช้ชื่อจริงว่า Sex Tape จะทำให้การรักษาความปลอดภัยในบริเวณที่ถ่ายทำเป็นไปได้ยาก อ่านต่อ»
  • The Maze Runner - เบรนตัน ธเวตส์ และ คอนเนอร์ เปาโล เข้าทดสอบบท โธมัส แต่สุดท้ายบทนี้ก็ตกเป็นของ ดีแลน โอ'เบรน ไป อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ปาล์ม (ณภัทร เสียงสมบุญ) หนึ่งในคนที่ติดอยู่ในเขตเส้นกั้นของความเป็นเพื่อนกับ กิ๊ง (พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูล...อ่านต่อ»