1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

บทสัมภาษณ์ ออเดรย์ โตตู ถึง A Very Long Engagement

บทสัมภาษณ์ ออเดรย์ โตตู ถึง A Very Long Engagement

"A Very Long Engagement" ภาพยนตร์ลำดับถัดมาของ "ฌอง ปิแอร์ จูเน่ท์" ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องดัง Amelie เรื่องราวของหญิงสาวที่ตามหาคนรัก ซึ่งสูญหายไประหว่างสงคราม ซึ่งได้คัดเลือก "ออเดรย์ โตตู" มาเป็นนักแสดงนำเช่นเคย โดย ออเดรย์ ได้ให้สัมภาษณ์ ดังนี้

คุณเชื่อมั่นในรักที่เกิดขึ้นแต่เด็กและยาวนานไปตลอดชีวิตไหม

"ก็อาจจะมีนะ ปู่กับย่าของฉันแต่งงานกันมาได้ 66 ปีแล้ว"

การร่วมงานกับ ฌอง ปิแอร์ ในเรื่องนี้ต่างกันอย่างไรกับ Amelie

"แตกต่างกันในตอนถ่ายทำ เพราะตัวฉันต้องยึดติดกับอารมณ์เดียวอยู่ตลอดเวลา คือต้องมุ่งเน้นเป็นตัวของ มาธิล ฉันเปลี่ยนแปลงอารมณ์ระหว่างฉากไปมาไม่ได้มาก เพราะฉันกลัวว่าจะเสียความเป็นตัวเธอไป เพราะงั้นฉันจะรู้สึกว่าโดดเดี่ยวและอยู่กับตัวเองมากกว่าที่เคย ฉันรู้สึกถึงความเป็นเธอได้อย่างใกล้ชิด ถึงแม้ว่าฉันยังไม่ได้เข้าฉากก็เถอะ"

คุณเชื่อถือโชคลางเหมือนตัวละครไหม

"เปล่าเลย ฉันเคยเป็นคนแบบนั้นในอดีต ฉันค่อนข้างเชื่อโชค แต่ก็เชื่อถือไม่ค่อยได้เท่าไร สำหรับตัวฉัน ฉันว่าฉันไม่วุ่นวายมากมายเรื่องแมวดำ ฉันไม่เดินไปใต้บันได ฉันแตะไม้บ่อยๆ"

มีอะไรทำให้คุณไม่อยากไปทำงานที่อเมริกา

"ไม่ใช่ว่าฉันไม่อยากจะไป คงจะเป็นเพราะฉันยังไม่มีงานที่น่าสนใจมาเสนอให้ก็เท่านั้น ฉันจะไม่รับงานภาพยนตร์สักเรื่อง ถ้าฉันคิดว่าภาพยนตร์เรื่องนั้นจะออกมาไม่ดี ฉันจะไม่รับงานเพียงเพราะว่าเป็นผลงานจากการสร้างของผู้อำนวยการสร้างจากฮอลลิวู้ด ฉันรักในสิ่งที่ฉันทำ ฉันกำลังพยายามจะทำภาพยนตร์ที่ทำให้ฉันเกิดความตื่นเต้นในฐานะศิลปิน ไม่ว่าฉันจะมาจากที่ไหน ฉันเป็นนักแสดงหญิงที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัว ฉันอาจจะมีจิตวิญญาณที่อิสระมากกว่าที่จะเป็นนักการค้า แต่ตัวฉันเองก็ไม่มีอคติกับภาพยนตร์อเมริกัน"

คุณเป็นคนสดใส มองโลกในแง่ดี อย่างที่ตัวละครเป็นไหม

"สดใสเหรอ ก็ทำนองนั้นแหละ ฉันไม่รู้สินะ ฉันก็เป็นเป็นคนธรรมดาที่ขึ้นๆ ลงๆ ฉันไม่เคยวิเคราะห์ตัวเองเพราะงั้นฉันก็เลยไม่รู้ตัวเองเหมือนกัน และฉันก็ไม่อยากจะรู้ด้วย ฉันคิดว่าฉันเป็นพวกออกนอกกรอบหน่อยๆ และฉันก็รู้สึกดีกับมัน ฉันอยู่ได้โดยที่ไม่ต้องมาตั้งคำถามให้กับตัวเองเป็นพันคำถาม"

มุมมองของ ฌอง ปิแอร์ มีผลอย่างไรกับการแสดง

"เมื่อฉันได้รับบทใดบทหนึ่ง ฉันจะไม่ได้รับอิทธิพลจากเครื่องแต่งกายหรือสิ่งอื่นใด ฉันจะรู้สึกมั่นใจมากกว่าถ้าได้ร่วมงานกับใครสักคนที่ฉันรู้จักและวางใจในตัวฉัน และรู้แน่นอนว่าเขาต้องการให้มันไปทางไหน อะไรที่เขาต้องการ เขาให้ความเป็นอิสระอย่างมาก ถึงแม้ว่าในกรอบและรากฐากที่เป็นความสวยงามของเขาจะแม่นยำและเตรียมมาอย่างดี นั่นแหละคือสไตล์ของเขา"

คุณใช้ความสวยเป็นเครื่องมือในอาชีพการงานของคุณหรือเปล่า

"ความสวยไม่คงทนหรอก ฉันไม่ได้คิดถึงมันเลย ฉันแค่ต้องการทำให้ตัวเองน่าเกลียดน้อยลงถ้าเป็นไปได้ เพิ่มขีดความสามารถ (หัวเราะ) เพียงเพราะว่ามันดูดีกว่าที่จะดูตัวเรา"

คุณดูแลตัวเองอย่างไร

"ฉันไม่รู้ ฉันก็ล้างหน้า (หัวเราะ) แต่ฉันไม่เคยดูว่าตัวเองเป็นคนสวย ฉันคิดว่า จูเลีย โรเบิร์ต หรือ โมนิก้า เบลูคชิ เป็นคนสวย แต่สำหรับฉัน ฉันน่ารักมากกว่า (หัวเราะ)"

อะไรที่ดึงดูดให้ภาพยนตร์ฝรั่งเศสมาสู่ตลาดภาพยนตร์ของอเมริกา

"ฉันคิดว่าพวกเรามีการสร้างที่แตกต่างกัน ฉันอาจจะพูดได้ว่าจิตวิญญาณของความเป็นอุตสาหกรรมนั้นยังไม่เด่นชัดมากนักในภาพยนตร์ฝรั่งเศส ไม่แสดงออกมามากและไม่สำคัญมาก เพราะงั้นมันจะทำให้มีความรู้สีกที่ว่าภาพยนตร์เหล่านี้จะมีช่องว่างมากพอ เป็นการถ่ายทำที่แตกต่างกัน ถึงแม้ว่าจะเป็นการทำหนังที่ยิ่งใหญ่กว่าและยอดนิยมมากกว่า ฉันคิดว่า ฌอง ปิแอร์ จูเน่ท์ มีความเป็นสไตล์ที่เป็นส่วนตัวเป็นอย่างมาก"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • Roaring Currents - สร้างจากเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้ที่ถูกจารึกไว้ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมปี ค.ศ. 1597 อ่านต่อ»
  • Dracula Untold - เดิมที แซม เวิร์ตธิงตัน คือนักแสดงที่จะมารับบท วลาด ก่อนที่ ลุก อีแวนส์ จะเข้ามารับบทนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวจากเหตุการณ์จริงที่เคยเกิดขึ้น เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอายุแค่เพียง 8 ปี ซึ่งสาเหตุเกิดขึ้นมามาจาก 2 เพื่อนรัก ที...อ่านต่อ»